Quay lại Quay lại
Game Henry Stickmin Collection – Trò chơi người que huyền thoại

Game Henry Stickmin Collection – Trò chơi người que huyền thoại

clock09/05/2023 08:05:51 AM

Game Henry Stickmin Collection là một tựa game kinh điển, liên tục đứng đầu bảng xếp hạng trong những ngày đầu vừa mới ra mắt. Tựa game liên tục đạt được nhiều kỷ lục mà không phải bất cứ trò chơi nào cũng phải ghen tỵ. Cùng doithe247.com đi tìm những điểm đặc sắc của trò chơi này nhé.

1. Giới thiệu về trò chơi Henry Stickmin Collection

Henry Stickmin Collection là một trò chơi kinh điển đã được hãng nhà phát hành PuffballsUnited tập trung phát triển theo một phong cách hoàn toàn mới. Vào trong trò chơi, bạn sẽ được trải qua 6 phần chơi khác nhau. Các phần chơi này sẽ đem đến nhiều yếu tố mới lạ mang đậm chất sử thi mới mẻ.

Ở mỗi phần chơi, game thủ sẽ có vô số quyền trợ giúp cũng rất nhiều tùy chọn khác nhau, trong đó, điểm nổi bật nhất chính là tính năng dịch chuyển thời gian và gọi sự trợ giúp của người bạn thân – Chanrles. Việc sử dụng tính năng như một “con dao 2 lưỡi”.

Nếu bạn lựa chọn đúng sẽ khiến câu chuyện tiếp tục tiến về phía trước. Còn nếu lựa chọn sai, bạn sẽ khiến cả quá trình của mình bị thất bại và bắt buộc phải quay lại từ đầu. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thử lại phần chơi nếu cảm thấy phần chơi này đó chưa thực sự hài lòng. Về cơ bản, trò chơi này đã dạy cho chúng ta một điều, thất bại là một phần của niềm vui, bạn nên coi trọng điều đó.

Các phần chơi của bộ sưu tập Henry Stickmin đã có một thời kỳ rất thành công trên internet và được đông đảo game thủ đón nhận. Nhưng chính thời gian đã khiến trò chơi dần bị game thủ xa lánh. Chính điều này đã khiến nhà phát hành Newground bắt buộc phải làm lại trò chơi để hồi phục lại huyền thoại này.

Nhà phát hành đã rất kỳ công, tập trung làm lại hình ảnh và hiệu ứng âm thanh của các phần khác nhau. Chúng ta có thể kể đến các phần chơi tiêu biểu như Escaping the prison, Stealing the Diamond, Infiltrating the Airship, Completing the Mission và Fleeing the Complex. Bạn sẽ được khám phá nhiều điều đặc sắc hơn nữa trong phần tiếp theo của bài viết.

Giới thiệu game Henry Stickmin Collection
Giới thiệu game Henry Stickmin Collection

2. Cốt truyện chung của các phần chơi Henry Stickmin

Game Henry Stickmin Collection là một bộ sưu tập phiêu lưu giải đố được phát triển một cách hoàn chỉnh của hãng PuffballsUnited. Vào trong trò chơi, các bạn sẽ được nhập vai vào nhân vật chính là Henry Stickmin cùng với đó là người bạn đồng hành rất thích phiêu lưu và tên tội phạm nguy hiểm.

Henry Stickmin sẽ có nhiệm vụ là tham gia vào các phi vụ tội phạm khác nhau. Người chơi bắt buộc phải sử dụng tư duy và kỹ năng của bản thân mình để tìm một hướng đi mới cho Henry Stickmin trong từng tình huống khác nhau. Chính sự quyết đoán của bản thân bạn sẽ giúp nhân vật hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng. Có thế thấy, nó chính là yếu tố cơ bản, quyết định trực tiếp tới kết quả của trò chơi.

Cốt truyện chung của game Henry Strickmin Collection
Cốt truyện chung của trò chơi

3. Hướng dẫn cách chơi game Henry Stickmin Collection

Khi tìm hiểu cốt truyện, rất nhiều game thủ đã cực kỳ phấn khích để có thể bắt đầu tựa game này. Tuy nhiên, bạn cũng cần dành một thời gian để đọc hướng dẫn sau đây để tăng tỷ lệ phần trăm thắng được trong trò chơi.

Bắt đầu game Henry Stickmin Collection: việc đầu tiên mà người chơi cần bắt đầu làm trong bộ sưu tập này là mở game và lựa chọn phần đầu tiên. Trò chơi có rất nhiều phần khác nhau. Bạn hãy lựa chọn phần chơi mà mình cảm thấy ưa thích nhất.

Thực hiện hành động trong game: trong mỗi phần của trò chơi, game thủ sẽ phải giúp henry Stickmin thực hiện rất nhiều hành động khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi. Bạn nên xem kỹ mô tả của từng nhiệm vụ và các tùy chọn để có mình lựa chọn đúng nhất.

Lựa chọn đúng: mỗi phần của trò chơi đều có vô số các lựa chọn khác nhau. Bạn cần cân nhắc từng quyết định của bản thân để có cho mình lựa chọn đúng nhất.

Theo dõi tiến trình câu chuyện: các phần của game Henry Stickmin Collection đều có sự liên kết giữa các câu chuyện khác nhau. Vì vậy, bạn cần theo dõi kỹ lưỡng câu chuyện và hành động của nhân vật để biết cách giải đố trong các phần chơi tiếp theo.

Chơi lại: game Henry Stickmin Collection là một chuỗi các câu đố cực kỳ khó nhằn. Việc các bạn lựa chọn sai hay giải nhầm câu đố là một việc hoàn toàn dễ dàng xảy ra. Những lúc thế này, các bạn có thể chọn tính năng thử chơi lại để tăng cơ hội cho bản thân. Một bí quyết là hãy thử nhiều lần để hoàn thành câu chuyện.

Xem thêm: Game pac-man. Trò chơi trên chiếc tủ bàn thẳng đứng

Hướng dẫn cách chơi game Henry Stickmin Collection
Hướng dẫn cách chơi trò chơi

4. Gameplay trong game Henry Stickmin Collection

4.1. Các phần chơi chính của game

Trong game Henry Stickmin Collection, bạn sẽ thấy nhân vật Henry tham gia vô số các nhiệm vụ, phi vụ tội phạm khác nhau, từ việc đột nhập, vượt ngục cho công việc bí mật của chính phủ. Mỗi tình huống này sẽ được thể hiện nổi bật trong từng phần của trò chơi, cụ thể như:

Season Breaking the Bank: đây là phần chơi liên quan đến nhiệm vụ cướp ngân hàng. Nhân vật Henry đã cố gắng thực hiện nhưng hoàn toàn thất bại.

Season Escaping the Prison: sau phần chơi thứ nhất, Henry đã bị bắt và giam tại một nhà tù. Người chơi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ cần thiết để giúp nhân vật mau chóng thoát khỏi nhà tù này.

Season Stealing the Diamond: Sau khi đã thoát khỏi nhà tù thành công, nhân vật Henry sẽ tìm cách đánh cắp viên kim cương nhân tạo lớn nhất hành tinh.

Season Infiltrating the Airship: sang phần chơi này, Henry sẽ được chính phủ tuyển dụng vào biệt đội đặc vụ. Sau đó sẽ thực hiện xâm nhập máy bay đã bị khủng bố nắm giữ.

Season Fleeing the Complex: sau khi nhiệm vụ ở phần trên thất bại, Henry đã bị giam cầm tại một nhà tù bí mật. Bạn sẽ có nhiệm vụ giúp nhân vật này trốn thoát khỏi nơi đây.

Season Escaping the Prison
Season Escaping the Prison 

4.2. Tính năng nổi bật của game Henry Stickmin Collection

Game Henry Stickmin Collection nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều câu giải đố hóc búa và vô số các cuộc phiêu lưu khác nhau. Bên cạnh đó, tựa game còn có một số tính năng nổi bật sau:

Tính năng chơi lại: sau mỗi lần thất bại, người chơi hoàn toàn có thể thử lại để thực hiện phương án mới và xem lại các kết quả khác nhau.

Tính năng thử thách: game Henry Stickmin có vô số tình huống khác nhau. Người chơi sẽ phải đưa ra quyết định nhanh chóng để vượt qua từng thử thách. Mỗi một lần thất bại là bạn bắt buộc phải chơi lại từ đầu.

Đa dạng sự lựa chọn: vào trong game, người chơi sẽ được dẫn dắt vào vô số tình huống khác nhau. Mỗi tính huống đều có yếu tố quyết định để giúp bạn đi đến phần tiếp theo của trò chơi. Lựa chọn của người chơi sẽ có tác động làm thay đổi cốt truyện và kết quả của trò chơi.

Phân nhánh cốt truyện trò chơi: để tạo sự đa dạng hóa trải nghiệm, cốt truyện của game đã được bộ phận biên tập sáng tạo với vô số các nhánh khác nhau. Các nhánh này sẽ được thay đổi dựa theo sự chọn lựa của người chơi. Sự khác nhau của cốt truyện sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự chọn lựa này.

Đa dạng kiểu kết thúc: sự kết thúc này sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn của game thủ.

Game có tính năng phong phú
Game có tính năng phong phú

4.3. Tuyến nhân vật trong game

Trải qua 6 phần chơi của game Henry Stick Collection, các bạn sẽ khám phá và gặp gỡ các nhân vật nổi bất sau:

Henry Stickmin: đây là nhân vật chính của game, đồng thời cũng là tội phạm chuyên nghiệp hay đặc vụ được tuyển dụng để giải đố.

Ellie Rose: đây là nhân vật có công việc giống như Henry. Nhân này này sẽ xuất hiện trong nhiều phần của trò chơi.

Charles Calvin: nhân vật này cũng là đặc vụ, luôn là người bạn đồng hành thân thiết của Henry.

Toppat Clan: đây là một băng nhóm có nhiệm vụ cước bóc và phá hoại.

Right Hand man: là một sĩ quan, đồng thời cũng là đối thủ của Henry.

The Gorvernment: đây là một tổ chức chính phủ được giao nhiệm vụ truy bắt Henry.

Tuyến nhân vật của game
Tuyến nhân vật của game

Như vậy, doithe247 đã giúp chúng ta hình dung ra được toàn bộ bức tranh của game Henry Stickmin Collection. Ngoài các điểm nổi bật phía trên, tựa game còn được game thủ trên toàn thế giới đánh giá rất cao về hình ảnh và âm thanh. Các bạn hãy chơi để cảm toàn bộ điều thú vị này nhé.

Thử sức game Bá Đạo Tam Quốc Mobile – game siêu bá cháy

Bá Đạo Tam Quốc là một trò chơi nổi tiếng của nhà phát hành ACE. Trò chơi đã tạo nhiều cơn sốt trong ngay ngày đầu vừa ra mắt. Cùng đến với bài viết sau để tìm hiểu trò chơi bạn nhé!

Bá Đạo Tam Quốc Mobile

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại