Quay lại Quay lại
Trải nghiệm Poppy Playtime và tìm hiểu những giả thuyết đáng sợ

Trải nghiệm Poppy Playtime và tìm hiểu những giả thuyết đáng sợ

clock16/07/2022 03:53:24 PM

Là người ưu thích sự phiêu lưu, giật gân, kinh dị thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua tựa game giải trí Poppy Playtime. Đừng để nhà sản xuất đánh lừa bạn bởi màu sắc game tươi sáng, tạo hình nhân vật hoạt hình đáng yêu. Tất cả chỉ là khởi đầu cho một trải nghiệm thú vị đằng sau. Hãy cùng doithe247.com tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Những thông tin cơ bản về game

Thông tin cơ bản về Poppy Playtime
Thông tin cơ bản bề Poppy Playtime

Poppy Playtime là thể loại game 3D kinh dị, phiêu lưu, nhập vai. Game là một trong những đứa con cưng của MOB Games, và ra mắt vào 12/10/2021 trên nền tảng Stream dành cho Microsoft Windows. Với giá bán 70.000 vnđ, game hứa hẹn sẽ là trải nghiệm thú vị giúp giải trí sau khi làm việc căng thẳng.

2. Cốt truyện chính

Câu chuyện trong Poppy Playtime diễn ra tại một xưởng sản xuất đồ chơi nổi tiếng tên là Playtime. Công ty này được ví như là ông tổ của ngành công nghiệp đồ chơi với sản phẩm nổi tiếng là con búp bê Poppy, có thể giả giọng một số câu nhất định. Trong suốt những năm 60 của thế kỷ trước, công nghệ đó được coi như là cách mạng đi đầu. Công ty phát triển rất nhanh nhưng chẳng hiểu tại sao lại biến mất vào một ngày bí ẩn. 

Cốt chuyện chính
Cốt truyện chính

Game mở đầu bằng một bức thư và cuộn băng VHS được gửi tới nhân vật chính(người chơi) mời anh ta trở lại làm việc cho công ty. Nhưng điều kỳ lạ là chẳng có ai ở công ty cả, và có vẻ như nhà xưởng cũng đã bị bỏ hoang rất lâu rồi, hoàn toàn không thấy bóng dáng của con người.

Đi sâu vào nhà xưởng, mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn nhưng điều làm anh ta bất ngờ là từ đâu xuất hiện con rối khổng lồ tên Huggy Wuggy đột nhiên sống dậy và đuổi theo anh ta. Nó sẽ cắn xé nhân vật tới chết nếu không may ta bị bắt được. Sau cuộc rượt đuổi cam go, nhân vật chính của chúng ta cuối cùng cũng thoát được khỏi con quái vật Huggy Wuggy. Đi tiếp tới căn phòng phía trong, ta tìm thấy một con búp bê tên Poppy, được đặt trong chiếc hộp và vô tình giải thoát cho nó. Sau tất cả những gì kinh dị nhất bạn đã từng trải qua thì cơn ác mộng mới chỉ vừa bắt đầu.

Xem thêm: Game corpse party- Bữa tiệc tử thi: Game kinh dị hot nhất

3. Gameplay của Poppy Playtime

Gameplay của Poppy Playtime
Gameplay của Poppy Playtime

3.1. Lối chơi

Nhập vai vào nhân vật chính, người chơi sẽ đi truy tìm và thu thập các manh mối để có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra trong nhà máy. Sử dụng các vật phẩm là các đồ dùng tìm thấy trong nhà máy để hỗ trợ công cuộc giải mã bí ẩn, tìm ra lối thoát. Nhưng hãy cẩn thận, bởi nếu bị những con quái vật phát hiện ra bạn chỉ có thể vắt chân lên mà chạy trốn với hi vọng cắt đuôi được chúng.

