Quay lại Quay lại
Tìm hiểu cách chơi game Zen Koi 2 - Game nuôi cá rồng trên mobile

Tìm hiểu cách chơi game Zen Koi 2 - Game nuôi cá rồng trên mobile

clock13/12/2022 08:07:45 AM

Nếu chưa có điều kiện mua cá koi đắt đỏ thì bạn có thể chơi một trò chơi nuôi cá qua màn hình điện thoại là game Zen Koi 2. Mặc dù là trò chơi nhưng hình ảnh rất sinh động cùng những nhiệm vụ thú vị. Hãy cùng doithe247.com tìm hiểu cách chơi game Zen Koi 2 và xem cách chúng biến hoá thành cá rồng như thế nào nhé.

1. Giới thiệu game Zen Koi 2

Game Zen Koi 2 là thể loại game mô phỏng, phiêu lưu ra mắt năm 2017 và được phát hành miễn phí bởi LandShark Games. Đây là dòng game có tính giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, không áp lực, kịch tính quá nhiều mà chỉ đơn giản là những nhiệm vụ dễ thương, ngộ nghĩnh. Ứng dụng game này chỉ có thể tải được trên máy điện thoại cấu hình 5.0 trở lên với hệ Android và 9.0 trở lên với hệ iOS. 

Giới thiệu game Zen Koi 2
Giới thiệu game Zen Koi 2

Game là câu chuyện mô phỏng quá trình sinh trưởng của các con cá koi từ khi mới sinh cho đến lúc trưởng thành. Nhiệm vụ của người chơi là thực hiện các nhiệm vụ và mở phong ấn để cá có thể biến hoá thành rồng nhanh nhất có thể. 

2. Hướng dẫn chơi game Zen Koi 2

2.1. Lối chơi chung của game

Nhiệm vụ của người chơi là hỗ trợ hay nuôi dưỡng đàn cá koi khôn lớn, trưởng thành đồng thời thu được nhiều vật phẩm để có thể giúp chúng vượt ra khỏi vỏ bọc trở thành những con rồng thiêng. Cách thức chơi thuộc loại game dễ chơi, đơn giản. Người chơi chỉ cần di chuyển, kéo, lướt nhẹ nhàng để cá đến vị trí cần thiết hoặc đến gần với những con mồi béo bở.

Nếu bạn giúp cá koi ăn được càng nhiều con mồi thì chúng sẽ càng nhanh phát triển về hình thể và nội tại bên trong. Làm như vậy sẽ giúp chúng tăng được cấp độ trưởng thành và sớm biến hoá thành rồng thực hiện những ước mơ cao cả của mình.

Lối chơi đơn giản, nhẹ nhàng
Lối chơi đơn giản, nhẹ nhàng

2.2. Cá koi hoá thành rồng

Ngoài việc săn mồi để trưởng thành, sinh sản những giống cá mới thì người chơi cần giúp cho cá koi có thể đạt được mục đích lớn nhất đó là biến thành con rồng. Mỗi chú cá sẽ cần trải qua 8 giai đoạn trưởng thành của cuộc đời. Người chơi sẽ lần lượt thực hiện nâng cấp độ cho chú cá koi của mình. 

Mỗi cấp độ sẽ có những thử thách khác nhau và người chơi cần tìm cách vượt qua những thử thách đó, đạt chỉ tiêu của nhiệm vụ để giành lấy những viên đá quý giá. Những viên đá này sẽ nắm giữ vai trò quan trọng là phá bỏ phong ấn cho những cửa ải tiếp theo. 

Sau khi hoàn thành đủ 8 giai đoạn sinh trưởng, chú cá koi có thể hoàn thành ước nguyện vượt vũ môn và trở thành một chú rồng bay lượn tuỳ bạn điều khiển. Ngoài ra, bạn còn được kết nối những chòm sao với nhau để tạo thành một biểu tượng dành riêng cho cá của bạn khi đã hoá rồng.

2.3. Các tính năng khác của game

2.3.1. Môi trường sống của cá

Phải nói rằng môi trường sống của loài cá vốn dĩ đã sinh động thì nay được xây dựng vào game lại càng sinh động, đa dạng và khắc hoạ đầy đủ từng chi tiết. Các sinh vật, côn trùng hay tảo, rong biển đều có hết trong môi trường này. Môi trường sống của các con cá koi đều rất sinh động và đa dạng màu sắc với nhiều cảnh biển khác nhau.

Môi trường sống của cá
Môi trường sống của cá

 Nguồn tài nguyên sinh vật biển phong phú được những đôi bàn tay khéo léo vẽ nên khiến người ta mê mẩn không thôi. Hơn nữa, trong quá trình sinh trưởng vượt vũ môn người chơi sẽ phải đồng hành cùng những con cá để hoàn thành nhiệm vụ và mở rộng thêm địa phận sinh sống cho cá, không gian trở nên rộng rãi hơn rất nhiều và cũng có nhiều tài nguyên hơn.

2.3.2. Vật phẩm hỗ trợ khi chơi

Trong cuộc săn mồi hàng ngày, ngoài những con mồi béo bở vẫn thường thấy thì còn những con mồi to bự hơn và khó có thể ăn được nó. Vậy nên bạn cần có những công cụ hỗ trợ đó là vật phẩm của game. Những vật phẩm này sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên những bông hoa, tàu lá, cành cây của rong rêu. Hãy chú ý quan sát để lấy được những vật phẩm này vì chúng rất có lợi.

Các vật phẩm bạn nhận được sẽ bao gồm bùa tăng tốc độ, bùa chuyển hướng nhanh, hoặc những mảnh đá phép thuật giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ với tốc độ nhanh hơn. Có được những vật phẩm này thì ngày cá koi hoá rồng sẽ đến rất gần rồi, mục tiêu cũng không còn xa nữa.

Có nhiều vật phẩm hỗ trợ khi chơi
Có nhiều vật phẩm hỗ trợ khi chơi

2.3.3. Lai tạo giống cá mới

Bên cạnh đó, game Zen Koi 2 còn có tính năng lai tạo những loại cá mới với hình dạng, màu sắc sống động hơn, đặc biệt hơn. Khi mới bắt đầu chơi bạn chỉ nhận được một con cá có màu sắc ngẫu nhiên. Sau quá trình thực hiện nhiệm vụ bạn sẽ có thể lai tạo được nhiều giống cá có màu sắc và hoa văn trên mình cá đẹp hơn, chi tiết hơn. Cá có càng nhiều chi tiết hoa văn lại càng đẹp và chứng tỏ trình độ chơi game của bạn.

Sau mỗi lần lên cấp, người chơi sẽ nhận được 1 điểm kỹ năng rồi cộng vào 1 trong 3 chỉ số quan trọng. Trong đó, Agility là chỉ số nhanh nhẹn trong việc rẽ hướng, Speed là chỉ số tốc độ di chuyển và Rarity chỉ số liên quan đến độ quý hiếm của cá con sau quá trình lai tạo.

Khi đến độ tuổi cập kê, cá đã đầy đủ hình hài, kích thước, cơ thể đến tuổi sinh sản nếu may mắn gặp được đối tượng cá thích hợp đi ngang qua mình thì có thể phối giống lai tạo. Cá mới sẽ được lai tạo dựa trên những đặc điểm, hoạ tiết trên cơ thể hai bố mẹ ban đầu, có nét độc đáo riêng của nó. Trứng cá sau lai tạo sẽ cần một thời gian ủ trứng rồi mới trở thành một thiên thần cá hoàn chỉnh, đáng yêu, xinh xắn.

3. Đánh giá tổng quan game

3.1. Về đồ hoạ

Game Zen Koi 2 sử dụng rất nhiều màu sắc sinh động trong thiết kế đồ hoạ. Không những vậy đây còn là những màu sắc sáng đem lại những cảm giác tươi mới, sống động của môi trường biển cả.  Từ không gian trò chơi đến từng con vật, con cá koi của bạn đều được vẽ ra rất hoàn chỉnh, đẹp mắt và không kém phần dễ thương như các bộ phim hoạt hình ăn khách.

Đồ hoạ sinh động, sắc nét
Đồ hoạ sinh động, sắc nét

3.2. Về âm thanh

Âm thanh trong game mang âm hưởng nhẹ nhàng, trầm lặng nhưng vẫn giữ được nét vui tươi mang lại cảm giác thư thái cho người chơi. Ngoài ra, game còn được ghép nhiều hiệu ứng âm thanh khác như tiếng nước, tiếng cá di chuyển, hiệu ứng khi dùng kỹ năng, hiệu ứng lai tạo giống cá mới, v.v… Mỗi hiệu ứng lại có âm thanh khác nhau cho người chơi dễ dàng phân biệt và thích thú hơn với dòng game này.

3.3. Về tính chất game

Khác với những dòng game kiểu chiến thuật, nhập vai hoặc chiến đấu phải căng não với mỗi lần chơi thì game Zen Koi 2 dường như là một trò chơi đúng hiệu. Vì khi chơi game bạn hoàn toàn thư giãn, thoải mái, không lo lắng gì về kẻ địch hoặc những mối nguy hiểm rình rập. 

Chơi game cũng như khi bạn nuôi một chú cá nhỏ trong bể. Chỉ khác là những thức ăn và hoạt động chăm nuôi, lai tạo đều được làm ảo thông qua màn hình điện thoại. Tuy vậy, nhưng game Zen Koi 2 vẫn mang lại cảm giác chân thực cho người chơi vì những hình ảnh chân thực.

Bản chất là trò chơi nhẹ nhàng
Bản chất là trò chơi nhẹ nhàng

Tóm lại, như doithe247.com đã tìm hiểu ở trên thì game Zen Koi 2 rất đáng để chơi vì tính giải trí cao và hình ảnh nhẹ nhàng, không bị gò bó. Nếu thấy hay thì bạn có thể tải ngay về máy để trải nghiệm thử nhé.

Bật mí cho bạn tuyển tập game luyện phản xạ hay nhất

Bạn đang có nhu cầu rèn luyện khả năng phản xạ mà lại vừa muốn giải trí, thư giãn trong những giờ giải lao? Nhanh tay bấm vào bài viết dưới đây của doithe247.com để xem những game luyện phản xạ hay nhất nhé.

Một số game luyện phản xạ hay

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại