quay lại Quay lại

Các phần mềm tăng tốc game cực chất giúp bạn chơi game thoải mái

Cập nhật: 10/08/2022 • 09:04:20 AM

Để đáp ứng được nhu cầu khó tính của người dùng, nên các nhà phát hành game luôn cố gắng để nâng cao chất lượng mọi mặt của trò chơi như đồ họa, hình ảnh, âm thanh, kỹ năng,... Tuy nhiên điều đó lại khiến mức độ chiếm dung lượng, ram rom của các trò chơi cũng tăng lên đáng kể. Vậy nếu như phần cứng chiếc điện thoại, máy tính của bạn đã hơi lỗi thời và hơi khó khăn để chiến các tựa game này? Đừng lo đã có các phần mềm tăng tốc game hỗ trợ các bạn.

1. Các phần mềm tăng tốc game được hiểu như thế nào?

1.1. Khái niệm về các phần mềm tăng tốc game

Phần mềm tăng tốc game là các ứng dụng được phát triển với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng khi chơi một trò chơi cụ thể. Thường các đối tượng mà phần mềm tăng tốc game hướng tới chính là những dòng máy tầm trung hoặc cựu flagship có cấu hình chưa đủ đáp ứng để chơi các trò chơi một cách mượt mà.

Phần mềm tăng tốc game là gì
Phần mềm tăng tốc game là gì?

Có rất nhiều các sản phẩm tăng tốc game trong đó bao gồm cả loại phần mềm cho tất cả các game và phần mềm được phát triển đặc thù cho một game, vì vậy trước khi tải các phần mềm về cần phải xem lại và lựa chọn các phần mềm phù hợp với mục đích của mình nhé. Tất nhiên cũng cần chú ý tới mức độ uy tín của ứng dụng bạn sẽ cài đặt trong máy. Vì hiện tại có khá nhiều phần mềm tăng tốc game nhưng lại khá ngốn ram cộng thêm chèn quảng cáo vô tội vạ. Lúc này không những trải nghiệm chơi game của bạn không hề tốt hơn mà còn kiến cho thiết bị trở nên ì ạch, trong trường hợp xấu nhất còn có thể nhiễm mã độc và bị virus tấn công

Tất nhiên các phần mềm tăng tốc game sẽ tối ưu hóa trải nghiệm dựa trên nền tảng phần cứng thiết bị của bạn. Nếu như phần cứng thiết bị của bạn quá yếu không thể xử lí được đồ họa thì quả thực các phần mềm tăng tốc game cũng không thể giúp ích gì quá nhiều.

Xem thêm: Thử sức mình với các game nấu ăn hay dành riêng cho các bạn gái

1.2. Cách thức hoạt động của các phần mềm tăng tốc game

Về cơ bản có 2 cách thức hoạt động chính của các phần mềm tăng tốc game. Doithe247 sẽ giới thiệu cho bạn ngay dưới đây:

1.2.1. Tối ưu hóa ram, tạo một profile ảo cho thiết bị

Đa số các phần mềm chơi game đều được phát triển theo xu hướng tối ưu hóa ram, cấp quyền sử dụng phần cứng kết hợp với phần mềm để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Cụ thể hơn là các ứng dụng này sẽ tắt hoặc đóng những ứng dụng đang chạy ngầm nằm ngoài gói của hệ thống. Qua đó có thể tập trung dung lượng để tiến hành xử lí một tác vụ cụ thể. Bằng việc bộ nhớ tập chung xử lý một ứng dụng sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi đang sử dụng ứng dụng đó. Còn về phía cấp quyền thì cơ bản những ứng dụng mặc định của hệ thống sẽ có quyền ưu tiên sử dụng phần mềm và phần cứng trước. Việc đặt các trò chơi vào ứng dụng hệ thống sẽ khiến cho trò chơi mượt hơn đáng kể, tuy nhiên nếu về lâu về dài sẽ gây nên tình trạng ép xung và làm giảm đi tuổi thọ của máy một cách đáng kể

1.2.2. Tác động vào tỉ lệ khung hình của trò chơi

Chắc hẳn mọi người đều đã biết, mức độ chi tiết của đồ họa càng cao thì sẽ càng tốn dung lượng của phần cứng, chính vì vậy phương án tác động vào tỉ lệ khung hình sẽ tối ưu hơn phương án tối ưu hóa dung lượng của máy. Vậy tại sao các ứng dụng tối ưu hóa ram lại được phát triển nhiều hơn các ứng dụng tối ưu hóa khung hình? Vì để tạo một ứng dụng có thể tối ưu hóa khung hình tốt tốn rất nhiều tài nguyên, hơn nữa các ứng dụng tối ưu hóa khung hình được xếp vào nhóm đặc thù, tức là ứng dụng được phát triển dành cho duy nhất một trò chơi. Chính vì vậy nên các nhà phát triển cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến hành các dự án liên quan đến phần mềm tăng tốc game dựa trên việc tối ưu hóa khung hình.

2. Các ứng dụng tăng tốc game phổ biến trên thị trường hiện nay

2.1. Wise game booster

Đây là một ứng dụng được phát triển dành cho 2 nền tảng là window XP và vista. Phần mềm tăng tốc game này hoạt động tốt trên các phiên bản 7,8,10 trở lên của cả 2 nền tảng.

Phần mềm Wise game booster
Phần mềm Wise game booster

Các tính năng nổi bật có thể kể đến của ứng dụng là

Tăng tốc các game và tối ưu hóa hệ thống một cách toàn diện

Quản lý các ứng dụng hoặc là dịch vụ chạy ngầm gây ngốn ram trên hệ thống

Không quá tốn pin của thiết bị

Giao diện trực quan, có thể tiến hành truy cập các trò chơi ngay trên giao diện của hệ thống

Về cách sử dụng của phần mềm thì tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng về và tiến hành cài đặt. Sau đó bạn có thể thêm game vào danh sách bằng nút chọn add, Khi muốn chơi một trò bất kì bạn chỉ cần ấn optimize all và trải nghiệm trò chơi thôi.

2.2. Razer cortex game booster

Đây là một ứng dụng khá nhẹ chỉ khoảng dưới 200mb và được phát triển phù hợp với các thiết bị có cấu hình yếu chạy trên nền tảng win 7,8,10.

Các tính năng nổi bật có thể kể đến của ứng dụng

Được tối ưu cho các thiết bị có cấu hình từ thấp tới trung, hoạt động hiệu quả trong việc giảm giật lag khi chơi game.

Hỗ trợ thêm các tính năng như quay màn hình và thu âm giọng nói. Tất nhiên các tính năng này đã được tối ưu để có thể vừa chơi game vừa quay màn hình mà không làm game giật, lag dẫn tới giảm trải nghiệm người dùng.

Được trang bị thêm tính năng chống phân nhánh phần cứng, tối ưu hóa ứng dụng, registry của window.

Cách sử dụng Razer cortex game booster
Cách sử dụng Razer cortex game booster

Cũng giống như wise game booster, cách sử dụng của razer cortex game booster khá đơn giản. Bao gồm những thao tác như tải về, cài đặt và khởi động ứng dụng. Khi vào trong giao diện của ứng dụng chúng ta chọn game booster, boost và boost now để tắt ứng dụng ngầm và tăng hiệu năng trong lúc trải nghiệm trò chơi.

2.3. Game Mode Window 10

Đây là một phần mềm tăng tốc nổi tiếng của window, vì được do chính nhà phát hành nền tảng window phát triển nên ứng dụng có tỉ lệ tương thích cực cao với hầu như tất cả các thiết bị chạy trên nền tảng window cho dù là phiên bản nào đi chăng nữa.

Phần mềm Game Mode Window 10
Phần mềm Game Mode Window 10

Để nói về ưu điểm của phần mềm tăng tốc game này thì nổi bật chính là nhẹ và dễ sử dụng, được tích hợp sẵn trong máy, nên người dùng chỉ cần vào cài đặt, vào thanh tìm kiếm và chọn mục game booster.

Xem thêm: Các ứng dụng hack game- Top 5 ứng dụng siêu đỉnh dành cho mọt game

2.4. GameGain

Đây là một ứng dụng tăng tốc game dựa trên nền tảng thay tỉ lệ màn hình cũng như khung hình trên giây để khiến cho trò chơi mượt hơn. Ứng dụng siêu nhẹ chỉ với dung lượng chưa đến 8mb và tương thích với hầu hết mọi phiên bản window thậm chí là cả 2 bản 2000 và 2003 cũng vẫn được hỗ trợ.

Phần mềm GameGain
Phần mềm GameGain

Những điểm nổi bật của GameGain bao gồm

Khả năng tối ưu hóa khung hinh mượt mà, gia tăng FPS (frame per second)

Tăng tốc độ đọc của CPU và sửa các lỗi hệ thống

Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng nhưng hiệu quả tốt

Điều khá đặc biệt ở đây là GameGain không chỉ tối ưu hóa mỗi các trò chơi mà đồng thời ứng dụng này còn làm tăng hiệu suất của máy tính lên đáng kể 

2.5. WTFast

Đây là một ứng dụng cho phép người dùng có thể tăng tốc độ của mạng, hạn chế tình trạng bị nghẽn băng thông dẫn tới xảy ra hiện tượng lag trong suốt quá trình trải nghiệm các trò chơi. Nhưng không như những ứng dụng khác WTFast khá nặng, ở mức 278 mb và chỉ hỗ trợ ở các phiên bản Win 10 trở lên.

Phần mềm WTFast
Phần mềm WTFast

Khi muốn sử dụng WTFast bạn sẽ phải đăng nhập vào trang chủ, tạo và đăng nhập 1 tài khoản. Sau khi đã xác nhận tài khoản thì tiến hành sử dụng tài khoản vừa lập và đăng nhập vào ứng dụng. Các bước sau cũng tương tự nhưng các ứng dụng khác. Bạn lần lượt tiến hành thêm các ứng dụng cần sử dụng vào trong thư mục và optimize thôi.

Vừa rồi là tất cả chia sẻ về phần mềm tăng tốc game của doithe247.com. Mong rằng các bạn có thể chọn và tải được phần mềm tăng tốc game ưng ý để có những giây phút trải nghiệm tốt nhất.

Bài viết gợi ý Cách tăng tốc độ download

Bạn đang cố tải những phần mềm tăng tốc game về để sẵn sàng chiến những trò chơi đình đám nhưng gặp trục trặc? Tốc độ dowload các ứng dụng rất chậm. Nếu vậy thì phía dưới đây sẽ là cứu cánh của bạn.

Cách tăng tốc độ download các ứng dụng

Liên hệ qua số điện thoại