3.2. Nhiệm vụ

Nhiệm vụ chính của người chơi là cứu những nhân viên từng làm tại xưởng cũ, đã biến mất một cách bí ẩn khi đang làm việc và cùng họ trốn thoát an toàn khỏi nhà máy an toàn, bằng cách giải những câu đố, nhiệm vụ phụ nhỏ. Với mỗi câu đố được giải, người chơi sẽ tiến gần hơn đến câu trả lời mà anh ta đang tìm kiếm.

Gameplay của Poppy Playtime
Gameplay của Poppy Playtime

3.3. Hệ thống nhân vật

- Nhân vật chính: Một cựu nhân viên của công ty đồ chơi (không nhìn rõ mặt), một ngày nọ, anh ta nhận được một lá thư yêu cầu anh ta quay trở lại nhà máy để giải cứu đồng nghiệp bị mất tích.

- Búp bê quỷ Poppy: Một con búp bê có vẻ ngoài đáng yêu nhưng bên trong là quỷ giữ trú ngụ

- Quái vật: Nó có vẻ ngoài to lớn, màu xanh lá cây, nhiều lông với cái miệng rộng đầy những chiếc răng nanh sắc nhọn. Nó là một tay sai được Poppy triệu hồi để ngăn cản nhân vật chính.

3.4. Vật phẩm hỗ trợ

Vật phẩm trong game là hai cây súng dính, hai tay này có độ bám dính rất cao, giúp người chơi có thể dễ dàng cầm lấy những đồ vật nằm ngoài tầm với của mình. Ngoài ra, vũ khí này còn là một trình điều khiển cho phép người chơi cung cấp năng lượng để vận hành nhà máy.

Găng tay dính
Găng tay dính

3.5. Lưu ý nhỏ khi chơi

Nếu bạn bị lạc trong quá trình chơi game, hãy tìm những chỉ dẫn được đánh dấu trên các bức tường trong nhà máy, một hình vẽ nguệch ngoạc, hay cũng có thể là một tấm biển được dán hoặc treo ở đâu đó,.. Nếu bạn làm theo chỉ dẫn, bạn chắc chắn sẽ tìm ra manh mối.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Poppy Playtime chi tiết và dễ hiểu nhất

4. Hình ảnh, đồ hoạ và âm thanh

4.1. Đồ họa, hình ảnh

Như đã nói ở phần mở đầu, đồ họa và hình ảnh trong game vô cùng ấn tượng, nhiều màu sắc. Đầu tiên, game đánh lừa người chơi với màu sắc tươi sáng và background toàn đồ chơi đẹp mắt. Về sau, màu sắc trở nên đậm hơn và những món đồ chơi đáng yêu dần được thay thế bằng những lời cảnh báo:"Run now while you can" có nghĩa là nguy hiểm đang đến và chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn.

4.2.  Âm Thanh

Có hình ảnh đẹp rồi thì âm thanh trong game cũng phải ấn tượng không kém bởi khi tiếng nhạc vang lên và những giai điệu dồn dập thì điều ấy có nghĩa là con quái vật sẽ xuất hiện và bắt đầu đuổi theo bạn. Trong khi chơi game, bạn cũng có thể lắng nghe tiếng bước chân của con quái vật để xem nó có đang đến gần mình hay không. Hãy sắm một chiếc tai nghe thật xịn để trải nghiệm những âm thanh sống động ấy một cách rõ nét nhất.

5. Giả thuyết đáng sợ: Huggy Wuggy và Poppy là người thật

Giả thuyết về Poppy Playtime
Giả thuyết về Poppy Playtime

Giả thuyết này cho rằng Huggy Wuggy không phải là món đồ chơi bị ác quỷ nhập vào mà nó là một sinh vật sống, một con người. Cụ thể như sau:

- Thứ nhất, khi nó mở miệng ra, chúng ta thấy có thêm một bộ răng bên trong, điều này cũng có nghĩa là phần vỏ bên ngoài chỉ ở đó để che đi phần thân thật ở bên trong.

- Ngoài ra vào cuối game khi nhân vật chính của chúng ta ném những chiếc thùng đập trúng vào đầu của Huggy Wuggy, chúng ta cũng có thể thấy một vệt máu trên lan can khi rơi xuống, xác nhận rằng đó là một sinh vật sống, không phải một cỗ máy vô hồn.

- Trong một đoạn video hoặc đoạn cắt cảnh game over, các nhà khoa học của Playtime đã đặt cho Huggy Wuggy số hiệu 1006. Đây có thể là chuỗi thí nghiệm mà các nhà khoa học này từng tiến hành, có nghĩa là đã có nhiều Huggy Wuggy đã được làm ra trước đây. Các thí nghiệm thất bại sẽ được chuyển đến một khu vực bí mật cụ thể là để tiêu huỷ nhưng đối với Huggy Wuggy mà chúng ta thấy, nó là một phiên bản có thể được coi là hoàn chỉnh và được Playtime sử dụng gây khó dễ cho nhân vật chính.

- Tiếp theo, chúng ta hãy chú ý đến thông báo về búp bê Poppy ở đầu trò chơi, nơi Elliot Ludwig tuyên bố Poppy là búp bê thông minh nhất trên thế giới và thực sự là một cô gái. Đó không phải là một quảng cáo nhưng nó đúng theo nghĩa đen, có nghĩa rằng Elliot Ludwig đã mang những con búp bê mà anh ấy tạo ra vào cuộc sống.

- Trong số các cuộn băng VHS rải xung quanh công ty Playtime có đoạn ghi âm cuộc phỏng vấn với một sinh viên sắp làm việc tại đây. Cô ấy thể hiện là một người  thích đồ ăn, đồ chơi và cũng nói rằng cô ấy thực sự muốn trở thành trẻ con một lần nữa để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ đó.

Giả thuyết về Poppy Playtime
Giả thuyết về Poppy Playtime

- Chưa hết, cô nhân viên này còn nói về một điều rất quan trọng, đó là lý do tại sao cơ thể con người không thể trẻ mãi, cô ấy muốn sống trong một lớp vỏ khác với cơ thể con người của mình, giống như những cây cổ thụ rất già nhưng luôn vững chắc chứ không phải là một con người tuân theo quy luật sinh lão bệnh tử.

- Đây là nguồn gốc của cuộc điều tra trong Poppy Playtime và cô nhân viên đã đạt được mục tiêu của mình là trở thành một con búp bê trẻ mãi không già. Hiện tại, cốt truyện của Poppy Playtime mới chỉ kết thúc ở Chương 1 và vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Vì vậy, chúng ta hãy chờ đợi chương tiếp theo ra mắt để biết những bí mật gây sốc đằng sau Poppy Playtime nhé.

Xem thêm: My talking hank - Ứng dụng nuôi cún con cực ảo trên điện thoại

6. Cấu hình phù hợp để chơi game

Là một game offline, nên cấu hình máy tính chơi game cũng không yêu cầu quá cao. Một lưu ý là game chỉ phát hành trên hệ điều hành Microsoft Windows 10 trở lên. CPU Intel Core i5, bộ nhớ RAM 8GB, card đồ họa Nvidia GTX 1080 và dung lượng máy tối thiểu 128GB là quá đủ để các bạn có thể trải nghiệm game một cách mượt mà nhất. 

Trên đây là bài viết về tựa game Poppy Playtime, hy vọng nó sẽ đem lại cho bạn những phát hiện thú vị về trò chơi. Hãy rủ bạn bè chơi cùng để có những giây phút trải nghiệm game vui vẻ nhất. Doithe247.com chúc các bạn sớm đánh bại được Poppy và phá đảo được trò chơi này!

Red Light Green Light: Game Squid Game đáng chơi nhất trên mobile

Nếu là một tín đồ của phim Hàn thì chắc hẳn là không thể không biết đến bộ phim Squid Game. Và hiện nay, Squid Game không chỉ còn là một bộ phim, bạn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm thông qua trò chơi Squid Game 

Game Squid Game

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại