Quay lại Quay lại
Game Dev Story đã phản ánh cuộc sống về sáng tạo như thế nào?

Game Dev Story đã phản ánh cuộc sống về sáng tạo như thế nào?

clock23/08/2022 08:17:47 AM

1. Game Dev Story đã phản ánh cuộc sống ra sao?

1.1. Bối cảnh trong game

Bối cảnh Game Dev Story kể về một Chủ tịch startup làm game mới mở cửa. Nhiệm vụ của người chơi trong suốt thời chơi là tạo được một tựa game ấn tượng rồi kiếm ra lợi nhuận, rồi lại tiếp tục tạo ra những tựa game khác để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Ban đầu bạn cũng được bắt đầu với số lượng công nhân ít ỏi, vì vậy mà bạn cần phải tiếp tục mở rộng quy mô và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Bối cảnh trong Game Dev Story
Bối cảnh trong Game Dev Story

Game Dev Story đã được xây dựng và phát triển bởi Kairosoft, đây là một studio nhỏ được thành lập bởi nhà sáng lập Kazuyuki Usui. Bất cứ game thủ nào từng chơi game của Kairosoft đều dễ dàng nhận thấy rằng những tựa game của học đi theo một công thức được tái sử dụng ở nhiều game và nó khá đơn giản. Tuy nhiên, Kairosoft đã khéo léo tạo ra nhiều cái mới mẻ trong các game khác nhau để tạo sự khác lạ, tránh cảm xúc nhàm chán cho người chơi.

Xem thêm: Sở hữu những phút giây thư giãn cùng game dumb way to die 2

1.2. Gây nghiện cho người chơi từ sự đơn giản

Với lối chơi đơn giản nhưng hình ảnh 8 bit xưa cũ của game lại vô cùng cuốn hút người chơi. Vòng xoáy của doanh thu, lợi nhuận, danh tiếng và cả sự đam mê khiến cho đôi mắt bạn không thể rời khỏi màn hình. Game Dev Story sẽ từ từ dẫn dắt bạn từ không có gì, đến có một chút, có nhiều hơn rồi lại được chuyển sang một khía cạnh khác như quản lý, rồi ra quyết định.

Toàn bộ những diễn biến trong doanh nghiệp sẽ do bạn làm chủ, bối cảnh trong game cũng chính là bức tranh sinh động về ngành công nghiệp game tại Nhật Bản, nó đã trải qua nhiều thăng trầm và hiện đang phát triển rất cao.

Gây nghiện cho người chơi
Gây nghiện cho người chơi

1.3. Game phản ánh hiện thực sâu sắc về nghề làm game

Đôi lúc bạn cùng team chạy điên cuồng vì một dự án game nào đó nhưng bỗng dưng nó lại bị ngừng phát triển. Có lúc khác bạn phải đưa ra quyết định về việc đánh cược sống chết với một ý kiến sáng tạo nào đó. Nếu thành công, chắc chắn bạn sẽ vụt sáng, tất nhiên sẽ có ngược lại, nếu không thành công mọi chuyện sẽ đổ sông đổ biển.

Khi game còn chưa được ra mắt thì đã bị đánh giá thấp, chê sẽ bị flop, nhưng lúc phát hành nó lại thành cơn sốt khuấy đảo mọi cộng đồng, tình huống này nghe quen và rất thực tế nhỉ?

Hay vào một buổi sáng trời xanh mây trắng nắng vàng, bạn thức dậy nhưng đột nhiên bị choáng ngợp bởi những bình luận chỉ trích, phân biệt chủng tộc, tất cả những điều xấu điều bị quy tụ về bạn trong khi bạn không hề làm những điều đó. Trong tình huống ấy liệu bạn có đủ sức chịu đựng với scandal không nhỉ? Hay doanh nghiệp của bạn đang đứng trên bờ vực của sự phá sản, bạn cùng các nhân viên vay gom tiền từ các nơi rồi hả hể làm một trận thật sung sướng, được thì ăn cả, ngã chắc chắn về số âm, có thể may mắn sẽ mỉm cười đến với team của bạn. Câu chuyện nghe như những tình tiết trong phim ấy nhỉ?

Phản ảnh hiện thực sâu sắc
Phản ảnh hiện thực sâu sắc

Ở một tình huống khác, bạn lại muốn rời xa nhóm của mình để tự phát triển như phát minh ra máy chơi kiểu mới, hay kiểu cách game mới mà bạn tin rằng bạn có đủ khả năng cho việc đó.

Rất rất nhiều tình huống có thể xảy ra trong game, nghe có vẻ thú vị và thực tế lại cuốn hút, game mô phỏng này cũng phần nào thách thức bộ não của bạn như những nhà doanh nhân để đưa doanh nghiệp mình làm sao không bị phá sản.

1.4. Làm game phải có kiến thức và thấu hiểu

Trong tựa game này bạn không chỉ được hòa mình trong nhân vật startup ngành game mà được hòa mình trong lịch sử của thế giới game với những chiếc máy chơi game từ thập niên 20, 40. Nghe rất cổ điển nhưng lại thú vị đấy. Muốn được trở thành người có chỗ đứng trong nghề thì ít nhất bạn cũng phải hiểu về lịch sử của lĩnh vực đó, sự phát triển hiện tại của lĩnh vực và cả dự đoán cho một tương lai của nó.

Làm game phải có kiến thức và sự thấu hiểu
Làm game phải có kiến thức và sự thấu hiểu

Với vai trò là người lãnh đạo, bạn phải đương đầu với sóng gió ở bất cứ nơi nào, lúc nào, nó có thể cứ ập đến một cách không thương tiếc. Qua đó mà bạn cũng rèn luyện được khả năng bình tĩnh, ứng phó trước mọi tình huống, bạn cũng nhận thấy rằng, mình cần phải học hỏi rất rất nhiều kỹ năng cũng như kiến thức để có thể đối đầu và giải quyết những khó khăn, gian nan ấy. 

Nhu cầu con người này một tăng cao, các tựa game khác nhau ngày một nhiều trên thị trường, chi phí bản quyền ngày càng cao, xã hội thay đổi liên tục, để doanh nghiệp của bạn có thể đứng vững thì cần nghiên cứu rất rõ thị trường và ứng phó một cách linh hoạt với sự biến đổi ấy. 

1.5. Tính năng trong game độc đáo

1.5.1. Hình ảnh và âm thanh đơn giản nhưng cuốn hút

Những hình ảnh trong game được tạo từ những hình ảnh 8 bit ngày xưa , không sắc nét, nhưng nó gợi lại cho người chơi cảm giác quay về tuổi thơ. Màu sắc cũng rất đa dạng, tươi sáng khiến cho bức tranh trở nên chân thực hơn. Cùng với đó là những âm thanh nhè nhẹ để từ nhạc nền hay những tiếng nổ nho nhỏ thôi. Không quá cầu kỳ kiểu cách, đồ họa có thể không cao nhưng Game Dev Story vẫn cực kỳ cuốn hút.

1.5.2. Lối chơi chi tiết nhưng không phức tạp

Để chơi được game này thì bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ trong việc gì cả, nhưng bạn cũng cần có những thuật để tuyển thêm nhân viên và quản lý họ.

Tính năng độc đáo trong game
Tính năng độc đáo trong game

2. Các chỉ dẫn cụ thể khi chơi

2.1. Người chơi cần làm những gì?

Ban đầu bạn chỉ có một nhân viên, sau đó bạn sẽ phải phát triển để tuyển thêm nhân viên mới và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Vòng đời mà bạn có thể thấy của một doanh nghiệp 

bao gồm: từ mới thành lập, giai đoạn phát triển và cuối cùng vươn lên thành một đế chế trong ngành.

Những bước người chơi cần làm
Những bước người chơi cần làm

Khi vừa mới thành lập, để giới hạn cho việc sử dụng tiền nong, bạn sẽ chỉ được thuê tối đa bốn nhân viên, với các chuyên môn bạn có thể lựa chọn: viết kịch bản, designer,.... Sau này khi tình hình kinh doanh đã khá giả hơn thì bạn có thể thêm nhiều nhân viên ở các lĩnh vực khác. Game cũng cho bạn một số chỉ tiêu nhất định để bạn dựa vào đó đánh giá được năng lực của người bạn muốn tuyển chọn sao cho hợp lý nhất.

Bạn có thể dựa vào sở thích của bản thân để chọn một con đường định hướng cho doanh nghiệp, ví dụ bạn thích đua xe thì bạn chọn game đua xe, hay võ thuật, chiến thuật….. Bất kể loại game nào thì Game Dev Story cũng đều có đủ. Chỉ cần bạn biết cách sáng tạo nên cốt truyện và lối chơi hợp lý thì những hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cũng sẽ trở nên sống động và thú vị hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu cốt truyện nhẹ nhàng mà thân thuộc của game Unpacking 

2.2. Làm game gồm những bước nào?

Khi làm game cần trải qua ba công đoạn như sau: từ việc chọn người viết kịch bản, viết code, làm ra hình ảnh và âm thanh. Nhiều tựa game được đầu tư rất khủng và khi lần đầu xuất hiện trên thị trường chúng sẽ có một chút thay đổi về quy trình. Với mỗi một loại game bạn dự kiến làm, bạn cần phải chọn nhân viên có những nét tương đồng, người bạn tin tưởng để làm ra sản phẩm tốt nhất.

Game Dev Story mang màu sắc của sự đơn giản nhưng không kém phần thú vị phải không nào? Hãy hòa mình vào tựa game này cùng doithe247.com thôi.

Game Mini World - Bạn đã thử tựa game giống Minecraft hay chưa?

Đến với một tựa game 3D vô cùng giải trí, bạn sẽ bị cuốn vào những cuộc phiêu lưu, trải nghiệm cùng những người bạn đồng hành của mình, bạn cũng được thỏa sức sáng tạo và làm bất cứ điều mình muốn. Cùng tiếp tục thử sức ở tựa game này nhé!

Game Mini World

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại