Quay lại Quay lại
Cùng tìm hiểu về cách chơi Call Of Duty mobile để luôn chiến thắng

Cùng tìm hiểu về cách chơi Call Of Duty mobile để luôn chiến thắng

clock28/05/2021 04:40:56 PM

Call Of Duty bản mobile đã chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 4 năm 2020. Tính đến nay, game đã tồn tại được gần hai năm những vẫn là một trong những tựa game dành cho điện thoại hot nhất bảng xếp hạng. Hãy cùng điểm qua trong bài viết này một số những cách chơi Call Of Duty mobile để xem nó có điểm gì đặc biệt nhé.

Thực sự không có gì để bàn nhiều về độ hot của trò chơi này. Sau khi chính thức ra mắt trên nền tàng IOS và Androi thì Call Of Duty đã chính thức ngồi trên vị trí đầu bảng xếp hạng những tựa game miễn phí dành cho máy điện thoại. Số lượng người tải đông đến nỗi trong ngày đầu tiên phát hành thì tựa game này đã bị lag bởi lượng người chơi đăng nhập quá nhiều. Hiện tại, có ba chế độ chơi chính thức đó là Battle Royale (sinh tồn 100 người), Multiplayer (5 với 5) và Đấu hạng. Trong bài viết này doithe247 sẽ đề cập chính về hai chế độ chơi Multiplayer và Battle Royale.

1. Chế độ Battle Royale – Chế độ sinh tồn 100 người kinh điển

Đây là chế độ quen thuộc của rất nhiều tựa game trước đó nên đã rất phổ biến và được nhiều game thủ yêu thích. Về cơ bản thì chế độ này đòi hỏi bạn phải có những chiến lược nhất định để vượt qua các đối thủ còn lại và trở thành người hoặc đội chơi sống sót cuối cùng. Bạn có thể lựa chọn chơi cá nhân hoặc chơi theo đội nhóm nhỏ, mục đích cuối cùng vẫn là chiến thắng.

Call of Duty Mobile dẫn đầu các tựa game hot
Call of Duty Mobile dẫn đầu các tựa game hot

Chế độ Battle Royale sẽ kích hoạt khi bạn đạt đến cấp 7. Khi đó bạn sẽ thấy mục Battle Royale ở ngay màn hình chính của game, chỉ cần click vào là bạn sẽ được chuyển đến chế độ ấy. Sau khi đã đăng nhập vào chế độ chơi này, bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị cho nhân vật, sắp xếp các trang bị hoặc mời bạn bè của mình tham gia cùng vào trận đấu. Sau khi đã hoàn tất trang bị cho nhân vật thì bạn sẽ bắt đầu vào chọn chế độ chơi nhỏ hơn như đấu đơn, đấu đôi (dual) hoặc đấu 4 (squal) và chọn góc nhìn trong game (góc nhìn thứ nhất và thứ ba).

Cuối cùng là chọn vai trò trong game, bao gồm 6 vai trò như sau:

- Quân y/bác sĩ

- Đặc công chiến đấu

- Cơ khí

- Vệ binh

- Ninja

- Mật thám

Nếu như trong trương hợp bạn chơi theo đội thì mỗi người trong đội phải chọn một vai trò khác nhau. Các bạn cần lên chiến lược cụ thể cho đội để xem ai nên đảm nhiệm vai trò gì. Tất nhiên là mỗi vai trò sẽ có một tác dụng và thế mạnh khác nhau, lưu ý sau khi chọn xong vào game rồi thì không thể đổi vai trò khác được nữa.

Call Of Duty có đồ họa đẹp mãn nhãn
Call Of Duty có đồ họa đẹp mãn nhãn

Sau khi đã chọn lựa xong hết các mục thì chúng ta tiến hành vào chơi game. Người chơi sẽ được thả từ trên không trung xuống các bản đồ khác nhau và chọn xuống một bản đồ nhất định để bắt đầu trò chơi. Ngay khi người chơi bắt đầu vào hết trò chơi thì sẽ xuất hiện một vòng tròn, theo thời gian vòng tròn ấy sẽ nhỏ dần và nếu người chơi ở ngoài vòng tròn an toàn ấy sẽ bị sát thương và mất máu.

1.1. Vũ khí chơi game

Khi tìm hiểu về cách chơi Call of Duty Mobile thì chúng ta không thể bỏ qua việc tìm hiểu các loại vũ khí có trong game. Game có nhiều vũ khí khác nhau nhưng bạn không thể tự nhiên mà có mà phải đi tìm chúng ở khắp nơi như trong các ngồi nhà, hòm… Bạn cũng có thể hạ gục đối thủ để cướp lấy những vũ trí của đối thủ. Ngoài vũ khí cũng sẽ có một số các trang bị khác như bom, hộp y tế và các vật phẩm khác. Thêm một điểm đặc biệt nữa là vũ khí cũng được chia ra nhiều cấp độ khác nhau, cụ thể là 5 level. Level càng cao thì vũ khí sẽ càng mạnh và ngược lại, mỗi một cấp vũ khí sẽ có màu khác nhau để bạn nhận diện.

Bạn cần phải thu thập vũ khi khi vào game
Bạn cần phải thu thập vũ khi khi vào game

Các hòm trang bị vũ khí và các vật phẩm sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên xung quanh bản đồ. Bạn có thể dựa vào màu sắc của các loại hòm để phân loại xem bên trong có những vật phẩm gì. Hòm trắng sẽ chứa những trang bị y tế, hồi máu, hòm đỏ sẽ chứa trang bị tấn công và hòm xanh sẽ chứa các loại vũ khí. Bên cạnh đó còn hòm đặc biệt nhưng nó sẽ chỉ được thả ngẫu nhiên vào một khoảng thời gian khi trận đấu đang diễn ra.

Xem thêm: Playstation plus là gì? Có nên sử dụng dịch vụ PlayStation Plus?

1.2. Phương tiện di chuyển

Có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau nhưng mỗi phương tiện lại có ưu và nhược điểm riêng của nó.

- Máy bay: Phương tiện này tuy có thể bay lên với tốc độ rất nhanh nhưng lại gây ra tiếng ồn to nên dễ bị đối thủ khác phát hiện. Bạn có thể tìm thấy phương tiện này ở các khu vực có nhiều khoảng trống như trung tâm bản đồ.

- Xe ATV: Một loại xe không có bọc thép nên không có sức bảo vệ tuy nhiên lại di chuyển nhanh.

- Xe ORV: Có sức chứa nhiều hơn ATV (2 người) và cũng giống như ATV không có trang bị bảo vệ nên dễ bị sát thương.

- Xe Antelope: Đây là loại xe chuyên dành để đi qua các địa hình gồ ghề và có trang bị súng ở nóc xe nên có thể gây sát thương cho các đối thủ khác.

- Thuyền: Phương tiện di chuyển trên biển chở được khá nhiều người, tốc độ nhanh. Nhưng cũng giống như ATV và ORV không có lớp bọc thép.

Ngoài những phương tiện kể trên còn có rất nhiều các phương tiện khác mà bạn nên thử chơi game để có thể trải nghiệm.

Có nhiều phương tiện để làm lựa chọn di chuyển trong game
Có nhiều phương tiện để làm lựa chọn di chuyển trong game

2. Chế độ Multiplayer – đấu theo đội

Trong chế độ Multiplayer có thêm 6 các chế độ con khác nhau như đối kháng, đặt bom, luyện tập. sinh tử, chiếm cứ điểm và quyết đấu.

2.1. Đối kháng – Front Line

Đối kháng là chế độ chơi thường gặp nhất ở những tựa game tương tự như Call Of Duty. Cách chơi Call Of Duty mobile thực ra khá khó bởi nó có nhiều chế độ chơi khác nhau yêu cầu bạn phải có thời gian làm quen với chúng. Với chế độ này, bạn sẽ có 10 phút để quyết đấu giữa hai đội. Mối đội sẽ có năm người, khi chết sẽ được hồi sinh để tiếp tục chơi.

Màn chơi sẽ kết thúc khi hết thời gian 10 phút hoặc khi một đội đạt số điểm 50 trước. Trong trường hợp khi đã hết 10 phút mà chưa có đội nào đật 50 điểm thì đội điểm cao hơn sẽ là đội chiến thắng. Người chơi sẽ lấy điểm bằng cách hạ gục đội đối phương, mỗi khi hạ gục được một người sẽ được cộng thêm một điểm.

Game có nhiều chế độ khiến cho người chơi có trải nghiệm đa dạng
Game có nhiều chế độ khiến cho người chơi có trải nghiệm đa dạng

2.2. Luyện tập – Practice with AI

Chế độ này cho phép bạn luyện tập khả năng chơi game của mình để có thể thực chiến ở những vòng chơi khác. Đối thủ của bạn ở vòng này là những con robot chứ không phải là những người chơi như ở chế độ khác. Một điểm cần lưu ý đó là kinh nghiệm bạn tích lũy ở vòng chơi này sẽ bị giảm 90%.

2.3. Sinh tử chiến

Chế độ sinh tử gần như giống với chế độ đối kháng ở trên. Bạn cũng sẽ chơi theo hai đội, mối đội năm người và đấu với nhau, thời gian của một vòng chơi vẫn là 10 phút. Điểm khác biệt của chế độ này so với chế độ đấu đối kháng đó là điểm chiến thắng là 40 điểm và hai đội sẽ liên tục đổi căn cứ cho nhau đến khi trò chơi kết thúc.

Xem thêm: Đội hình Tiên phong xạ thủ trong Đấu trường chân lý bất bại như thế nào?

2.4. Đặt bom – Bomb Defuse

Một lượt chơi của chế độ đặt bom chỉ kéo dài trong 2 phút. Hai đội sẽ lần lượt vào vai trò đặt bom và bảo vệ mục tiêu. Ví dụ như đội 1 sẽ đóng vai trò đặt bom để phá hủy mục tiêu của đội 2 và đội 2 sẽ bảo vệ đồng thời tiêu diệt đội 1. Chiến thắng sẽ được phân định sau tổng cộng 6 lượt đấu.

Nhiều chế độ cho phép người chơi linh hoạt hơn trong quá trình chơi
Nhiều chế độ cho phép người chơi linh hoạt hơn trong quá trình chơi

2.5. Chiếm cứ điểm - Domination

Trong chế độ này, các đội sẽ tiến hành chiếm các cứ điểm được định sẵn. Đội nào có thời gian chiếm cứ điểm lâu hơn sẽ giành được nhiều điểm hơn và chiến thắng.

2.6. Quyết đấu – Team Deathmatch

Hai đội sẽ quyết đấu với nhau để tìm ra đội chiến thắng chung cuộc. Mỗi đội sẽ được cộng điểm khi hạ gục đội đối phương và trò chơi sẽ kết thúc khi một trong hai đội đạt được mức điểm yêu cầu.

Trên đây là giới thiệu chi tiết về cách chơi Call Of Duty mobile – tựa game được các bạn trẻ vô cùng yêu thích hiện nay. Với độ hot của game thì tương lai nhà sản xuất sẽ có thể đưa thêm những cách chơi mới để thỏa mãn người chơi.

Hướng dẫn nạp thẻ call of duty mobile an toàn tiện lợi

Để chơi game thêm nhiều trải nghiệm bạn có thể mua thẻ nạp game để trang bị thêm cho mình nhiều vật phẩm và nhiều vũ khí khác nhautừ đó nâng hạng của bản thân. Bạn có thể tham khảo mua thẻ game ở trang web dưới đây.

Mua thẻ game tiện lợi

 

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại