Quay lại Quay lại
Escape game - Thử tài tư duy để trốn thoát khỏi căn phòng

Escape game - Thử tài tư duy để trốn thoát khỏi căn phòng

clock06/02/2021 09:00:55 AM

Nếu yêu thích thể loại game giải đố, bạn sẽ khá thích thú khi trải nghiệm Escape game: 50 rooms 1 - một trong những tựa game có lối chơi vô cùng thú vị. Làm cách nào để bạn có thể giải thoát chính mình và những người khác trong một căn phòng đầy bí ẩn, không có đường ra, kín mít và đáng sợ? Khám phá ngay những điểm nổi bật của Escape game: 50 rooms 1 trong bài viết của doithe247.com nhé!

1. Giới thiệu Escape game: 50 rooms 1

Là phần đầu tiên của series game nhượng quyền 50 Rooms nổi tiếng, Escape game là tựa game giải đố vô cùng thú vị. Escape game: 50 rooms 1 cung cấp một lối chơi khá kịch tính, khi người chơi và những người chơi khác bị mắc kẹt trong một căn phòng tối tăm và huyền bí. Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm kiếm, thu thập, kết nối tất cả các manh mối để hóa giải cánh cửa và thoát ra khỏi căn phòng. Bạn sẽ chơi trong 50 môi trường đa dạng, không giống nhau. Hệ thống cũng có một vài tính năng hỗ trợ nếu bạn ở thế quá bí và khó khăn.

Giới thiệu Escape game: 50 rooms 1
Giới thiệu Escape game: 50 rooms 1

Về cơ bản, Escape game: 50 rooms 1 có lối chơi khá tương tự như những tựa game cũng có nội dung trốn thoát ra khỏi phòng. Điển hình như Escape Room: Mystery Word, Cube Escape: Paradox, The Floor Escape, Faraway 3: Arctic Escape, Jungle Run: Escape the Temple,... Thế nhưng tựa game này lại cung cấp một không gian khá ghê gớm và kinh dị. Mặc dù không thuộc thể loại game kinh dị, vì Escape game: 50 rooms 1 là game giải đố thông minh, thế nhưng sự khác biệt này đa phần sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.

Nếu không ngại các yếu tố kinh dị, rùng rợn với nhạc nền và đồ họa chân thực, yêu thích những game giải đố cần tư duy và độ tập trung cao, thì Escape game: 50 rooms 1 chính là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

2. Cách chơi cơ bản của Escape game: 50 rooms 1

Cách chơi cơ bản của Escape game: 50 rooms 1
Cách chơi cơ bản của Escape game: 50 rooms 1

Escape game: 50 rooms 1 được phát hành bởi BusColdApp, là một tựa game 2D, dành cho đa dạng các đối tượng từ 4 tuổi trở lên.

Escape game: 50 rooms 1 cung cấp trải nghiệm ở góc nhìn thứ 3. Nơi mà người chơi phải tìm kiếm công cụ, lời giải hay bất cứ manh mối có ích nào để có thể tư duy và mở khóa cánh cửa phòng đang đóng kín. Chơi Escape game: 50 rooms 1 cần nhiều vào trí tưởng tượng, bạn biết đấy, chìa khóa mở cửa có thể nằm ở bất cứ vị trí nào trong phòng, ngay cả ở vị trí mà bạn không thể ngờ được. Người chơi có thể tìm ra được đáp án để giành lấy chiếc chìa khóa thông qua việc tương tác với các đồ vật trong căn phòng.

Escape game: 50 rooms 1 cung cấp tổng cộng 50 màn chơi, tương ứng với 50 căn phòng bí mật. Mỗi căn phòng đều có cấu tạo, thiết kế và môi trường hoàn toàn khác nhau, mang lại cảm giác mới mẻ và hứng thú cho người chơi. Những gì xuất hiện sau cánh cửa mà bạn mở được ở căn phòng này, đôi khi sẽ khiến bạn vô cùng kinh ngạc bởi những gì xuất hiện sau đó. Chẳng hạn như một căn phòng khác mang âm hưởng của phong cách thiết kế châu Âu, hay cũng có thể là một khu lăng mộ bí ẩn thời Ai Cập cổ đại.

Cách chơi cơ bản
Cách chơi cơ bản

Bên cạnh đó, người chơi cũng không cần quá sợ hãi hay lo lắng nếu rơi vào tình cảnh “bí”, không thể nào thoát ra vì không thể tìm ra và kết nối những manh mối. Bởi hệ thống trò chơi sẽ hỗ trợ bạn vượt qua các màn nhanh hơn bằng những công cụ, tính năng hỗ trợ.

Xem thêm: Mua thẻ online

3. Một số tính năng và điểm nổi bật của trò chơi

3.1. Hệ thống các tính năng

Hiểu một cách đơn giản, Escape game: 50 rooms 1 là một trò chơi nhập vai thực tế và trí tuệ. Nhiệm vụ của người chơi là phải giải mã những gợi ý, bao gồm cả những câu đố trong phạm vi một căn phòng bí ẩn để tìm ra được lối thoát cho mình. Thoạt nghe có vẻ như không có gì thú vị. Thế nhưng, khi trải nghiệm Escape game: 50 rooms 1, bạn sẽ cảm nhận như bản thân đang được cách ly khỏi thế giới thực tại đầy nhàm chán và mơ hồ. Xung quanh bạn giờ đây chỉ còn lại những điều bí ẩn, cất giấu đâu đó trong căn phòng và chúng khiến bạn phải hứng thú việc tìm ra các manh mối.

Hệ thống các tính năng
Hệ thống các tính năng

Chưa kể, Escape game: 50 rooms 1 có giới hạn về thời gian giải đố căn phòng, điều đó tạo cơ hội cho người chơi cảm nhận được sự kịch tính của game hơn bao giờ hết. Các tính năng khác của game như:

- Các câu đố và manh mối tìm chìa khóa cánh cửa được bố trí rải rác và ngẫu nhiên trong phòng.

- Sử dụng và tìm kiếm rất nhiều các vật phẩm hỗ trợ đa dạng.

- Tìm đủ mọi cách để thoát khỏi cánh cửa của 50 căn phòng không giống nhau. Cơ hội để người chơi rèn luyện tư duy, kỹ năng phán đoán và quan sát, suy luận cũng như tính toán một cách logic nhất.

- Những cách giải đố hứa hẹn mang đến rất nhiều trải nghiệm vui vẻ và thú vị.

- Escape game: 50 rooms 1 sẽ gợi ý để giúp bạn qua màn nếu cảm thấy quá khó khăn với một màn nào đó.

Xem thêm: Top 7 game nhiều người chơi nhất thế giới hiện nay​

3.2. Âm thanh và đồ họa

Âm thanh và đồ họa
Âm thanh và đồ họa

Một trong những điểm nổi bật của Escape game: 50 rooms 1 là phần âm thanh. Âm thanh trong game được thiết kế để tạo cho người chơi một cảm giác bí ẩn và hồi hộp. Sự dồn dập của tiếng nhạc như đến từ những suy luận trong đầu của người chơi, các căn phòng yên ắng đến lạ kỳ và không hề phát ra một tiếng động, sự im ắng mang đến cảm giác hơi kinh dị, chúng thôi thúc người chơi phải tìm đủ mọi cách nhanh nhất để tìm ra chiếc chìa khóa.

Bên cạnh đó, khi tương tác với các đồ vật trong phòng, hiệu ứng âm thanh cũng sẽ phát ra từ chúng, mang lại cảm giác siêu thực, chẳng hạn như tiếng gõ bàn phím, tiếng mở cửa tủ, hay lỡ tay làm rơi một chiếc cốc trên bàn,...

Mặc dù chỉ thiết kế dưới dạng 2D thuần túy, thế nhưng Escape game: 50 rooms 1 mang lại cho người chơi những căn phòng có không gian thoáng và đặc biệt là rất chân thức. Các nhà làm game chăm chút về mặt hình ảnh, nhỏ đến từng chi tiết, tất cả đều góp phần tạo ra những không gian tuy đẹp, tuy sang trọng nhưng lại chẳng ai muốn ở lại đó lâu hơn.

4. Hướng dẫn cách tải Escape game về thiết bị

Hướng dẫn cách tải Escape game về thiết bị
Hướng dẫn cách tải Escape game về thiết bị

Là một trong những trò chơi thuộc thể loại game giải đố đầy kịch tích, Escape game: 50 rooms 1 yêu cầu người chơi phải tập trung, cả ở tinh thần và trí tuệ. Đặc biệt là khả năng suy luận, tinh mắt trong quá trình quan sát để giải đố và tìm ra chìa khóa cuối cùng. Khi chơi game, hãy giữ cho bản thân thật bình tĩnh, vì đôi khi có những màn chơi rất khó mà bạn tưởng chừng như sẽ không còn một manh mối nào để lắp ráp. Chú ý đến những chi tiết, kể cả những chi tiết mà bạn không thể ngờ tới, dần dần manh mối sẽ xuất hiện mà thôi.

Hiện tại, Escape game: 50 rooms 1 được phát hành trên cửa hàng ứng dụng Google Play, chỉ dành cho người chơi sử dụng các thiết bị hệ điều hành Android phiên bản 2.3 trở lên. Truy cập vào cửa hàng ứng dụng, nhập từ khóa “Escape game: 50 rooms 1” vào ô tìm kiếm, sau đó tìm đúng nhà phát hành và tải về bạn nhé.

Game Kiểm tra logic - Hướng dẫn chơi giải đố trí tuệ siêu đỉnh

Bạn đã bao giờ nghi ngờ về chỉ số thông minh của bản thân? IQ của bạn là bao nhiêu và có nằm trong ngưỡng cao hoặc thấp hơn người khác hay không? Để có câu trả lời, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào trò chơi Kiểm tra logic - một trong những game về IQ cực kỳ thú vị và hấp dẫn.

Kiểm tra logic

Có thể bạn quan tâm
Liên hệ qua số điện thoại