Quay lại Quay lại
Castlevania lords of shadow- hoàng tử của bóng đêm.

Castlevania lords of shadow- hoàng tử của bóng đêm.

clock24/04/2021 02:24:48 PM

Castlevania lords of shadow vốn đã là cái tên khá quen thuộc đối với các gamer ưu tốc độ và sức chiến đấu dai dẳng trong giới game thủ hiện nay. Từng làm mưa làm gió trên rất nhiều mặt trận và được chơi bởi lượng người vô cùng đông đảo và hùng hậu qua thống kê trên hệ máy Xbox 360 và PS3 từ rất lâu rồi. Giờ đây, bạn có thể thoải mái trên game Castlevania trên PC mà không cần quan tâm đến thế giới bên ngoài. Bởi lẽ thế giới trong game là quá hoàn hảo và xứng đáng để các game thủ trải nghiệm rồi. Hãy cùng tìm hiểu những điều mới mẻ và độc đáo chỉ có tại Castlevania lords of shadow nhé.

1. Castlevania: Lords of shadow- thế giới của bóng tối và ác ma

Hẳn là ai trong số chúng ta cũng ít nhất một lần được nghe nhắc đến Castlevania: lords of shadow. Với tiếng tăm lẫy lừng của mình trong làng game, lại được đỡ đầu bởi các ông lớn hàng đầu trong làng phát triển game của thế giới như nhà phát triển game MercurySteam và dưới sự phát hành của Kojima Productions. Game quả không hổ danh là đứa con cưng của các ông lớn. 

Castlevania lords of shadow: thế giới của chúa tể bóng đêm
Castlevania lords of shadow: thế giới của chúa tể bóng đêm

Lấy bối cảnh là vùng đất Nam Âu thời trung cổ, câu chuyện xoay quanh Gabriel Belmont và nhiệm vụ tối cao là đánh bại chúa tể bóng đêm và hồi sinh người vợ đã chết của mình. 

Dưới sự dẫn dắt và phát triển của các nhà phát hành game, hiện nay Castlevania đã có hai phần và phần nào khi ra mắt cũng tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ và có những thành công nhất định. Cùng doithe247 tìm hiểu về tựa game thú vị này nhé.

1.1. Castlevania: Lords of shadow 1 có gì hay?

Phần 1 này là phần giới thiệu cũng như khởi đầu cho game, có lẽ vì vậy mà các ông lớn đã dành rất nhiều tâm huyết cho phần này. Trò chơi là bản khởi động của bộ truyện, vì vậy nên không giống với các trò chơi khác. Nhiệm vụ chính trong game thuộc về nhân vật sử thi mang tên Gabriel Belmont, người đã bị cướp đi người vợ của mình và hiện tại đang ra sức tìm cách để trả thù cho vợ của mình và tiêu diệt những kẻ chống lại anh ta đó là các chúa tể  bóng đêm bí ẩn, kẻ đã khiến thế giới chìm trong bóng đêm u ám. 

Liên minh của Trái đất và các thiên đàng đang bị đe dọa bởi một thế lực đen tối bí ẩn- chúa tể bóng đêm- đang ngự trị trên trái đất này. Trên những mảnh đất đầy máu và mùi hôi tanh này, luôn có những bóng ma lang thang vất vưởng không nơi chốn gây nhiễu loạn và tìm cách giết hại những người còn sống. 

Phần 1 trong game là đỉnh cao của những trận đấu nảy lửa
Phần 1 trong game là đỉnh cao của những trận đấu nảy lửa

Gabriel Belmont là một thành viên trong Brotherhood of Light- nghĩa hiệp ưu tú, bảo vệ công lý, người vô tội và chống lại những năng lực siêu nhiên gây hại cho con người. Người vợ của anh cũng bị giết dưới tay của những tên bạo chúa ác nhân, linh hồn của cô không được siêu thoát và đã liên tục dày vò anh. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa cô cũng không thể hình dung ra được những nguy hiểm tiềm tàng đang đe dọa và trực giết chồng mình giống như những gì cô từng phải chịu đựng. Nhưng, với một hiệp sĩ như Gabriel liệu anh có dễ dàng để mình bị tiêu diệt như vậy không?

- Gabriel Belmont đã đi khắp thế giới để tiêu diệt những kẻ bạo chúa xấu xa để tăng cường sức mạnh cho mình và trang bị những vũ khí tối thượng như Combat Cross linh hoạt để chiến đấu với kẻ thù. Chiến đấu không khoan nhượng với ba phe của chúa tể bóng tối trước khi chấm dứt được sự thống trị xấu xa của kẻ thù.

- Trong quá trình đi tìm đường cứu rỗi cả thế giới anh đã gặp được Zobek và cộng sự với anh cùng chiến đấu bảo vệ thế giới. Sau đó, Gabriel đến những vùng đất mới nơi có những con người mang trong mình những siêu năng lực thần kỳ như tại vùng đất của người Lyca và tại đây anh đã chạm trán với chúa tể hắc ám của vùng đất Lyca, tên là Cornell. Tại đây, Gabriel đánh bại Cornell và nhận được một mảnh của Mặt nạ thần tiếp tục cuộc hành trình đến vùng đất của ma cà rồng.

Hình tượng Gabriel Belmont sừng sững hiên ngang
Hình tượng Gabriel Belmont sừng sững hiên ngang

- Vùng đất của ma cà rồng và của những kẻ giả mạo: tại đây Gabriel gặp lại người cộng sự của mình là Zobek và cả hai đã cùng tìm đến lâu đài Carmilla nơi ở của chúa tể hắc ám Laura. Sau khi chơi một ván cờ ma cà rồng, Laura cố gắng giết chết Gabriel nhưng bất thành. Gabriel tiếp tục thăng thiên và giết được vị tướng thứ hai, dành được mảnh tiếp theo của mặt nạ thần.

- Cuộc đối đầu cuối cùng: Sau khi rời đi, Laura lại tìm cách liên lạc với Gabriel để yêu cầu anh quay lại lâu đài giết chết ba tên ác chúa phá vỡ hàng rào của nhà tù không gian. Gabriel tìm thấy kẻ bị lãng quên đang cố gắng để hóa giải phong ấn. Trong một nỗ lực đầy căng thẳng, Gabriel đã giết con quỷ thành đôi và phá vỡ Combat cross của mình, rời khỏi nhà tù.

Xem thêm: Cách chơi Tel'annas - Nữ vương tinh linh gánh team mùa 18

1.2. Castlevania: Lords of shadow 2- thành tựu kế thừa từ phần 1

Tiếp nối sự thành công của Castlevania Lords of shadow 1, ở phần 2 này cũng mở ra một loạt các vòng đấu sinh tử.

- Mở đầu: Castle Siege trò chơi bắt đầu với Mirror of fate với cảnh Dracula ngồi trên ngai vàng của mình, uống máu. Sau khi đánh bại binh lính trong phòng ngai vàng, Dracula đối mặt với Roland de Ronceral. Anh từ từ tiến về phía Titan và đồng thời chiến đấu với đội quân của Brotherhood, tiếp cận được với nguồn năng lượng cuối cùng. Dracula phóng ra một lớp axit làm cho nó có màu đỏ và cuối cùng tiêu diệt titan. Lúc này chúa tể ma cà rồng leo lên những mảnh vỡ được tạo ra từ hài cốt titan và chiến đấu với Golden Paladin lần nữa.

- Sự trở về của Dracula: Sau nhiều thế kỷ chìm trong bóng tối và hư vô, Dracula đã thức tỉnh. Zobek lo lắng trước sự trở lại của Santa, yêu cầu anh ta phải ngăn chặn ác ma và đề nghị chấm dứt sự bất tử của Gabriel thông qua sử dụng sát thủ ma cà rồng được cải tạo lại của anh ta để đổi lấy. Ở vòng này, Dracula là người duy nhất có thể đánh bại được Santa. Sau đó hoàng tử bóng tối sử dụng cánh cổng được xây dựng bằng phép thuật để dịch chuyển đến khu riêng biệt nhằm theo dõi kẻ giết người đầu tiên của Santa.

Tiếp nối những thành công của phần 1 trong game
Tiếp nối những thành công của phần 1 trong game

- Acolyte đầu tiên: Khi đến đây, Dracula sử dụng sức mạnh của máu để lấy lại trang phục sau đó thâm nhập vào Bioquimek Corporation. Anh ta gặp Trevor vào bảo Dracula đi theo để lấy lại thanh kiếm. Đánh bại được Golem ở vòng này, Dracula lấy được Primordial void Gem và sử dụng sức mạnh của băng để tiếp tục hành trình. Sau khi đánh bại các sinh vật trên đường đi, Dracula được phong tặng huy chương sói trắng và cho phép anh dịch chuyển trở lại thế giới thực bằng cách triệu hồi một con sói trắng dẫn đường cho anh.

- City of the Damned: Khi quay lại tháp của Zobek. Dracula lại đối mặt với Trevor. Tại đây, Dracula phải giết chết ba chị em nhà Gorgon và nhận được món quà từ Chupacabra đó là bùa hộ mệnh của rồng.

- Trung tâm thành phố: nhiệm vụ của Gabriel trong vòng này là chiến đấu và giết chết Raisa và rơi vào quá khứ một lần nữa và tiếp tục tìm kiếm gương định mệnh

- Tìm tấm gương: Dracula tìm người là đồ chơi đang giữ mảnh gương thứ hai.

- Tương tự như với các vòng đấu sau đó, bạn cần phải trải qua rất nhiều chướng ngại vật để đi đến trận đấu sinh tử cuối cùng.

Người chơi sẽ sử dụng điều khiển nhân vật chính là Gabriel Belmont, người hiện lấy biệt danh là Dracula làm nhân vật chính của trò chơi chiến đấu với lực lượng Santa.

Hệ thống chiến đấu dựa trên trò chơi trước. Combat Cross được thay thế bằng Shadow Whip. Dracula thu thập máu của kẻ thù để làm tăng sức mạnh cho mình.

2. Điều gì làm nên sự thành công của Castlevania: Lords of shadow

Castlevania: Lords of shadow sử dụng kỹ thuật đồ họa đỉnh cao, hình ảnh trong PC hiện lên lung linh và bắt mắt. Giao diện chơi game thân thiện và thích nghi cao trơn tru và vô cùng mượt mà. Thiết lập cấu trúc và cấu hình cao cho game.

Chuyển động trong game cũng vô cùng mềm mại bởi vì sao mà các game thủ lại hứng thú với màn ra mắt đầy ngoạn mục của Castlevania này đến thế. Với bản thiết kế về hiệu suất cũng như engine đồ họa khác, tất cả đều được phối kết hợp một cách trơn tru không một vết xước. Nhân vật trong game đã đa dạng lại còn được thiết kế bắt mắt và dễ điều khiển bằng chuột. Người chơi cũng sẽ liên tục bắt gặp các cảnh quay không gian và các động tác hành động trong game uyển chuyển không kém. 

Hình ảnh trong game sống động
Hình ảnh trong game sống động

Kỹ thuật đồ họa là một trong những yếu tố làm nên một game tổng thể hoàn chỉnh nhất mà không làm ngao ngán trải nghiệm thực của người dùng. Sử dụng bộ soundtrack khá ăn ý, camera trong game là một điểm cộng to lớn, cho phép người dùng quan sát bất kỳ hướng nào trong thế giới game mà không quan ngại về ác chướng ngại vật.

Nói chung, Castlevania: Lords of shadow là sự kết hợp đỉnh cao và nhuần nhuyễn của tổng hòa tất cả các yếu tố, từ hình thể đến màu sắc, kết cấu và những yếu tố lồng ghép đan xen trong game. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết tải và cách chơi Liên quân Đài Loan

3. Cách cài đặt game trên PC vô cùng đơn giản

Để trải nghiệm game một cách mượt mà và mang lại cảm giác thư giãn nhất, các nhà phát triển game cũng đã tính đến khả năng tạo ra một game với đầy đủ các tính năng phục vụ cho người dùng bao gồm cả việc làm sao để cài đặt game được nhanh nhất mà lại mượt nhất. Dưới đây là các bước đơn giản để bạn tải game về PC của mình.

- Bước 1: Search google với từ khóa “Castlevania: Lords of shadow” nhấn chọn vào bản đầu tiên để download

- Bước 2: Sau khi đã download về máy, bạn dùng phần mềm UltralSO hoặc click chuột vào file trên thiết bị Windows 10. Mở ổ đĩa và chạy set up.exe để bắt đầu khởi tạo quá trình cài đặt.

- Bước 3: Chọn thư mục lưu game và ấn install để cài đặt

- Bước 4: Giải nén file rồi copy file bản việt gốc vào và chiến đấu thôi

Như vậy, qua bài viết này có lẽ bạn đã có cái nhìn khái quát nhất về tựa game đang nổi đình đám hiện nay. Dù chưa chơi bao giờ hay đã chơi rồi thì chắc chắn đây sẽ là cái tên để đời cho rất nhiều thế hệ game thủ về sau này. Cùng với sự phát triển của thế giới game sống động như hiện nay hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình bến đỗ với loạt game hành động đỉnh cao tại Castlevania Lords of shadow nhé.

mua thẻ game

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua thẻ game ở đâu để chơi cho mượt mà và có trải nghiệm thú vị nhất trong game thì hãy đến với trang doithe247.com để nhận được nhiều ưu đãi cũng như mua thẻ game phục vụ cho cuộc chiến trong game của mình nhé.

Mua thẻ game online

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại