Quay lại Quay lại
Nhập vai chiến binh thời trung cổ cùng game Black Desert Mobile

Nhập vai chiến binh thời trung cổ cùng game Black Desert Mobile

clock23/08/2022 04:04:07 PM

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi nhập vai thú vị mà không muốn bị cuốn vào lối chơi cày cuốc máy móc của những tựa game MMORPG hiện nay thì khỏi tìm đâu xa. Hôm nay, doithe247.com sẽ mang tới cho các game thủ một trò chơi nhập vai lấy đề tài thời trung cổ: game Black Desert Mobile

1. Tổng quan game Black Desert Mobile

Đầu tiên, doithe247.com sẽ giới thiệu tổng quan về game Black Desert Mobile - trò chơi nhập vai thế hệ mới với nhiều cải tiến nổi bật. Game Black Desert Mobile thuộc thể loại MMORPG, được dịch ra tiếng Việt là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi. Một thể loại game mà người chơi sẽ đảm nhận vai trò của một nhân vật trong thế giới giả tưởng bất kỳ, cùng tương tác và thực hiện các hành động trong game trong một môi trường trực tuyến, cụ thể hơn trong trò chơi này là thế giới trung cổ, nơi người chơi chiến đấu với quái vật và các bang hội khác.

Một số thông tin về game Black Desert Mobile
Một số thông tin về game Black Desert Mobile

Được ra mắt vào năm 2019 và phát triển bởi PEARLABYSS, game Black Desert Mobile là một ứng dụng trên điện thoại dành cho cả hai hệ điều hành phổ biến là Android (cấu hình 5.0 trở lên) và iOS (cấu hình 11.0 trở lên). Hiện nay, những người chơi từ 12 tuổi trở lên có thể tải game Black Desert Mobile từ hai cửa hàng trực tuyến này bất cứ lúc nào. Với những ưu việt của đồ họa và lối chơi, thật lãng phí nếu như game thủ bỏ qua một trò chơi phát hành với mức giá 0đ này.

Cụ thể hơn về cốt truyện của game, Black Desert Mobile đặt bối cảnh thời trung cổ xa xưa khi lũ quái vật hắc ám với sức mạnh hủy diệt đang toan tính âm mưu thống trị toàn cõi thế giới. Nơi đây, các hiệp sĩ loài người phải hàng ngày rèn luyện, cùng nhau hợp lực tìm cách chống lại sự thôn tính của lũ quái vật hiểm ác. Người chơi đóng vai một hiệp sĩ xưa, từng ngày rèn luyện nâng cao sức mạnh, khẳng định tên tuổi của bản thân bằng những chiến công hiển hách.

Xem thêm: Game Dev Story đã phản ánh cuộc sống về sáng tạo như thế nào?

2. Chi tiết lối chơi của game Black Desert Mobile

2.1. Hướng dẫn chơi game Black Desert Mobile cơ bản

Về cơ bản, lối chơi của game Black Desert Mobile vẫn giữ được nòng cốt trong cách thức vận hành của những trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi cơ bản. Nói một cách dễ hiểu hơn là người chơi vẫn phải cày cuốc đôi chút nhằm tăng sức mạnh cho nhân vật của mình. Cũng giống như các trò chơi khác, người chơi sẽ tăng cấp dựa trên lượng kinh nghiệm nhận được từ hệ thống nhiệm vụ, bao gồm nhiệm vụ chung, nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ hay nhiệm vụ hàng ngày.

Đảm bảo lối chơi nhập vai hấp dẫn
Đảm bảo lối chơi nhập vai hấp dẫn

Trong đó, hệ thống nhiệm vụ chính chỉ được mở khóa khi người chơi đã thỏa mãn yêu cầu của game, tức là đạt đến một cấp độ nhất định. Các nhiệm vụ sau sẽ được mở nối tiếp và người chơi sẽ thực hiện dần dần nhiệm vụ theo kiểu cuốn chiếu. Nhiệm vụ chính do đó sẽ giúp người chơi hiểu thêm về cốt truyện của game Black Desert Mobile, về hành trình tiêu diệt quái vật, lập lại hòa bình cho nhân loại của các hiệp sĩ trung cổ.

Ngoài nhiệm vụ chính, người chơi cũng có thể tăng cấp dựa trên nhiệm vụ phụ và các nhiệm vụ sự kiện. Các nhiệm vụ phụ này sẽ được làm mới mỗi ngày, mang lại cho người chơi lượng kinh nghiệm dồi dào để đạt đủ cấp độ, mở khóa các nhiệm vụ chính kế tiếp. Ngoài ra các nhiệm vụ sự kiện cũng mang tới cho game thủ các phần thưởng độc quyền, vô cùng giá trị và chỉ xuất hiện trong thời gian  diễn ra sự kiện..

Xem thêm: Game fortnite battle royale - tựa game bắn súng hay nhất hiện nay

2.2. Những điểm nổi bật thu hút người chơi của game Black Desert Mobile

2.2.1. Trò chơi thân thiện với tân binh

Để nói về điểm nổi bật của tựa game Black Desert Mobile, trước hết chúng ta phải nhắc ngay tới sự thân thiện của trò chơi đối với những game thủ mới, những hiệp sĩ mới ra nhập chiến trường. Chế độ hướng dẫn của game Black Desert Mobile phải nói rằng vô cùng chi tiết, rất dễ hiểu và cũng rất dễ làm theo, người chơi mới dù chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào đối với thể loại game MMORPG cũng có khả năng thích nghi rất nhanh.

Một trò chơi hoàn hảo dành cho người muốn nhập môn MMORPG
Một trò chơi hoàn hảo dành cho người muốn nhập môn MMORPG

Hơn nữa, chính cốt truyện game cũng là một phần hướng dẫn cơ bản của trò chơi. Đây chính là cách hướng dẫn đặc biệt của game Black Desert Mobile, khiến cho game thủ dù tham gia vào quá trình hướng dẫn vẫn được tìm hiểu thêm về cốt truyện, tránh tình trạng nhàm chán, căn bản. Phải nói rằng game Black Desert Mobile đã làm quá tốt trong việc hướng dẫn tân thủ, đem lại cái nhìn thiện cảm cho một bộ phận người chơi mới.

2.2.2. Sự cải tiến trong lối chơi nhập vai

Điểm nổi bật nhất của game Black Desert Mobile chính là những cải tiến trong lối chơi nhập vai. Ngoài độ chân thực trong đồ họa, trò chơi còn mang lại cảm giác sống động cho người chơi nhờ vào hệ thống kỹ năng sống phong phú như câu cá, chế tạo, đào khoáng sản, buôn bán… Người chơi khi được trải nghiệm những tính năng mới mẻ này cảm thấy vô cùng chân thực, cảm giác như thật sự được sống trong trò chơi chứ không phải chỉ đăng nhập vào game và bắt đầu chém giết quái vật không hồi kết.

Game Black Desert Mobile quá vượt trội trong lối chơi
Game Black Desert Mobile quá vượt trội trong lối chơi

Đặc biệt hơn, các tính năng này cũng không phải chỉ để làm cho vui. Hệ thống kỹ năng sống chính là công cụ để người chơi kiếm thêm tiền vàng, đây là công cụ trao đổi chính trong game, giúp người chơi có thể nâng cấp sức mạnh của bản thân thông qua việc sở hữu các loại trang bị mới hoặc thu mua nguyên liệu nhằm chế tạo, nâng cấp bộ trang bị.

Trò chơi cũng cải thiện rất nhiều khả năng chiến đấu của game thủ nhờ vào những nâng cấp trong cơ chế chiến đấu. Với hạn chế của một trò chơi trên điện thoại, các nhà phát triển game đã làm mọi thứ có thể nhằm mang toàn bộ hệ thống combat máu lửa về điện thoại. Với các nút bấm kỹ năng kèm cần gạt di chuyển, việc chiến đấu giờ đây không chỉ đã mắt mà còn vô cùng chính xác, rất đã tay.

2.2.3. Đồ họa và âm thanh là điểm cộng lớn

Cuối cùng, khi nhắc tới ưu điểm của game Black Desert Mobile, chúng ta không thể bỏ qua điểm cộng của đồ họa và âm thanh. Với đồ họa 3D đặc trưng, thật bất ngờ khi một trò chơi trên điện thoại có thể chuẩn hóa từng chi tiết đẹp đến nhường này. Hiệu ứng các kỹ năng hoàn toàn không có gì để chê, màu sắc và hiệu ứng biểu thị rõ chiêu thức của người chơi, dựa trên các yếu tố cơ bản là băng, lửa, gió, ánh sáng… Các nhân vật cũng được chăm chút rất tỉ mỉ, ngoài việc người chơi có khả năng hiệu chỉnh giao diện nhân vật theo đúng ý mình từ màu tóc, khuôn mặt, giới tính, các NPC cũng được chăm chút rất kỹ. Bạn gần như không thể tìm thấy 2 NPC có ngoại hình giống nhau trong game.

Đồ họa đỉnh cao không thể xem thường
Đồ họa đỉnh cao không thể xem thường

Âm thanh của game Black Desert Mobile cũng vô cùng chân thực. Từng hiệu ứng âm thanh, bản nhạc, tiếng thông báo nền đều góp phần rất lớn trong việc sinh động hóa trò chơi ảo. Khi trải nghiệm game, bạn sẽ được thưởng thức những âm thanh rất đời thường như tiếng suối chảy, tiếng chim kêu, tiếng vó ngựa… và cả âm thanh tàn khốc của cuộc chiến khi người chơi giao tranh, từng chiêu thức như xé toạc không gian, vang vọng bầu trời.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà doithe247.com muốn chia sẻ cùng bạn đọc về trò chơi nhập vai đình đám game Black Desert Mobile. Chúc các game thủ có những giờ phút chiến đấu thú vị cùng các chiến sĩ bằng hữu thời trung cổ, tiếng tăm lẫy lừng vang danh thiên hạ.

Những tool giảm ping hữu ích cho game thủ Việt cho mọi tựa game

Cùng tìm hiểu một số loại tool giảm ping phổ biến trên thị trường giúp cho game thủ có trải nghiệm chơi game mượt mà hơn mà không lo những vấn đề về giật, lag

Tool giảm ping

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại