quay lại Quay lại

Top 7 game Simulator đáng chơi nhất năm 2022

Cập nhật: 23/04/2022 • 01:15:40 PM

Khi bạn đã quá thuộc với các game góc nhìn thứ nhất, game hành động, nhập vai, game chiến thuật, sao bạn không thử trải nghiệm cho mình các game Simulator? Hãy cùng doithe247.com tìm hiểu Top 7 game Simulator đáng chơi nhất năm 2022

1. Định nghĩa game Simulator

Trong các thể loại game được giới game thủ ưa chuộng hiện nay các thể loại game bao gồm những trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhập vai, đối kháng,… ta thường bỏ quên những trò chơi chậm rãi ,cần nhiều thời gian hơn, và cần độ tỉ mỉ trong những lúc lúc chơi game hơn. Đó là tựa game simulator- tựa game mô phỏng. Trong những game này, chúng ta sẽ nghĩ tới ngay đây là các game thuộc thể loại xây dựng, quản lí 1 đội bóng hay điều khiển phương tiện nào đó.

Định nghĩa gmae Simulator
Định nghĩa game Simulator

2. Các game Simulator 

2.1. Vài nét về game Simulator 

Game Simulator là trò chơi mô phỏng xã hội thuộc các thể loại game mô phỏng đời sống, khám phá sự tương tác xã hội với cuộc sống hằng ngày của con người.

2.2.Các game Simulator phổ biến

2.2.1. City: Skylines

Là tựa game xây thành phố hiện đại, Cities: Skylines có đồ họa chi tiết những đường phố, những tòa nhà cao tầng,những công trình, xe cộ… nhưng vẫn dựa trên nền tảng của game xây dựng quản lý và mô phỏng cổ điển. Người chơi sẽ hóa vai vào những nhà đầu tư thông thái, trực tiếp thiết kế và xây dựng thành phố cho riêng mình. Bạn cũng có thể tùy biến theo trò chơi để phù hợp theo phong cách và sở thích của mình để có thể xây dựng lên một thành phố hiện đại, giàu mạnh và tạo ra những doanh thu cho bản thân mình trong game

City: Skylines
City: Skylinesn

Với cốt lõi là xây dựng thành phố từ những vùng đất hoang sơ, đây là game quản lý dễ chơi nhưng khó giành được chiến thắng. Trong vai thị trưởng xây dựng một thành phố, bạn phải cân bằng đủ các yếu tố về giáo dục, y tế, đồn cảnh sát bảo vệ an ninh trật tự, các bãi đỗ xe, và cân bằng kinh tế trong game. Bạn cũng có thể phát triển thêm mảnh đất xây dựng của bản thân sau khi đã thu thập được những nguồn tài nguyên trong game, mở rộng thành phố của mình,...

Xem thêm: Các game Escape hay nhất có trên điện thoại di động

2.2.2. Football Manager

Trong game bạn sẽ được hóa thân thành một người quản lý một câu lạc bộ. Bạn có thể chọn một câu lạc bộ mà bạn hâm mộ, nâng cấp các cầu thủ, chiêu mộ những cầu thủ mới, sa thải người cũ và tạo chiến thuật riêng cho đội bóng của mình. Điều mới lạ trong game là bạn có thể thấy từng văn hóa của các câu lạc bộ trong game, mục tiêu của đội bóng mà bạn hướng tới ngay ở phần chọn đội.

Football Manager
Football Manager

Bạn cần lưu ý đến kế hoạch dài hạn trong việc quản lý đội bóng, thiết lập mục tiêu riêng cho đội bóng của mình, đào tạo cả các cầu thủ trong đội hình và các cầu thủ trẻ. Họ sẽ trở thành những cầu thủ chính ngay khi mùa giải mới được diễn ra. Một yêu cầu khó hơn là bạn phải xây dựng lối chơi phù hợp trong team của mình làm hài lòng hội đồng quản trị đội bóng  đang quản lý tại Club Vision.

2.2.3. Planet Coaster

Planet Coaster là game mô phỏng công việc quản lý công viên giải trí đầy sức sáng tạo và vui nhộn. Trong game bạn có thể tự do xây dựng cho mình một công viên giải trí. Vận dụng sự sáng tạo, trí tuệ của bản thân để xây dựng nên khu vui chơi cho riêng mình và chia sẻ thành công với toàn thế giới. Những tính năng quản lý trong game như :

- Xây dựng từng phần một: Planet Coaster đánh thức khả năng sáng tạo và lối tư duy người bằng cách để cho người chơi thiết kế, xây dựng từng phần, từng phần một, từ những chi tiết nhỏ nhất trong công viên chưa có gì. Đặt đoạn đường, xây dựng cảnh quan, tùy chỉnh tàu lượn và từng phần khác trong công viên một cách hợp lí theo suy nghĩ của bạn là nhiệm vụ chính trong trò chơi.

Planet Coaster
Planet Coaster

- Tự tạo cảnh quan riêng: Bạn có thể thiết lập những cảnh quan, những cây cối, thay đổi hình nền mặt đất , địa hình các hồ nước, thậm chí có thể xây dựng cả một hòn đảo trên bầu trời và bên dưới là công viên của bạn tùy theo sức sáng tạo của bản thân bạn.

- Đòi hỏi sự khéo léo: Từng chi tiết xây dựng tàu lượng đặt cảnh quan và cây cối đều cần có một độ chính xác nhất định đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong cách xây dựng và cách đặt những vật liệu trong trò chơi.

