Quay lại Quay lại
Tìm hiểu game Angry Birds Rio là gì? Cách chơi như thế nào?

Tìm hiểu game Angry Birds Rio là gì? Cách chơi như thế nào?

clock13/08/2022 04:46:13 PM

Game Angry Birds Rio chắc hẳn là trò chơi tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, có thể nói Angry Birds Rio là một kiệt tác thành công nhờ sự kết hợp giữa game và phim. Chính vì sự thành công vang dội đó mà trò chơi đã trở thành tựa game yêu thích của nhiều người, sau đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chơi cho người mới cũng như các bí kíp chinh phục để dành chiến thắng cho bạn.

1. Giới thiệu về game Angry Birds Rio

1.1. Lịch sử hình thành

Game Angry Birds Rio vốn là ứng dụng trò chơi điện tử thành công trong kiệt tác giữa game Angry Birds và bộ phim Rio. Trò chơi được sáng lập bởi Rovio và Blue Sky cùng 20th Century Fox sản xuất. 

Nắm bắt được điểm mạnh từ hai phía mà hãng phim Twentieth Century Fox đã quyết định bắt tay hợp tác cùng Rovio để đi đến kiệt tác thành công là công bố ra mắt phiên bản Angry Birds Rio. Quả thật đây là một sự phối hợp hoàn hảo của những bậc thầy sáng tạo, được xem là một bước đi khôn khéo mang lại nhiều thuận lợi cho hai bên.

Cụ thể với Rovio, sự hợp tác thành công này mang đến một nguồn thuận lợi vô cùng dồi dào, bởi mặc dù đã phát hành rất nhiều phiên bản khác nhau nhưng trò chơi Angry Birds Rio chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt về tầm ảnh hưởng của mình.

Lịch sử hình thành Angry Birds Rio
Lịch sử hình thành Angry Birds Rio

Cho đến nay, Angry Birds Rio đã đạt được các thành tựu vang dội như game đã đạt đỉnh điểm với 10.000.000 lượt tải xuống hàng tháng. Ngay từ những phần mở đầu của game, người chơi lại được tận mắt chứng kiến sự ra mắt phần 2 đầy thú vị và kịch tính qua đồ hoạ 3D. 

Do vậy, chỉ sau 1 tuần kể từ khi phần 2 của Angry Birds Rio ra mắt với công chúng đã chính thức chạm mốc 1.000.000 lượt tải về.

Xem thêm: Game Mario run - tựa game kinh điển của nhà phát hành số 1 Nhật Bản

1.2. Bối cảnh và cốt truyện trong game Angry Birds Rio

1.2.1. Bối cảnh

Trò chơi đã mang lại nhiều thành công vang dội về số lượng người download về thiết bị, mọi sự thành công này đều nhờ sự độc đáo về thiết kế đồ hoạ cũng như cách sử dụng bối cảnh sau khi phiên bản game đầu tiên kết thúc.

Những đàn chim giận dữ đang hạnh phúc bên nhau thì bỗng dưng gặp hoạ lớn khi cả đàn đều bị bắt và mang sang Brazil (Rio de Janeiro). Khi bị bắt sang nơi đây, đàn chim đã phát hiện ra hàng loạt các chú chim khác cũng bị bọn săn bắt trộm và nhốt trong những chiếc lồng sắt. 

Bối cảnh Angry Birds Rio
Bối cảnh Angry Birds Rio

Tuy nhiên, nội dung bối cảnh của phiên bản này có phần khác biệt so với phiên bản gốc. Sự khác biệt nằm ở chỗ thay vì phá hủy mô hình để tiêu diệt lũ heo màu xanh thì khi đến với phiên bản Angry Birds Rio.

Với phiên bản này, người chơi phải tiêu diệt các cấu trúc để phá vỡ các lồng chim bị nhốt để giải cứu cho những chú chim bên trong. Sau khi giải cứu thì các chú chim còn phải chiến đấu mãnh liệt để chinh chiến với lũ khỉ đuôi sóc và giải cứu cho những loài chim khác.

1.2.2. Cốt truyện

Về mặt cốt truyện, Angry Birds Rio lấy ý tưởng trong một phần nội dung của phim Twentieth Century Fox khi những đàn chim đều bị bắt cóc và đưa đến thành phố Rio. Tại đây những đàn chim này đã gặp cặp đôi vẹt đuôi xanh Jewel và Blue.

Cốt truyện Angry Birds Rio
Cốt truyện Angry Birds Rio

Trong suốt quá trình của trò chơi, người chơi sẽ phải đồng hành cùng đàn chim để tìm cách giải cứu cho bản thân cũng như hai người bạn mới quen thoát khỏi sự tra tấn của bọn bắt cóc. 

Với mục đích hướng đến lối chơi “ngắm, kéo và bắn” truyền thống từ những phiên bản trước mà các kẻ thù phiên bản lần này không phải là những đàn heo xanh mà là các tên săn bắt cùng chân tay của chúng.

Xem thêm: Siêu phẩm Game angry birds 2 - biệt đội chim giận dữ 2 trên mobile

2. Hướng dẫn chơi game Angry Birds Rio đơn giản cho người mới

2.1. Lưu ý về cách điều khiển game

Để điều khiển trò chơi một cách trơn mượt trong các lượt chơi, đối với hệ PC thì người chơi cần sử dụng chuột trái để thực hiện mọi thao tác có trong trò chơi này. Trong trận, hãy quan sát xem vị trí bắn của bạn có bị chướng ngại vật cản trở hay không. 

Cách điều khiển game
Cách điều khiển game

Từ những quan sát đó mà người chơi sẽ chọn hướng bắn phù hợp cùng với lực bắn phù hợp sao đạt hiệu quả nhất có thể. Người chơi có trách nhiệm giải cứu những đàn chim bị nhốt trong lồng thoát ra ngoài để hoàn tất nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc nhất có thể. 

2.2. Quy trình các bước chơi cho người mới bắt đầu

2.2.1. Hướng dẫn nhanh

Người chơi tải game về từ thiết bị của mình sau đó tiến hành đăng nhập vào game > Truy cập vào giao diện chính của game.

Click chọn biểu tượng vượt ải và chọn ải cần vượt tuỳ ý > Click khởi động game

Sau khi khởi động, đừng quên hãy đọc điều lệ game và cách điều khiển để có thể vượt ải trong game một cách dễ dàng, nhanh chóng bạn nhé.

2.2.2. Hướng dẫn cụ thể

Bước 1: Người chơi đăng nhập vào Game > Truy cập vào giao diện chính của Game.

Bước 2: Click chọn biểu tượng vượt ải

Bước 3: Chọn ải cần vượt > Click khởi động Game

Cách chơi game Angry Birds Rio
Cách chơi game Angry Birds Rio

Tại đây người chơi sẽ thấy giao diện trò chơi hiển thị đến các level trong game được đánh dấu theo số thứ tự, người dùng có thể tiếp tục vượt ải hoặc chọn chơi các ải đã vượt tùy theo ý muốn.

Bước 4: Nắm bắt mục tiêu của game.

Yêu cầu để vượt ải thành công cho người chơi là người dùng phải tiêu diệt hết cả đoàn các chú lợn xanh bằng cách vận hành các đàn chim để tấn công, tuy nhiên mỗi thẻ bài tương đương một lượt tấn công và số lượng giới hạn.

Bước 5: Cách điều khiển để vượt ải trong Angry Birds Rio

Người dùng có thể lựa chọn các thẻ bài bên dưới góc trái màn hình để có thể vượt ải người bắn cả đàn chim để tấn công lợn xanh. Tuy nhiên để tấn công thì người chơi cần sử dụng ngón tay để kéo dây ná về phía sau và buông thả ngón tay, trong lúc kéo dây ná người chơi có thể thay đổi lực bắn và hướng bắn sao cho hợp lý với tình huống.

Về cách sử dụng tính năng thao tác của những đàn chim thì sau khi bắn chim người chơi cần click chạm vào màn hình tại vị trí mà người chơi muốn đàn chim sử dụng các kỹ năng của chúng.

Xem thêm: Tựa game Boom Mobile gợi nhớ kí ức xưa

3. Nhận xét về game Angry Birds Rio

Hành trình giải cứu đàn Angry Birds khỏi thành phố Rio là điều không hề đơn giản, do đó mà người chơi sẽ cần phải tìm ra góc bắn, hướng bắn phù hợp và chuẩn xác nhất để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng.

Mặc dù nhà sản xuất vẫn giữ nguyên lối chơi nhưng Angry Birds Rio cũng có thể tự biết cách thay đổi bản thân mình giống như tạo khác biệt về bối cảnh nền trong mỗi màn chơi mang đậm bản sắc Brazil. 

Nhận xét về game Angry Birds Rio
Nhận xét về game Angry Birds Rio

Chính vì những thành công rực rỡ và thiết kế độc đáo đó mà khi trò chơi vừa được ra mắt trên nền tảng thiết bị Android đã được Amazon đăng ký phát hành độc quyền trên Amazon Store. Điều này cũng phần nào dự đoán trước những thành quả mà Amazon sẽ tạo ra. 

Quả thực đúng là như vậy khi chỉ trong 10 ngày đầu tiên, trò chơi đã vượt lên những con số khủng như 10 triệu lượt download (IOS và Android) và được dự đoán có thể vọt kỷ lục 100 triệu lượt tải về trong thời gian tới.

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về khái niệm game Angry Birds Rio cũng như các cách chơi đã được hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết này mang lại nhiều kỹ năng game bổ ích cho bạn, đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất của chúng tôi qua trang web doithe247.com để tận hưởng nhiều chiến thuật hay về game bạn nhé.

Khám phá các game nhảy Audition hay nhất hiện nay

Ngoài những thông tin về game Angry Birds Rio, người chơi có thể tham khảo các game nhảy Audition hay nhất dưới đây.

Các game nhảy Audition

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại