quay lại Quay lại

[KHÁM PHÁ NGAY] top 5 các game giống liên quân giúp bạn đổi gió

Cập nhật: 05/03/2022 • 04:17:53 PM

Từ những năm 2016, Liên Quân hay Arena of Valor nổi lên như một ông lớn trong thị trường game di động với âm thanh, đồ họa sống động và lối chơi đặc trưng của dòng game MOBA làm say đắm bao game thủ.Tuy nhiên, một sự thật rằng, bên cạnh Liên quân vẫn có khá nhiều game tương tự sinh sau đẻ muộn nhưng sở hữu một hot không kém. Nếu bạn đang săn tìm ngay một “đối thủ” của liên quân để đổi gió mà không phải mất thời gian tìm hiểu về lối chơi, nhân vật đến cách đánh,..thì các game giống liên quân được đề cập ngay sau đây bởi doithe247.com sinh ra là dành cho bạn. Hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây nhé.

1. Legend of Ace - sự lựa chọn số 1

Thời điểm Legend of ACe ra đời,  đã có nhiều tít bài tin tức game thể hiện thái độ rằng  Legend of Ace đạo nhái phong cách của Liên quân Mobile, tuy nhiên, một thực tế rằng, sau một thời gian có mặt tại thị trường,  Legend of Ace vẫn chiếm được một tình cảm lớn của đông đảo những game thủ mê dòng game moba với đồ họa sống động, đặc biệt sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố thẻ bài và MOBA gây cuốn tột độ. 

 Legend of Ace - sự lựa chọn số 1
 Legend of Ace - sự lựa chọn số 1

Hòa vào Legend of Ace, người chơi sẽ sở hữu hàng trăm thẻ bài khác nhau, người chơi có thể thu thập và thay đổi chỉ số và kỹ năng của từng vị tướng. Đặc biệt ở bản đồ 5v5, bạn được tự lựa chọn một vị tướng yêu thích và tranh đấu với những những kẻ thù của mình, kể cả những người chơi khác. 

Chỉ có điều bạn không cần kiếm vàng để đầu tư vào phụ kiện cho các vị tướng của mình trước mỗi trận chiến như các tựa game MOBA quen thuộc nữa mà chỉ tập trung 100% vào chiến đấu mà thôi. Nhịp độ của game được đánh giá là khá nhanh, chỉ khoảng 5- phút phát  kết thúc trận đấu, điều này khá phù hợp ngay cả khi bạn chỉ có đôi phút để thư giãn. Còn lại thì khá giống liên quân ở chỗ 3 đường, 5 vai trò, chiến thuật thì phụ thuộc vào kỹ năng của người chơi có tốt hay không.

Đặc biệt, nguyên nhân làm cho Legend of Ace được đánh giá là “người anh em của Liên Quân mobile chính là đồ họa và hệ thống các nhân vật. Đi vào game là bạn thấy ngay điều này luôn ngay cả khi bạn không cần quan sát thật chi tiết. Còn về các nhân vật, các nhân vật được tạo hình rất giống trong Liên quân. Hãy cùng trải nghiệm ngay  Legend of Ace để xem rằng, bản sao của tướng Ngộ Không và Triệu Vân trong game này là bể tướng nào nhé. Legend of Ace được phát hành bởi Still Gaming vào năm 2018. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết tải và cách chơi Liên quân Đài Loan

2. Mobile Legends: Bang Bang

Tựa game di động thứ hai giống liên Quân nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng chính là  Mobile Legends: Bang Bang - được phát hành bởi  Shanghai Moonton Technology. Tựa game này nổi bật  vì từng nằm trong danh sách các game nằm thuộc Đại hội thể thao ĐÔng Nam Á với số lượng người quan tâm cực kỳ hùng hậu.

Mobile Legends: Bang Bang là game giống liên quân thứ hai
Mobile Legends: Bang Bang là game giống liên quân thứ hai

Dĩ nhiên, độ phủ sóng rộng rãi của nó cũng khiến bản thân “đơn vị khai sinh” nhận không ít sóng gió, khi dính vào nghi vấn đạo nhái Liên Minh huyền thoại và buộc phải bồi thường đến trên 2,9 tỷ cho Tencent - Đơn vị công nghệ hàng đầu xứ Trung. Bỏ qua độ nổi tiếng, thì Mobile Legend: Bang Bang cũng chứng tỏ mình là một tựa game có độ tương đồng với liên quân khá cao. Sự giống này được thể hiện cụ thể qua thời lượng thi đấu, cơ chế bổ sung tướng, sơ đồ điều khiển, cách dùng sao để đánh giá xếp hạng của người chơi, có list các kỹ năng và có thể mở khóa những kỹ năng thú vị khi leo rank, khi trải nghiệm bạn mới có thể chiêm ngưỡng được những điều này một cách sâu sắc.

Về đồ họa, bạn có thể thấy giống nhau ở điểm nào đó, tuy nhiên, nếu như hình ảnh trong Mobile Legends Bang Bang sinh động mang hơi hướng hoạt hình thì Cả Liên Quân Mobile lại chi tiết và tỉ mẩn hơn. Dĩ nhiên, giữa Cả Liên Quân Mobile và Mobile Legend:Bang Bang có những nét nổi bật. Với Mobile Legend:Bang Bang có sự giao hòa giữa Liên minh huyền thoại và Dota, cho nên bản đồ được đánh là lớn và đẹp mặt hơn, trong khi với Liên Quân, bản đồ nhỏ xinh hơn để rút ngắn thời gian chạm mặt đối thủ.

3.  Onmyoji Arena - Tựa game âm dương sư MOBA

Mặc dù được thiết kế mang phong cách chibi, cực kỳ dễ thương song ấn tượng đầu tiên của người chơi là có một điều gì đó tương tự Liên Quân Mobile về màu sắc và na ná lối chơi của các dòng game MOBA khác. Điển hình như khi bước vào Onmyoji Arena, người chơi được tham gia ngay vào trận đấu 5v5 với những người chơi khác vào các vai thức thần. Ở đó, người chơi có thêm những kỹ năng mới, được chơi ở nhiều những chế độ bản đồ khác nhau từ  Lane, Creep và trải nghiệm hệ thống lên cấp độ cộng thêm kỹ năng, đặc biệt là các trang thiết bị phong phú. Tương tự như Liên quân Mobile Onmyoji Arena cũng đến khoảng 40 tướng và chia thành 5 Class tương tự như Liên quân. Trong đó, mỗi class lại có một vai trò riêng biệt. 

  Onmyoji Arena - Tựa game âm dương sư MOBA
  Onmyoji Arena - Tựa game âm dương sư MOBA

Nếu bạn là fan của các bộ phim, truyện tranh đậm chất Nhật Bản thì  Onmyoji Arena là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bởi lẽ, phong cách Nhật Bản được khai thác triệt để trong game từ trang phục nhân vật, đến tạo hình cảnh vật, vật dụng từ quạt giấy, dép gỗ, hoa anh đào rồi sự lồng tiếng sống động từ các “seiyuu” chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác giải trí nhẹ nhàng mà thú vị. 

4. CL:Champions Legion - một trải nghiệm không thể bỏ qua

Nếu phải gọi tên một đại diện nữa trong làng game MOBA có lối chơi tương tự liên quân và làm mê mệt người chơi thì sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến CL:Champions Legion - đứa con tinh thần của Studio Trois Private Limited.  CL:Champions Legion viết tiếp khẩu hiệu “thắng bại tại kỹ năng” mà không phụ thuộc quá nhiều vào Skin hay các loại vật phẩm, trang thiết bị. Trong game, bạn được trải nghiệm chế độ chiến đấu 5v5.

Người chơi được chia làm hai đội rồi chiến đấu với nhau và trò chơi chấm dứt khi hai bên chiếm được căn cứ của bên còn lại. Cụ thể là đội của bạn tiến hành chiến đầu với đối phương theo 3 làn đường cổ điển. Khi quân địch bị tiêu diệt nhân vật của bạn sẽ được thăng cấp. Đây cũng là thành tố giúp bạn nâng cao thêm kỹ năng và kinh nghiệm chiến đấu, ngoài ra còn phục vụ mục đích kiếm vàng để mua vật phẩm cần thiết.

CL:Champions Legion - một trải nghiệm không thể bỏ qua
CL:Champions Legion - một trải nghiệm không thể bỏ qua

Lối chơi quá giống Liên quân, đồ họa cũng được đầu tư một cách mãn nhãn, đặc biệt  CL:Champions Legion lại lấn lượt đàn anh bởi dung lượng nhẹ và khả năng thích ứng cao với hầu hết các dòng máy điện thoại có cấu hình trung bình trở lên. Với điều này, khi bạn muốn đổi sang một tựa game mới thay thế Liên quân với những cảm xúc tương tự, CL:Champions Legion đích thị là làn gió mới nên thử. 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi cờ Liên Quân Mobile

5. Fight For Freedom 2- phiên bản hoàn hảo của Liên Quân Mobile

Fight For Freedom 2 hay tự do chiến đấu 2 là một game chiến đặc sắc thuộc thể loại game MOBA về đề tài viễn tưởng thú vị nối tiếp Tự do chi chiến được phát hành bởi Gaea Mobile. Fight For Freedom 2 gây ấn tượng với đồ họa 3D sắc nét và lối chiến đấu công bằng, chủ yếu dựa trên kỹ năng của mình để quyết định thành bại. Thậm chí ngay khi có chế độ nạp vip hay được được nâng Rank, công năng rút thăm đi chăng nữa thì khó lòng thay đổi được “lời nguyền”.

Các tựa game giống liên quân nhất
Fight For Freedom 2- phiên bản hoàn hảo của Liên Quân Mobile

Như Liên quân và mang một số đặc trưng của các tựa game MOBA khác, FIght for Freedom 2 mang nhiều chế độ đến với người chơi trong đó có chế độ huyền thoại 5vs5 trên bản đồ 3 làn đường cổ điển. Bên cạnh đó, một trong những điểm cuốn hút của bản sao Liên Quân này chính là nền đồ họa cực kỳ sinh động, cuốn hút dựa trên  công nghệ Unity 5.0 tân tiến. Các nhân vật đến phụ kiện và cảnh quan được phác vô cùng chi tiết, tinh xảo và mượt mà hơn rất nhiều những game MOBA khác. Cùng với đó hệ thống anh hùng cũng được chăm chút thiết kế với sự kết hợp giữa hai xu hướng là thần thoại và viễn tưởng, vừa quen, vừa lạ. 

Trên đây chính là tốp 5 các game giống Liên Quân nhất cho bạn tham khảo. Doithe247.com hy vọng rằng, những tựa game này sẽ thực sự giúp bạn đổi gió và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé. 

Bài viết gợi ý Những tựa game Free trên Steam

Bên cạnh các tựa game giống liên quân, bạn cũng có thể khám phá ngay những tựa game Free trên steam ngay trong bài viết sau đây nhé.

Những tựa game Free trên Steam

Liên hệ qua số điện thoại