2.2.4. Euro Truck Simulator 2

Euro Truck Simulator 2 là một trò chơi giả lập tài  xế của một xe tải, xây dựng một cong ty vân tải và giao hàng trên khắp lục địa. Game cmoo phỏng hơn 60 thành phố trải dài tuyến đường của 4 quốc gia: Anh, Bỉ, Ý, Hà Lan. Trọng tâm chính của game là lái xe, kiếm tiền mua xe tải riêng cho bạn (đích đến cuối cùng là gara xe của bạn có rất nhiều những mẫu xe tải), và thuê những người lái xe khác (có nghĩa là bạn tham gia vào nhiều trò chơi của người khác).

Euro Truck Simulator 2
Euro Truck Simulator 2

Euro Truck Simulator 2 liên tục cập nhật những loại xe tải mới nhất với đầy đủ mọi thể loại kích thước, liên tục tùy chỉnh hình ảnh và đồ họa sao cho chân thực nhất giống với cuộc sống bên ngoài. Mặc dù khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ cảm thấy nội dung hơi bị khô khan nhưng sau khi kiên trì khám phá hết nội dung trò chơi, bạn sẽ cảm thấy điều thú vị hấp dẫn sau những phút giây lăn bánh của mình.

Xem thêm: Truck Simulator 2018 : Europe - Điều hành doanh nghiệp lái xe

2.2.5. The Sims 4

The Sims 4 là trò chơi mô phỏng cuộc sống, điều khiển cuộc sống của các nhân vật trong game. Game mô phỏng các giai đoạn sự phát triển của một con người như: trẻ sơ sinh (Baby), trẻ em (Child), thiếu niên (Teenager), Thanh niên (Young Adult), người trưởng thành (Adult), và người già (Elder). Bằng cách nhấp, kéo, thả chuột, bằng vài thao tác đơn giản, người chơi có thẻ thao tác ngay trên các khuôn mặt , bộ phận của các nhân vật The Sim 4, thiết lập được độ khỏe khoắn của các nhân vật, về hình dáng cũng như về kiểu tóc.

The Sims 4
The Sims 4

Trong game còn có chế độ xây dựng đồ vật. Một số vật phẩm sẽ được mở khóa thông qua sự phát triển các cấp độ nghề nghiệp. Các tòa nhà và phòng có thể di chuyển được nhiều nơi, có phòng được thiết kế sẵn vào trong chế độ xây dựng. Bản mở rộng đưa bạn đến những “ thị trấn xanh”Evergreen Harbor , cốt lõi là mà đến hệ thống cuộc sống xanh, đẩy mạnh tái chế và sử dụng năng lượng mặt trời hay điện gió, nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường.

2.2.6. Bee Simulator

Đúng như tên gọi, Bee Simulator mô phỏng cuộc sống của những chú ong chăm chỉ, trải nghiệm cuộc sống thường ngày của loài ong. Bee Simulator. Trò chơi được chơi theo góc nhìn thứ 3 với bối cảnh chính theo một thế giới rộng mở của loài ong. Nhiệm vụ chính của người chơi là thực hiện các công việc thường ngày của một chú ong thợ: thu thập phấn hoa, bảo vệ ong chúa, bảo vệ tổ ong trước những con ong bắp cày. Bạn có thể phối hợp với những người chơi khác trong 3 chế độ chơi game hấp dẫn, bao gồm Co-op và PvP trên màn hình thu nhỏ.

Bee Simulaor
Bee Simulator

Game còn có 3 chế độ chơi đặc sắc : chế độ chơi cốt truyện cho phép bạn làm quen với gia đình ong mật, chế độ phiêu liêu giúp bạn khám phá những thế giới của một loài ong, chế độ Co-op với bạn bè, tham gia thế giới của người chơi khác.

Xem thêm: Aventador Drift Simulator - Cuộc đua tốc độ của tay đua đẳng cấp

2.2.7. Pro Cycling Manager

Pro Cycling Manager là game trong chuỗi series game thường niên về quản lý đội cua rơ tham gia giải đấu đua xe đạp vòng quanh nước Pháp hay Tour de France. Vè cơ bản, game không chỉ quản lí đội đua xe  mà bạn tưởng tượng. Đua xe đạp là cuộc đua của tập thể, người chơi phải phải chú ý đến mọi hành động của từng người trong những lần đua. Từ tình hình sức khỏe đến tâm lí thi đấu và chiến thuật để vượt qua mọi đối thủ. mở ra một con đường mới cho chính đội cu-rơ của mình.

Pro Cycling Manager
Pro Cycling Manager

Tưởng chừng là mọi thứ rất đơn giản nhưng thực ra, khi trải nghiệm game bạn cần sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. Chế độ chơi Career có rất nhiều bảng biến số và số liệu, đòi hỏi người chơi phải theo dõi liên tục và đưa ra hướng xử lý kịp thời . Không chỉ có vậy, bạn phải nghiên cứu và phát triển ra những phương pháp giúp đội đua xe của mình “đi trước thời đại” dựa trên tình hình tài chính và các nguồn cung cấp trang thiết bị. Đây là một trong số những thử thách mà người chơi phải vượt qua khi chơi game.

Qua bài viết này, doithe247.com đã giới thiệu cho bạn top 7 game simulator. Hi vọng bạn sẽ có được ấn tượng với tựa game này và có những phút giây trải nghiệm thú vị!

Bài viết gợi ý Tổng hợp những game PopCap

Sau khi tìm hiểu những tựa game Simulator, có thể bạn quan tâm đến những game của hãng Popcap. Hãy cùng doithe247.com tìm hiểu những tựa game ấy nhé!

Tổng hợp những game PopCap

Liên hệ qua số điện thoại