Quay lại Quay lại
Hướng dẫn chơi pokemon black 2 cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn chơi pokemon black 2 cho người mới bắt đầu

clock08/07/2021 06:07:15 PM

Pokemon là một dòng game nổi tiếng xuất hiện từ cuối những năm 90 của thế kỷ 20; nó được phát hành bởi Nintendo tại Nhật Bản; là dòng game nhập vai. Linh vật của pokemon chính là Pikachu; tiếp nối sự kỳ vọng và chờ đợi của mọi người, Nintendo đã cho ra mắt phiên bản pokemon black 2 với nhiều tính năng mới, “lần đầu được nhìn qua”; thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý của các game thủ. Hôm nay tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Hướng dẫn chơi pokemon black 2 cho người mới bắt đầu”.

1. Giới thiệu sơ lược về dòng game pokemon black 2

Pokemon black 2 được coi là bước đột phá lớn của dòng game pokemon; nếu như trước đây bạn chỉ có thể di chuyển đến vùng đất Unova; không có sự tham gia của các pokemon thế hệ (gen) trước trong cốt truyện; thì sang đến pokemon black 2, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến các vùng đất trước đó, mỗi lần quay lại là một cốt truyện hoàn toàn mới.

Giới thiệu sơ lược về dòng game pokemon black 2
Giới thiệu sơ lược về dòng game pokemon black 2

Phiên bản pokemon black 2 mang đến cho người chơi nhiều sự bất ngờ, ngỡ ngàng và vượt qua sự mong chờ của họ; tưởng chừng như chỉ có thể hướng đến tương lai và tham gia vào các trận chiến; nhưng giờ đây, các game thủ có thể tiếp tục cốt truyện mình đã đánh vào 2 năm trước; tiếp tục các diễn biến trong thời hiện đại.

Trong 2 năm, cảnh vật thay đổi, con người thay đổi và các pokemon cũng thay đổi. Mọi thứ trở nên lạ lẫm hơn; tuy nhiên, bạn vẫn sẽ gặp lại sự xuất hiện của các pokemon đình đám; những nhân vật chính tạo nên cốt truyện cho dòng game này như Lucario, Tyranitar hay Eevee.

Để có thể bắt đầu cuộc hành trình, phiêu lưu vào thế giới game đầy hấp dẫn; cũng như hiểu được tinh hoa, ý nghĩa tác giả muốn truyền tải qua game; bạn hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về cốt truyện, đặc tính nhân vật; tìm ra lối chơi phù hợp với sở thích và điểm mạnh của bản thân.

Game pokemon black 2
Game pokemon black 2

Xem thêm: Thử sức tốc độ nhạy bén của bạn cùng với Game Fruit ninja

2. Hướng dẫn cách chơi game pokemon black 2

Sau khi hoàn tất quá trình tải game, bạn cần đăng nhập và tạo dựng cho mình một nhân vật. Một người tự nhận là giáo sư hướng dẫn sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin về tên, giới tính; bạn sẽ lựa chọn một vài nhân vật cụ thể, đại diện cho bản thân gia nhập và game. Thế giới trong game sẽ bắt đầu tại Aspertia City. doithe247 sẽ hướng dẫn cách chơi game pokemon black 2 cho các bạn muốn khám phá tựa game này. 

Giai đoạn 1: Lựa chọn nhân vật

Một nhân vật kỳ lạ với cái đầu xù chính là Rival của bạn, nó sẽ là đối thủ đầu tiên bạn phải đánh trong game; bạn có thể đặt tên cụ thể cho nhân vật này.

Bắt đầu vào game: mẹ bạn xuất hiện, muốn dặn dò và nói chuyện với bạn bằng các câu hỏi liên tiếp; bạn chỉ cần trả lời “yes” và đi lên lầu; tại đây, bạn sẽ được gặp một cô nàng nóng bỏng tên Bianca; cô sẽ cho bạn chọn 3 pokemon cơ bản là Tepig, Snivy và Oshawott; bạn được quyền lựa chọn có muốn thay đổi tên của 3 pokemon hay không.

Hướng dẫn cách chơi game pokemon black 2
Hướng dẫn cách chơi game pokemon black 2

Sau khi đã có cho mình 3 pokemon, bạn sẽ có được trận đấu battle đầu tiên với Rival của mình; bạn có thể kiểm tra năng lực của pokemon; năng lực pokemon của bạn sẽ tương khắc với năng lực của pokemon (của Rival); trận chiến này chưa mang ý nghĩa quá to lớn; đơn giản chỉ muốn bạn làm quen cũng như gia tăng sự hứng thú đối với các trận chiến.

Giai đoạn 2: Học cách bắt pokemon

Bạn sẽ được Bianca hướng dẫn cách sử dụng và bắt pokemon; ban đầu bạn sẽ được cho 10 bóng pokemon (pokeball); sau khi kết thúc lộ trình đào tạo - router (cơ bản là một bài hướng dẫn nhanh), cô nàng này sẽ nhanh chóng rời khỏi và bạn phải tự bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Bạn có thể đi dạo và thăm thú xung quanh khung cảnh thành phố; khi bắt đầu quan tâm và muốn săn pokemon, hãy đến gặp Alder – ông già này sẽ xuất hiện vào cuối lộ trình của bạn (router); ông ta sẽ có vài câu hỏi trò chuyện ngắn với bạn trước khi cả hai bước vào thành phố. Bạn cần phải thu lượm các potion xuất hiện trên quãng đường di chuyển.

Nếu bạn bắt đầu hành trình truy bắt pokemon vào mùa thu, bạn sẽ không thể di chuyển vào một số khu vực cấm (bình thường vẫn có thể lui tới); hay có các hố bẫy trên đường (được đánh dấu đậm màu); bạn cần linh hoạt điều khiển các phím di chuyển để thoát hoặc tránh khỏi các ô này.

Lựa chọn nhân vật
Lựa chọn nhân vật

Bạn có thể di chuyển lên các bãi cỏ để thu lượm pokemon; trực tiếp di chuyển đến cổng trái để gặp Rival, thách đấu với nó để gia tăng lượng potion; sau khi đánh xong, bạn phải di chuyển để trò chuyện với pokemon breeder để khôi phục pokemon của mình.

Tiếp tục giao tranh với các nhân vật khác như Janitor, Plasma Grunt (không cần chiến đấu, bạn chỉ cần trả lời câu hỏi yes hoặc no hắn đưa ra, chọn sao cũng được, đáp án không quan trọng, chọn xong hắn sẽ đưa cho bạn vật phẩm); hắn sẽ cho bạn một số vật phẩm như: potion, TM21 Frustration.

Sau khi đi một vòng xong, hãy quay về nhà và nói chuyện với Alder; bạn sẽ được giao tranh với pokemon của 2 trainers khác. Các pokemon này có thể trùng hệ hoặc khắc hệ với bạn; hãy sử dụng các pokemon có khả năng bị khắc chế trước; sau đó mới đánh pokemon bị khắc chế. Sau trận đấu này, cả hai bên đều được tăng level lên mức 9.

Rời khỏi nhà và tiếp tục hành trình; sau trận chiến vừa rồi, bạn sẽ được nhận một vật phẩm là Friday Box, hộp này sẽ chứa một số vật phẩm cần thiết và khá hấp dẫn bạn có thể nhận được trong quá trình chơi game.

Quay trở lại thành phố Aspertia City, di chuyển thẳng đến GYM đầu tiên; thực hiện một số yêu cầu được đề xuất trong GYM và khám phá nơi đây, chú ý đến các đường màu đỏ, nếu không di chuyển nhanh, bạn sẽ bị rơi xuống dưới hoặc bạn cũng có thể chủ động nhảy xuống dưới. Tại đây, bạn sẽ có các cuộc chiến để giành lấy pokeball; sau khi hoàn thành và quay trở ra, bạn sẽ gặp lại Bianca; lúc này, cô nàng sẽ tăng cho bạn TM27.

Học cách bắt pokemon
Học cách bắt pokemon

Trong quá trình bạn tham gia vào GYM, sẽ có một thời điểm ngắn bạn bị lôi đi và bắt xem một đoạn phim ngắn; đoạn phim này sẽ được phát bằng tiếng Nhật (nội dung phụ), không phải quá quan trọng nên bạn không cần để tâm đến nội dung này; đơn giản là dùng một chút thời gian để tận hưởng.

Sau khi ngồi xem xong một bộ phim nhạt nhẽo, bạn cần di chuyển đến căn nhà phía dưới để tham gia vào một cuộc chiến khác kết hợp với 2 cá nhân khác; sau khi kết thúc cuộc chiến, bạn sẽ được tặng HM01; tiếp tục hành trình di chuyển.

Bạn sẽ được tham gia vào cuộc hội thoại ngắn với Rival, nó sẽ giúp bạn di chuyển đến thành phố tiếp theo; kết thúc phần 1; giờ bạn cần dùng thuyền để di chuyển sang các giai đoạn tiếp theo.

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như có lợi thế trong các cuộc chiến đấu với pokemon khác, bạn cần phải học cách sử dụng linh hoạt các phím điều khiển cũng như có sự am hiểu nhất định về đặc tính của từng pokemon. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tốt việc này bằng cách tham khảo cách đánh của các game thủ khác hay tìm đọc các tài liệu về dòng game này.

Bắt pokemon
Bắt pokemon

Trên đây là bài chia sẻ của tôi về “Hướng dẫn chơi pokemon black 2 cho người mới bắt đầu”; hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá trình bạn tìm hiểu về cách chơi pokemon black 2; chúc bạn sớm nâng level.

Hướng dẫn chơi Syndra leo rank cao thủ dễ như ăn kẹo

Hướng dẫn chơi Syndra leo rank cao thủ dễ như ăn kẹo, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Hướng dẫn chơi Syndra

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại