Quay lại Quay lại
A Girl Adrift Game – Câu cá thư giãn theo cách của bạn

A Girl Adrift Game – Câu cá thư giãn theo cách của bạn

clock16/02/2022 09:54:55 AM

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi giúp bạn thư giãn và giết thời gian trong lúc rảnh rỗi thì A Girl Adrift Game chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một trò chơi với cách vận hành rất đơn giản và không tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn. Nếu bạn cũng đang cảm thấy tò mò về cách mà trò chơi này được vận hành thì hãy cùng nhau tìm hiểu về A Girl Adrift Game qua bài viết sau đây nhé!

1. Đánh giá chung về A Girl Adrift Game

A Girl Adrift Game được giới thiệu bởi Daerisoft – một công ty phát triển trò chơi di động khá nổi tiếng. Đây là một trong số không nhiều những trò chơi có thể mang lại cho bạn cảm giác thanh bình mà không có nhiều trò chơi trên nền tảng thiết bị di động có thể làm được điều này.

A Girl Adrift Game có thể mang lại cho bạn cảm giác thanh bình
A Girl Adrift Game có thể mang lại cho bạn cảm giác thanh bình

Trong trò chơi, bạn sẽ vào vai một cô gái trông có vẻ khá tiều tụy, khoác trên mình một bộ quần áo rách rưới, đã bị xỉn màu và có rất nhiều dấu vết tác động của môi trường. Cô gái ấy một mình băng qua đại dương hoang vắng rộng lớn trên một chiếc bè. Tất cả những gì cô có là một chiếc đèn nhỏ và một chiếc cần câu.

A Girl Adrift Game cũng giống như là một liệu pháp Yoga vậy. Đôi khi, trò chơi này không chỉ giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, mà thậm chí còn có thể giúp bạn loại bỏ hết những căng thẳng đó. Không có những thông báo dồn dập, cũng không gửi đến những thông điệp khi bạn khiến bạn phải ngay lập tức đăng nhập vào game, A Girl Adrift Game có cách vận hành rất bình lặng đúng như thiết kế hình ảnh của game. Hình ảnh game được thiết kế theo phong cách đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, những hiệu ứng âm thanh trong game cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều.

Phong cách đồ họa Anime vô cùng đáng yêu
Phong cách đồ họa Anime vô cùng đáng yêu

Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc thành trò của mình bị kẻ địch bị kẻ địch dòm ngó khi bạn không online, hay cũng không cần để ý đến thông báo điện thoại để canh thời gian khai thác tài nguyên.

Trò chơi này được thiết kế theo phong cách đồ họa Anime vô cùng đáng yêu. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy những cutscene hay những hình ảnh minh họa được vẽ tỉ mỉ. Có lẽ, lý do khiến rất nhiều người chơi ưa thích A Girl Adrift Game đến từ chính sự đơn giản và “ngoan ngoãn” của trò chơi này.

Xem thêm: Cách chơi bài câu cá - Nắm bắt để trở thành người chơi “đẳng cấp”

2. Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của A Girl Adrift Game?

2.1. Bối cảnh trò chơi

Trong A Girl Adrift Game, bạn sẽ vào vai một cô gái không rõ danh tính trôi dạt qua những vùng đất hiện đang ngập chìm trong nước trên chiếc bè gỗ thô sơ của mình. Toàn bộ bề mặt Trái Đất đều được bao phủ bởi nước. Những địa điểm nổi tiếng và những kỳ quan thế giới giờ đây chỉ còn lại tàn tích và được bao phủ bởi nước. Đây là bối cảnh Trái Đất ở tương lai, khi hiện tượng ấm lên toàn cầu làm băng ở các cực tan chảy khiến thế giới ngập chìm trong nước.

Toàn bộ bề mặt Trái Đất đều được bao phủ bởi nước
Toàn bộ bề mặt Trái Đất đều được bao phủ bởi nước

Không có những cuộc tấn công, không có bất cứ sự xung đột nào, tất cả những gì bạn thấy đó là một cô gái di chuyển trên bè gỗ và câu cá.

Sẽ có những đích đến mà bạn cần phải hoàn thành trên chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên, đúng với cơ chế vận hành của trò chơi, đó không phải là những địa điểm mà bạn cần phải đến ngay lập tức. Bạn có thể đi đến những địa điểm khác, hay dừng lại ở giữa đường để câu cá nếu bạn muốn.

Có một vào mini-game mà bạn sẽ bắt gặp trên đường đi như trò chơi quay bánh xe nhận thưởng, đổi quà miễn phí hay quay gacha bằng “obs”. “Obs” là một đơn vị tiền tệ trong game, và bạn có thể sử dụng “obs” để mua sắm, nâng cấp chiếc bè và các thiết bị, hay nâng cấp chức năng câu cá…

Xem thêm: Trọn bộ thông tin game get the girl đầy sự hấp dẫn cho bạn

2.2. Gameplay rất thú vị của trò chơi

2.2.1. Cơ chế câu cá

Để câu cá, bạn sẽ cần thả cần câu xuống biển và chờ đợi cá cắn câu. Khi có tín hiệu báo rằng cá đã cắn câu thì bạn cần phải chạm vào màn hình điện thoại càng nhanh càng tốt. Mỗi lần chạm sẽ làm thanh điểm thể lực của cá giảm dần. Nếu bạn có thể triệt tiêu hết thể lực của cá trước khi hết thời gian thì chiến thắng sẽ thuộc về bạn.

Câu cá bằng cách chạm vào màn hình càng nhanh càng tốt
Câu cá bằng cách chạm vào màn hình càng nhanh càng tốt

Khi câu cá thành công bạn sẽ nhận được một ít điểm kinh nghiệm và “Fishcake”. Kinh nghiệm giúp nhân vật lên cấp và tăng thêm một chút chỉ số tấn công cơ bản. “Fishcake” được sử dụng cho việc nâng cấp cần câu, giúp bạn có thể tăng lên số lần chạm vào màn hình mỗi giây.

Mặt khác, trong trò chơi cũng có một số kỹ năng mà nhân vật của bạn sở hữu, bao gồm cả kỹ năng chủ động và kỹ năng bị động. Trong đó, kỹ năng chủ động khi sử dụng sẽ tiêu tốn “mana” và bạn sẽ phải đợi cho “mana” hồi lại rồi mới có thể sử dụng lần nữa.

2.2.2. Hệ thống cấp độ của người chơi

A Girl Adrift Game cũng có sử dụng hệ thống cấp độ cho người chơi, tuy nhiên yếu tố này không có ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm chơi game của bạn. Cấp độ của người chơi sẽ tăng dần lên theo kinh nghiệm tích lũy được qua những lần câu cá hay hoàn thành nhiệm vụ. Cấp độ cao hơn sẽ giúp các chỉ số của nhân vật tăng lên. Đôi khi, để vượt qua những cột mốc nhất định, bạn phải câu được những con Boss cá hay những con trùm khác đáng sợ hơn. Cứ mỗi lần đánh bại Boss, độ khó của những con cá mà bạn câu sẽ lại tăng lên một chút.

Có nhiều loại cá khác nhau trong trò chơi
Có nhiều loại cá khác nhau trong trò chơi

Khi đạt cấp độ cao hơn, bạn có thể mở khóa thêm những “vũ khí” khác sử dụng cho việc câu cá như các loại Fishing rod (cần câu cá), Harpoon (lao), Cannon (súng đại liên) và Machine gun (súng máy, sử dụng để đối đầu với những con Boss nguy hiểm hơn sau này).

Ngoài ra, khi đạt đến một vài cấp độ nhất định, bạn sẽ có thể mở khóa thêm những địa điểm mới trên bản đồ thế giới. Ngoài những địa điểm quen thuộc trên thế giới, bạn sẽ bắt gặp những địa điểm bí mật khác chứa rất nhiều bất ngờ chờ bạn khám phá.

2.2.3. Những loại cá trong trò chơi

Có ba loại cá xuất hiện trong trò chơi, đó là cá thường, cá hiếm và những con boss.

Ngoài lượng kinh nghiệm cho mỗi lần bắt thành công, khi bắt cá thường bạn sẽ chỉ nhận được “Fishcake”. Nhưng khi bắt được cá hiếm và boss, bạn sẽ nhận được thêm những vật phẩm khác nữa, chẳng hạn như “Seaweed” (rong biển) và “Beechwood” (gỗ dẻ dai).

Bạn có thể bán Seaweed và Beechwood ở các bến cảng để đổi lấy ngọc trai. Ngọc trai được sử dụng để mua sắm quần áo và ngoại hình mới cho các trang bị. Trang bị càng xịn thì tỷ lệ tấn công và lượng kinh nghiệm nhận được đều sẽ tăng thêm. Thêm vào đó, tỷ lệ bắt gặp cá hiếm của bạn cũng được tăng lên đáng kể.

Có khá nhiều bộ trang phục cho nhân vật
Có khá nhiều bộ trang phục cho nhân vật

Ngoài ra, trong game còn tồn tại thêm những đơn vị tiền tệ khác, đó là “Medal”, “Potion” và “Gem”. Medal được sử dụng để nâng cấp các kỹ năng. Potion dùng để bổ sung mana hoặc đổi lấy ngọc và Medal. Potion có thể nhận được mỗi khi bạn xem một quảng cáo. Gem chỉ có thể có được khi bạn mua theo tính năng in-app purchase.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Game Fireboy Watergirl

Có thể nói, A Girl Adrift Game đã mang đến một làn gió mới cho thể loại trò chơi idle clicker. Bạn không cần phải “chạy đua” trong các event và cũng không cần phải dành quá nhiều thời gian “cày cuốc” để khiến nhân vật của mình trở nên mạnh mẽ hơn. A Girl Adrift Game mang đến cho bạn sự thư giãn mỗi khi bạn rảnh rỗi. Trò chơi hiện đang có sẵn trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store. Bạn có thể tải về và trải nghiệm trò chơi này hoàn toàn miễn phí.

Tam Quốc Vương Giả

Nếu bạn ưa thích những trò chơi 3Q thì Tam Quốc Vương Giả là một tựa game chiến thuật thời gian thực lấy bối cảnh Tam Quốc mà bạn nên chơi thử ít nhất một lần trong đời.

Tam Quốc Vương Giả

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại