quay lại Quay lại

ARPG là gì? Khám phá những điều bạn còn chưa rõ về ARPG

Cập nhật: 29/01/2021 • 02:46:23 PM

Có thể nói ARPG không phải là một dòng game quen thuộc với người chơi trên thị trường, thế nhưng nó vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều game thủ. Vậy bạn có biết ARPG là gì? Và điều gì khiến cho ARPG trở nên lôi cuốn đến vậy? Tất cả sẽ doithe247.com được bật mí trong bài viết sau.

1. Có thể bạn chưa rõ về ARPG là gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi game hiện nay thì có rất nhiều dòng game được sản xuất ra phục vụ nhu cầu đa dạng của con người. Các dòng game phổ biến và được nhắc đến nhiều như: Dòng RPG, dòng MMORRPG, SLG, ARPG,…có thể nói ARPG không phải là dòng quen thuộc thế nhưng nó vẫn thu hút được khá nhiều game thủ chơi. Vậy bạn có hiểu ARPG là gì hay không?

Có thể bạn chưa rõ về ARPG là gì?
Có thể bạn chưa rõ về ARPG là gì?

ARPG hay còn được viết đầy đủ là Action và Role – Playing game. Đây là một những thể loại trò chơi nhập vai hành động khá kịch tính. Trong ARPG có nhiều chiêu thức, kỹ năng đồng thời nó kết hợp với nhiều lớp nhân vật khác nhau. Một khi nhân vật của bạn được trang bị thêm nhiều trang bị cao cấp thì sẽ càng có nhiều chiêu thức và sức mạnh to lớn hơn.

Đặc biệt trong ARPG bạn hoàn toàn có thể nhập vai thành huấn luyện viên chuyên nghiệp trong game bóng đá, thế nhưng cũng có thể trở thành một cầu thù chuyên nghiệp để đội của bạn dành chiến thắng. Người chơi có thể lựa chọn hóa thân vào một nhân vật nào đó và hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong game đó. Có lẽ cũng bởi được hóa thân linh hoạt vào nhân vật như vậy mà dòng game này vẫn được yêu thích và đánh giá tích cực hơn từ cộng đồng người chơi.

Đó chính là một vài thông tin để bạn hiểu hơn về ARPG, chắc chắn với dòng game này sẽ còn khá nhiều điều bạn chưa biết hết về nó, chính vì thế mà hãy tiếp tục cùng doithe247 khám phá trong nội dung phần sau nhé.

Xem thêm: Giftcode là gì? Hướng dẫn cách sử dụng mã Giftcode trong game

2. Khám phá những điều bạn chưa rõ về ARPG

2.1. ARPG có cốt truyện cực lôi cuốn

Với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của nhiều dòng game như hiện nay, nếu như ARPG muốn phát triển và giữ thế thượng phong vốn có của mình thì cần phải có nội dung, cốt truyện sâu sắc, hấp dẫn nhất. Thế nhưng không hoàn toàn tất cả các tựa game trong ARPG đều được thiết kế theo cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, thế nhưng đa số thì nhà sản xuất đều dành sự ưu ái đặc biệt cho cốt truyện game của mình để dễ dàng dẫn dắt người chơi hơn, giúp họ dễ hiểu hơn và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

ARPG có cốt truyện cực lôi cuốn
ARPG có cốt truyện cực lôi cuốn

Không hoàn toàn giống các dòng game khác, với người chơi ARPG thì họ không hoàn toàn phụ thuộc vào cốt truyện của game đó mà chỉ cần dùng nội dung chính đó để tự tạo ra lộ trình riêng của mình. Khi bắt đầu trò chơi cũng sẽ có những gợi ý đưa ra để bạn có lựa chọn tốt hơn đó.

2.2. Trong ARPG người chơi có thể chủ động

Việc chủ động trong trò chơi là vấn đề mà rất nhiều game thủ muốn hướng đến. Sự chủ động này sẽ đem lại cho họ cảm giác thoải mái nhất và có thể tận hưởng các tính năng trong trò chơi một cách tốt nhất.

Trong ARPG người chơi có thể chủ động
Trong ARPG người chơi có thể chủ động

Người chơi sẽ được hóa thân thành nhân vật cụ thể nào đó trong game. Đặc biệt khi hóa thân vào nhân vật đó thì người chơi ngay lập tức sẽ được lựa chọn diện mạo nhân vật, tính cách nhân vật, sức mạnh nhân vật. Dòng game ARPG này cho phép người chơi lựa chọn như vậy, chỉ cần tìm ra các chỉ số thích hợp cho nhân vật của mình. Chính sự chủ động này đã giúp cho người chơi có những trải nghiệm tốt hơn, tuyệt vời hơn và đặc biệt là không gây cảm giác nhàm chán, gò bó cho người tham gia.

2.3. Nhân vật trong ARPG cũng rất phong phú

Nhân vật trong ARPG cũng rất phong phú
Nhân vật trong ARPG cũng rất phong phú

Nhân vật trong ARPG phong phú chính là một điểm đặc biệt nhất trong dòng ARPG này. Đây cũng là điểm khiến cho nhiều game thủ yêu thích ARPG đến vậy, nhân vật đa dạng, các chỉ số cũng đã dạng, nhiều phong cách để người chơi dễ lựa chọn hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng luôn nhân vật mặc định trong game nhưng cũng có thể tự lập trình, nâng cấp nhân vật nếu muốn tích điểm theo cách này.

Đó chính là 3 điểm hấp dẫn nhất và cũng là điều khiến cho ARPG được nhiều người chơi yêu thích và lựa chọn đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm: VSync là gì? Nền tảng thông minh cho trải nghiệm game kỳ thú

3. Một số tựa game nổi bật nhất trong ARPG bạn nên trải nghiệm

Được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây, ARPG cũng cho ra nhiều tựa game hấp dẫn, sinh động và cực kỳ thu hút. Nếu như bạn vẫn chưa biết đến các tựa game đó là gì thì hãy cùng chúng tôi theo dõi phần tiếp theo đây nhé, đảm bảo bạn sẽ phải tải về và trải nghiệm ngay lập tức đó.

3.1. Game The Incredible Adventures of Van Helsing

Vào 8 năm trước, một tựa game nhập vai hành động đã làm mưa làm gió trên thị trường game đó chính là Game The Incredible Adventures of Van Helsing. Được chính thức ra mắt công chúng vào ngày 22/5/2013, từ khi mới ra đời The Incredible Adventures of Van Helsing đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ phía người chơi.

 Game The Incredible Adventures of Van Helsing
 Game The Incredible Adventures of Van Helsing

Trò chơi này được sản xuất bởi Neocoregames, cốt truyện dựa trên một tiểu thuyết về ma cà rồng chính là Dracula. Trò chơi này tập trung phần lớn với những thử thách của Van, con trai thợ săn ma cà rồng. Nếu như khi trải nghiệm trò này bạn thấy bối cảnh khá xưa cũ thì đúng rồi đó, nó được lấy bối cảnh chính ở Đông Âu vào thế kỷ 19 theo phong cách gothic noir.

Trong trò này, bạn sẽ được hóa thân vào nhân vật Van Helsing – một người thợ săn quỷ. Trong trò chơi có 6 lớp nhân vật khác nhau để bạn lựa chọn, ở mỗi trò sẽ có một cây kỹ năng riêng người chơi có thể sử dụng. Đặc biệt mạch truyện có đến 50 miếng ghép khác nhau, người chơi sẽ được trải nghiệm với những nhiệm vụ mang tính giải trí, kịch tính cao.

3.2. Game Victor Vran

Với game Victor Vran thì nhà phát triển game lại không quá đầu tư vào nhân vật của game, thế nhưng lại có thể khiến người chơi mãn nhãn, thích thú với bối cảnh trò chơi trong game.

Là trò chơi nhập vai hành động, nhà phát triển của game này chính là Bulgaria. Bối cảnh của trò chơi gần giống với một câu chuyện cổ tích gothic giả tưởng, một nơi mà cả phép thuật và khoa học đều có chỗ đứng trên thế giới.

Game Victor Vran
Game Victor Vran

Khi bắt đầu vào game, người chơi sẽ được hóa thân thành Victor Vran, thợ săn quỷ đến thành phố tưởng tượng Zagoravia để giúp cho người dân tại đó chống lại con quỷ độc ác, phá hoại không rõ nguồn gốc. Trong trận chiến của nhân vật sẽ có kết hợp yếu tố RPG hành động với những đòn đánh dựa trên phản ứng cho phép người chơi được né đòn, tránh sát thương về phía mình. Trong game Victor Vran còn có cơ chế nhảy được sử dụng nhiều trong trận đấu và có thể đọc, giải câu đố để tiếp cận khu vực bản đồ bí mật.

Khác với The Incredible Adventures of Van Helsing, trong Victor Vran sẽ không có nhiều lớp nhân vật để người chơi có thể lựa chọn, thế nhưng bạn có thể điều chỉnh nhân vật của mình bằng cách thay đổi vũ khí, vật phẩm như bình thuốc, bom, sức mạnh ma thuật giống như thần chú,…Nhiệm vụ của bạn chính là đối đầu, tiêu diệt hết các con quái vật kinh khủng giúp dân làng.

Nếu như muốn hóa thân thành anh hùng Victor Vran thì bạn hãy tải ngay dòng game ARPG này về và trải nghiệm thôi nhé.

3.3. Game Shadows: Awakening

Đây là tựa game khá nổi tiếng và được sản xuất bởi Games Farm, từ khi ra mắt cho đến nay Game Shadows: Awakening không đề cao việc quảng cáo rầm rộ thế nhưng lại có những đặc điểm vô cùng ấn tượng khiến cho người chơi bị thu hút. Trong game này không những có lỗi chiến đấu và di chuyển truyền thống mà còn có sự kết hợp với cơ chế giải đố đầy sáng tạo, độc đáo. Để có thể an toàn vượt qua từng màn khác nhau thì người chơi cần phải chuyển đổi giữa âm – dương một cách linh hoạt nhất.

Game Shadows: Awakening
Game Shadows: Awakening

Câu truyện của game Awakening này sẽ đưa người chơi đến gần với nhân vật đội mũ trùm bí ẩn và kể về vận mệnh của vương quốc tên là Heretic. Các cảnh sau của game bạn sẽ thấy một con quỷ được nhân vật bí ẩn đó triệu hồi từ thế giới khác đến và những màn đối đáp của hai nhân vật thì người chơi có thể bắt hồn một trong 3 lớp nhân vật khác nhau. Đến với Awakening người chơi có thể trải nghiệm với hệ thống nhân vật khá độc đáo, nó cho phép người chơi thay đổi nhân vật liên tục theo mục đích riêng từng người.

Đó chính là 3 tựa game của dòng ARPG mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn, mỗi trò chơi khác nhau sẽ đem đến cho người chơi những cốt truyện, những trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị. Rất mong với các thông tin chia sẻ trên đây bạn cũng đã hiểu ARPG là gì?

Bài viết gợi ý Sảnh rồng là gì? Bí kíp thần thánh để sở hữu nhanh sảnh rồng

Sảnh rồng là một thuật ngữ liên quan khá mật thiết đến các trò chơi điện tử hiện nay, nếu như bạn vẫn chưa biết sảnh rồng là gì thì có thể tham khảo bài viết sau.

Sảnh rồng là gì?

Liên hệ qua số điện thoại