quay lại Quay lại

[Hướng dẫn] cách đăng ký thông tin Vinaphone nhanh nhất

Cập nhật: 27/07/2020 • 10:02:10 AM

Việc đăng ký thông tin cá nhân có quan trọng không? Tại sao chúng ta phải đăng ký thông tin với nhà mạng? Làm cách nào để đăng ký thông tin Vinaphone nhanh nhất? Ngay sau đây, doithe247.com sẽ giúp ban thực hiện các cách đăng ký thông Vinaphone ngay lập tức nhé! 

Mua mã thẻ cào

1. Tại sao phải đăng ký thông tin Vinaphone 

Tại sao phải đăng ký thông tin Vinaphone
Tại sao phải đăng ký thông tin Vinaphone 

câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra đó là tại sao phải đăng ký thông tin Vinaphone? Câu trả lời đó là việc này để tránh xảy ra tranh chấp trong quá trình sử dụng sim. 

Theo như nghị định 49 của NĐ-CP vào năm 2016 đã đưa ra những sửa đổi, bổ sung về quy định bắt buộc về việc cập nhật thông tin cá nhân với nhà mạng. Điều này giúp cho nhà mạng và nhà nước có thể dễ quản lý công dân hơn. Đồng thời việc cập nhật cũng giúp cho người dùng không bị chặn chiều gọi / SMS đi và đảm bảo việc sim điện thoại vẫn đang trong quá trình vận hành. 

Đồng thời việc đăng ký sim chính chủ với vinaphone sẽ giúp cho bạn có thể chủ động trong việc kiểm soát sim của chính mình, tránh tình trạng xảy ra tranh chấp trong quá trình sử dụng. TRong thường hợp bạn bị mất sim, mất số thì bạn có thể dễ dàng lấy lại được số điện thoại và giải quyết tranh chấp nhờ những thông tin mà bạn cung cấp cho nhà mạng. 

Sau khi đã hiểu về những lý do tại sao bạn cần đăng ký năng thông tin với Vinaphone thì ngay sau đây, Doithe247.com sẽ cung cấp cho bạn ngay những cách giúp bạn có thể dễ dàng trong việc đăng ký thông tin nhé!

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn mua thẻ game trực tuyến giá rẻ

2.1. Đăng ký thông tin Vinaphone tại quầy giao dịch 

Bởi vì việc đăng ký chính chủ là một việc bắt buộc các chủ sim phải làm theo quy định của chính phủ. Để có thể giúp cho việc đăng ký thông tin trở nên đơn giản và dễ dàng hơn thì hiện nay hầu như tất cả các địa điểm giao dịch, hỗ trợ khách hàng của Vinaphone thường sẽ cho phép khách hàng đến đây để đăng ký thông tin chính chủ. 

Đăng ký thông tin Vinaphone tại quầy giao dịch
Đăng ký thông tin Vinaphone tại quầy giao dịch 

Khi đến quầy giao dịch để đăng ký thông tin thì bạn cần phải mang theo: 

  • Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân 
  • Thẻ SIM Vinaphone cần đăng ký

Chỉ cần thời gian từ 10 đến 15 phút, với các bước chỉ dẫn đơn giản từ phía các tư vấn viên bạn sẽ dễ dàng có thể hoàn thành thủ tục và mức phí cho việc này là hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra nếu trong trường hợp, thuê bao của bạn bị chăn 1 chiều thì việc của bạn đó là liên hệ với trung tâm của nhà mạng và yêu cầu cập nhật thông tin, hệ thống sau khi cập nhật đầy đủ sẽ mở chặn ngay cho bạn. 

Nạp thẻ điện thoại

2.2. Đăng ký thông tin Vinaphone thông qua Vinaphone Online 

Nếu bạn cảm thấy bất tiện về việc phải tới quầy giao dịch thì nhà mạng còn có thể giúp bạn đăng ký thông tin ngay tại nhà. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc laptop có kết nối mạng thì bạn có thể truy cập vào hệ thống “Vinaphone Portal” để sử dụng ngay dịch vụ đăng ký thông tin. 

Đăng ký thông tin Vinaphone thông qua Vinaphone Online
Đăng ký thông tin Vinaphone thông qua Vinaphone Online 

Các thông tin khi “Đăng ký thông tin thuê bao trả trước” như sau: 

  • Họ tên, Giới tình 
  • Loại giấy tờ, ngày cấp 
  • Hộ khẩu thường trú (Số nhà, tổ, khối, tỉnh, tên đường, thôn, huyện, thị xã, phường, xã) 
  • Ảnh CMND mặt sau và mặt trước 
  • Ảnh chân dung 
  • Ảnh chụp Seri Sim  
  • Số điện thoại khác có thể liên hệ. 

Sau khi đã tiền đầy đủ các thông tin cần thiết thì việc của bạn bây giờ đó là đồng ý đăng ký và hệ thống sẽ cập nhật ngay thông tin cho bạn. 

2.3. Đăng ký thông tin qua ứng dụng My VNPT 

Đăng ký thông tin qua ứng dụng My VNPT
Đăng ký thông tin qua ứng dụng My VNPT 

Thời đại công nghệ thông tin đang không ngừng phát triển, phục vụ cho việc mở rộng, nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng thì cá nhà mạng bắt đầu có xu hướng phát triển thêm các ví điện tử, ứng dụng giúp cập nhật các thông tin dễ dàng. các bước đơn giản để có thể đăng ký thông tin qua MY VNPT như sau: 

  • Bước 1: Bạn cần phải cài đặt ngay ứng dụng MY VNPT, dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản. 
  • Bước 2: Bạn mở phần mục mục và chọn mục “cập nhật thông tin thuê bao” và cập nhật ngay những thông tin cần thiết mà nhà mạng yêu cầu như ở mục 2.2. 

Xem thêm: Các cách đăng ký chính chủ vinaphone nhanh chóng

2.3. Đăng ký thông tin qua Email của nhà mạng

Việc đăng ký thông tin qua Email chắc không phải là một cách quá mới lạ với nhiều người. Mặc dù không phải là một cách quá phổ biến, tuy nhiên đây cũng là một cách mà không thể bỏ qua nếu như bạn muốn đăng ký thông tin Vinaphone một cách đơn giản. 

Đăng ký thông tin qua Email của nhà mạng
Đăng ký thông tin qua Email của nhà mạng

Việc của bạn đó là cung cấp những thông tin quan trọng như 

  • Họ tên, Giới tình 
  • Loại giấy tờ, ngày cấp 
  • Hộ khẩu thường trú (Số nhà, tổ, khối, tỉnh, tên đường, thôn, huyện, thị xã, phường, xã) 
  • Ảnh CMND mặt sau và mặt trước 
  • Ảnh chân dung 
  • Ảnh chụp Seri Sim  
  • Số điện thoại khác có thể liên hệ. 

Và sau đó gửi về tài khoản Gmail cskh@vnptvn ngay sau đó bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ tiếp tục việc đăng ký tài khoản của mình. 

Tham khảo: Mách bạn địa chỉ đổi thẻ điện thoại giá rẻ, uy tín

Những lưu ý khi đăng ký thông tin Vinaphone
Những lưu ý khi đăng ký thông tin Vinaphone

Tuy nhiên có một vài thông tin mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý như sau: 

  • Để có thể kiểm tra sim của bạn đã đăng ký chính chủ hay chưa, bạn chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp như TTTB gửi 1414. Tổng đài sẽ giúp bạn ngay lập tức kiểm tra được thông tin về thuê bao của bạn để có thể cập nhật nhanh nhất. 
  • Khi bạn đến quầy giao dịch của Vinaphone để thực hiện việc đăng ký chính chủ thì bạn phải mang theo chứng minh tư hoặc thẻ căn cước để có thể thuận tiện trong việc đăng ký tài khoản nhé! 
  • Để tiết kiệm thời gian đi lại của mình thì bạn nên sử dụng MY VNPT hoặc sử dụng Vinaphone online. 
  • Khi bạn thực hiện việc gửi email cho nhà mạng thì bạn cần phải chắc chắn rằng email mà bạn gửi đi phải chính xác và nếu không việc để lộ thông tin sẽ khiến bạn gặp rắc rối với những kẻ cắp thông tin. 
  • Giờ làm việc tại các quầy giao tại Vinaphone dịch quy định theo khung giờ từ 8h - 21h và từ thứ 2 - chủ nhật. 
  • Nếu như bạn có bất kỳ thông tin liên quan đến thuê bao di động của bạn thì bạn có thể gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone để có thể kịp thời được giải đáp tránh những trường hợp xấu nhất.

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách đăng ký thông tin Vinaphone. Mong rằng thông qua bài viết mà Doithe247.com cung cấp bạn sẽ hoàn thành ngay những thông tin cần thiết để có thể chính chủ sim của mình nhé!

Liên hệ qua số điện thoại