Quay lại Quay lại
Chơi game Subway Surfers - tựa game chạy nhập vai cực đỉnh

Chơi game Subway Surfers - tựa game chạy nhập vai cực đỉnh

clock02/04/2021 09:27:05 AM

Subway Surfers đã gây sốt cả hai hệ điều hành Android và iOS ngay từ những ngày đầu phát hành. Tuy đã phát hành một thời gian dài, nhưng lượng người chơi game Subway Surfer vẫn tăng mạnh theo thời gian. Hôm nay, hãy cùng doithe247.com khám phá xem tựa game này có gì thú vị và lý giải sức hút của nó nhé.

1. Tổng quan về tựa game Subway Surfers

Chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu tựa game cực lôi cuốn này nhé

1.1. Cốt truyện chính của Subway Surfers

Được lấy cảm hứng từ tựa game huyền thoại Temple Run, với những ai đam mê thể loại game mobile đặc biệt là dòng game chạy vĩnh viễn, Subway Surfers không sở hữu một cốt truyện quá kịch tính hay to tát như người tiền nhiệm. Nếu như trong Temple Run, người chơi sẽ nhập vai một nhà thám hiểm đang tìm hiểu về những ngôi đền bí ẩn, thì với Subway Surfers người chơi sẽ song hành cùng chú bé Jake - một siêu quậy đang vẽ graffiti tại đường tàu. Người chơi sẽ cùng Jake tham gia một chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm và bất ngờ, sẽ có đôi lúc nghẹt thở khi chỉ cần sơ sảy, Jake sẽ bị bảo vệ và chú chó tóm được. Cùng với Subway Surfers, các gamer sẽ được tận hưởng phần đồ họa 3D hiện đại, mới mẻ, được thường xuyên thay đổi, cập nhật. 

Cốt truyện chính của Subway Surfers
Cốt truyện chính của Subway Surfers

Trên đường đi gamer sẽ vượt qua những đường hầm, những toa tàu hỏng, phế tích. Phần lớn thời gian Jake sẽ lướt ván di chuyển trên nóc những toa tàu. Chính vì vậy các kỹ sư xây dựng phần đồ họa cũng vô cùng chú tâm khi xây dựng những chi tiết xung quanh từ cây cối, bầu trời đều được chăm chút đem lại cho người chơi một không gian trong game sống động như đời thực. Thêm vào đó, tựa game Subway Surfers sẽ cho người chơi rất nhiều trải nghiệm kỳ thú khi thường xuyên được tặng vật phẩm hoặc mua vật phẩm bổ trợ dọc đường đi, khiến những trải nghiệm của gamer càng trở nên hấp dẫn. 

1.2. Cách chơi Subway Surfers

Subway Surfers đã thừa hưởng được những ưu điểm và hạn chế được những khuyết điểm của dòng game endless run - chạy vô tận. Sự phát triển về mặt hiệu ứng hình ảnh cũng chính là một điểm cộng đem lại thế mạnh cho game trong quá trình chơi game. Có thể nói, lối chơi của Subway Surfers không có quá nhiều điều cần lưu ý, chỉ cần người chơi dùng sự tỉ mỉ, óc quan sát và có những lối đi thông minh để tránh các chướng ngại vật. 

Cách chơi Subway Surfers
Cách chơi Subway Surfers

Trò chơi sẽ bắt đầu khi cậu bé Jake bị người bảo vệ và chú chó canh phát hiện đang vẽ bậy trên tường ga, hai người sẽ lao vào trận rượt đuổi. Ưu thế của Jake là có chiếc ván trượt. Chính vì vậy người chơi sẽ tận dụng lợi thế này để tìm cách đi xa nhất và thu được nhiều vàng nhất có thể. Subway Surfers là sự kết hợp giữa phiêu lưu và giải trí khi càng đi xa, tốc độ của Jake sẽ càng tăng nhanh hơn đòi hỏi người chơi phải hết sức khéo léo để không va chạm vào các chướng ngại vật. Phần âm thanh trong game cũng vui tai, dồn dập đem lại cảm giác hồi hộp kịch tính, kích thích người chơi khám phá thêm nhiều chặng khác của game. 

Tuy lối chơi đơn giản như vậy, nhưng nhiều người chơi vẫn phải bó tay khi tốc độ trượt ván của nhân vật chính tăng dần lên. Dù phần khung cảnh game được xây dựng tại một ga tàu, nhưng chỉ cần sơ sẩy vấp phải một toa tàu hay không khéo léo chọn phần đường ray đúng rất có thể cuộc hành trình của Jake sẽ phải dừng lại và bị nhân viên bảo vệ túm cổ, người chơi cũng sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. 

Các vật phẩm trợ năng sẽ hỗ trợ gamer rất nhiều khi chơi Subway Surfers
Các vật phẩm trợ năng sẽ hỗ trợ gamer rất nhiều khi chơi Subway Surfers

Đặc biệt, là tựa game được gắn mác G - phù hợp cho mọi lứa tuổi thế nên Subway Surfers cũng xây dựng những chướng ngại vật không quá đáng sợ, gây trở ngại hay làm nhân vật gặp thương tích. Đây là một điểm cộng khi các bậc phụ huynh có thể chọn tựa game này để con em giải trí mà không lo gặp những bất ổn về mặt hình ảnh. Chỉ với những thao tác nhảy lên, trượt xuống người chơi sẽ có thể tránh khỏi chướng ngại vật và ăn được vàng hay nhận các vật phẩm hỗ trợ: balo trợ khí, giày bật nhảy, nam châm hút vàng,...

Xem thêm: Điểm danh top game xây dựng thành phố hay nhất PC dành cho bạn​

2. Cách đạt thành tích cao khi chơi game Subway Surfers

2.1. Chú ý đến những thành tích, cột mốc trong Subway Surfers

Người chơi Subway Surfers có thể liên kết game với Facebook để cùng tranh đua với bạn bè, từ đó có động lực cày cuốc, lên hạng trong game hơn. Thêm vào đó, càng chạy xa người chơi sẽ càng nhận được nhiều phần thưởng cũng như các vật phẩm bổ trợ năng lực. Trên đường đi, người chơi hãy chú ý tìm kiếm chiếc hộp bí mật. Trong mỗi hộp sẽ chứa những món quà cực hữu ích cho quá trình cày cuốc của người chơi. 

Chú ý đến những thành tích, cột mốc trong Subway Surfers
Chú ý đến những thành tích, cột mốc trong Subway Surfers

Để khích lệ tinh thần của người chơi, nhà phát hành cũng đưa ra bảng thành tích với mỗi thành tích như “Thu thập được 1000 vàng trong một lượt chạy”, “Sử dụng nam châm 3 lần”,... hệ thống sẽ thặng người chơi vật phẩm trợ năng hoặc huy hiệu, vàng để chứng nhận thành tích. Tuy mỗi vật phẩm trợ năng thường chỉ có tác dụng trong 10 giây nhưng chúng lại có thể kết hợp để đem lại hiệu quả cực bất ngờ. Người chơi nên tận dụng tính năng này để thu nhiều vàng nhất có thể nhằm mua thêm các trang bị khác cho nhân vật như quần áo, ván trượt mới. Các trang bị này sẽ có những tính năng vô cùng độc đáo giúp người chơi đạt thành tích cao hơn khi sử dụng. 

2.2. Tận dụng các tính năng trong game Subway Surfers

Một trong những tính năng của Subway Surfers là giải cứu. Ngay cả khi đã bị nhân viên bảo vệ túm cổ, bạn vẫn có thể giải cứu Jake bằng cách sử dụng chìa khóa xanh - save me. Tuy nhiên món đồ này khá khó để thu thập, thường chỉ được tặng trong các hộp bí mật hoặc được tặng khi nhân vật phá đảo được thêm 1 thành tích mới. Nhiều người chơi đã chọn cách nạp tiền và mua vật phẩm này để có thể sử dụng khi cần thiết.

Tận dụng các tính năng trong game Subway Surfers
Tận dụng các tính năng trong game Subway Surfers

Subway Surfers tuy kế nhiệm lối chơi của Temple Run nhưng lại có nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt hơn cả nằm ở phần đồ họa cực xuất sắc. Để người chơi không bị nhàm chán khi chỉ nhìn thấy duy nhất một cung đường, Subway Surfers thường xuyên nghiên cứu và thay đổi bối cảnh. Tuy vẫn giữ nguyên cốt truyện, nhưng ngoại cảnh sẽ được thay đổi định kỳ. Nhất là trong những dịp lễ phương Tây như Giáng sinh, Halloween, người chơi sẽ được trải nghiệm và khám phá những hình ảnh mới lạ gắn liền với tập tục của các nước phương tây. Không chỉ vậy, Subway Surfers còn có những bản đồ dành riêng cho các khu vực. Nói đơn giản, người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều phiên bản đường tàu tại nhiều thành phố khác nhau chỉ trong một game duy nhất. 

Hệ thống nhân vật trong game cũng vô cùng đa dạng phong phú. Không chỉ những nhân vật cố định, với mỗi chặng đường nhà phát hành cũng sẽ cung cấp thêm những nhân vật khác phù hợp với sự kiện hoặc có những đặc trưng của khu vực game đang triển khai đồ họa. 

Xem thêm: đổi thẻ cào thành tiền mặt

3. Những lưu ý đối với người chơi khi trải nghiệm game Subway Surfer

Hiện nay, Subway Surfers khả dụng trên cả hai nền tảng hệ điều hành Android và iOS. Và tất cả các phiên bản Subway Surfers trên hai hệ điều hành đều miễn phí. Nhiều người chơi muốn trải nghiệm trên thiết bị PC có thể tải những bản APK trên internet, tuy nhiên điều này cũng mang lại nhiều hệ lụy khi không có một link dẫn đảm bảo từ nhà phát hành dễ khiến thiết bị của người chơi gặp vấn nạn như nhiễm virus, dính mã độc. 

Những lưu ý đối với người chơi khi trải nghiệm game Subway Surfer
Những lưu ý đối với người chơi khi trải nghiệm game Subway Surfer

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người chơi tham khảo các thủ thuật hack vàng, hack chìa khóa trên internet và áp dụng. Cách này cũng có thể khiến nhà phát hành nghiêm khắc và khó khăn hơn trong các thao tác game, đồng thời làm giảm sức hấp dẫn của game. 

Mong rằng với bài viết trên, đội ngũ doithe247.com đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin khi chơi game Subway Surfers. Hãy khám phá thêm những tựa game khác bằng cách theo dõi trang blog của chúng tôi nhé.

Game NBA Live Mobile Basketball

Nếu bạn yêu thích bộ môn bóng rổ, game NBA Live Mobile Basketball hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những phút giây giải trí của bạn. Cùng đọc bài viết sau và khám phá về tựa game này nhé. 

Game NBA Live Mobile Basketball

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại