quay lại Quay lại

Cách chơi Mordekaiser hiệu quả leo rank cao thủ, thách đấu!

Cập nhật: 05/05/2021 • 02:34:39 PM

Đâu là cách chơi Mordekaiser  - 1 vị tướng thực sự là nỗi ám ảnh với những vị tướng máu giấy (cung thủ, sát thủ và cả các pháp sư cấu rỉa) hiệu quả, hãy tận dụng nguồn sức mạnh tối đa của bộ giáp hắc ám này để gieo rắc nỗi kinh hoàng cho cả team địch. Chiến ngay thôi

1. Cốt truyện Mordekaiser - kẻ tội đồ của vùng đất chết chóc

Mordekaiser (tiếng Đức - kẻ ám sát nhà vua). Từ thủa hỗn mang, Mordekaiser Được biết đến với cái tên reo rắc sự chết chóc: Sahn-Uzal bạo chúa - kẻ đã biến toàn bộ phương bắc thành bình địa và xây dựng lên kinh thành Noxus sau này. Thế nhưng, những chiến tích lẫy lừng ấy của Mordekaiser không thể khiến kẻ đồ vương này có được sự bất tử. Sau khi chịu sự trừng phạt của thời gian, hắn rơi vào vòng luân hồi của Ochun - nơi giam giữ những linh hồn. Dẫu chịu sự đọa đầy khắc nghiệt của nơi mà người thường chỉ nghe thấy thôi đã đủ kinh sợ, chỉ với sức mạnh của ý chí, Mordekaiser đã tìm đường đến Sảnh Xương bằng cách tiến hành nghi thức xác nhập linh hồn bản thân ẩn náu vào trong những bộ giáp, từ đó, những bộ giáp hắc ám có sức chiến đấu trong những cuộc chiến. Sau khi đồ sát toàn bộ những pháp sư và giày vò họ, Sahn-Uzal bạo chúa đã tự đặt cho mình một cái tên mới: Mordekaiser.

Cốt truyện Mordekaiser
Cốt truyện Mordekaiser

Xem thêm: Chơi game PC trên Android - mong ước vô lý nhưng có thật!

2. Kĩ năng

Dù mùa giải đầu, lối chơi của vị tướng này khá cục mịch và thiếu sự linh hoạt nhưng một Mordekaisertừng cày nát đội hình team địch  tại chung kết thế giới 2015 với cơ chế “dắt rồng đi dạo” hẳn đã để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho fan hâm mộ. Tuy nhiên, vào mùa hè năm 2019, vị tướng này nhận được một đợt chỉnh sửa lớn khi Riot đã mạnh tay đập vị tướng này đi và xây lại từ hình ảnh cho đến bộ kĩ năng. Chính nhờ đợt “thay da đổi thịt” này mà Mordekaiser đã vùng lên và trở thành một đấu sỹ vô cùng mạnh mẽ án ngữ ở khu vực đường trên. 

Sức mạnh của Mordekaiser đến từ việc hắn sở hữu một nội tại và bộ chiêu thức hết sức bá đạo. Chính điều này khiến hắn trở thành ông vua solo đường. Vậy hãy cùng doithe247.com tìm hiểu cách chơi Mordekaiser sao cho hiệu quả bộ chiêu thức này nhé:

bộ kỹ năng của Mordekaiser
bộ kỹ năng của Mordekaiser

Nội Tại - Hắc Ám Lan Tràn

Khi đánh thường, Mordekaiser gây thêm sát thương phép. Cứ mỗi ba kỹ năng hoặc đòn đánh thường của hắn đánh trúng tướng địch, Hắc Ám Lan Tràn được kích hoạt, gây thêm sát thương lên những tướng địch ở vùng lân cận và tăng thêm cho hắn tốc độ di chuyển đến khi rời giao tranh.

Q - Chùy Hủy Diệt

Mordekaiser đập mạnh chùy của mình xuống, gây một lượng sát thương lên khu vực, sát thương này sẽ được dồn lại cực lớn nếu chỉ có mục tiêu.

Đây là nguồn gây sát thương và dọn lính chính của Mordekaiser

W - Giáp Bất Diệt

Mordekaiser hấp thụ 25% sát thương gánh chịu và gây ra. Chiêu thức này được kích hoạt lần một giúp Mordekaiser tăng sức chống chịu, nó tạo nên một lớp lá chắn với giá trị tương đương. Đáng sợ hơn khi kĩ năng này cho phép Mordekaiser có thể tái kích hoạt để chuyển hóa 50% lớp giáp thành máu.

Đây là chiêu thức giúp ích cho những tình huống trao đổi chiêu thức, trong những pha giao tranh kéo dài, việc sở hữu một lượng lớn máu và giáp sẽ tạo được rất nhiều lợi thế cho Mordekaiser.

Tuy nhiên hiệu ứng ‘phá khiên’ tạo bởi chiêu W của Renekton, ‘dây thừng bẫy gấu’ của Kled hay thậm chí là ‘Kiếm ác xà’ sẽ trở thành những khắc chế cứng của Mordekaiser trong quá trình đi đường và kể cả trong các pha giao tranh tổng.

E - Bàn Tay Chết Chóc

Mordekaiser nhận 25% Xuyên Kháng Phép.

Khi kích hoạt, Mordekaiser triệu hồi 1 móng vuốt có thể gây chết người, gây sát thương và kéo kẻ định trong vùng chỉ định lại phía hắn.

R - Vương Quốc Tử Vong

Trong vòng bảy giây, Mordekaiser chọn một mục tiêu và kéo chúng vào Vương Quốc Tử Vong để 1v1, đồng thời, cướp một phần chỉ số của đối thủ. Nếu  mục tiêu đã chọn bị hạ gục, Mordekaiser sẽ nuốt chửng linh hồn của họ, và giữ lại cho mình phần chỉ số đã cướp đi của mục tiêu cho đến khi các vị tướng này đã quay trở lại tham gia vào trận đấu.  

cách chơi đè đường đối thủ với Mordekaiser
cách chơi đè đường đối thủ với Mordekaiser

Cách chơi Mordekaiser hiệu quả là tối đa hóa sát thương dọn lính, Q sẽ được ưu tiên cộng chiêu đầu tiên vào giai đoạn đầu trận đấu để đảm bảo cho bộ giáp hắc ám này có một lượng sát thương dồi dào, có thể farm trong những phút đầu tiên của trận chiến. Sau đó, tùy vào đội hình và thế trận của hai team mà cân nhắc thứ tự nâng các kĩ năng còn lại.

Nếu team đối thủ có những vị tướng cơ động hay sở hữu lượng sát thương lớn với khả năng thả diều , nên ưu tiên nâng max E để Mordekaiser có thêm hiệu ứng khống chế, áp đảo đối thủ.

Ngược lại, nếu phía đối thủ có những vị tướng cục mịch và cục xúc (Malphite, Gragas,...) nâng max chiêu Q sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp Mordekaiser có khả năng tay đôi trong những tình huống đi đường.

Và đừng quên nâng chiêu cuối cùng lấy cấp độ để chơi Mordekaiser hiệu quả nhé.

3. Điểm mạnh

Mordekaiser là một đấu sỹ khá lợi hại với khả năng dồn sát thương cực kì lớn.

Chiêu R cho phép Mordekaiser bắt lẻ được những chủ lực team địch.

Sát thương đến từ nội tại cho phép Mordekaiser rất có tiếng nói trong các pha giao tranh tổng.

Khả năng tạo giáp và hồi phục đến từ Q cho phép Mordekaiser là nỗi ác mộng, tạo ra các đột biến trong các tình huống 1v3, 1v4.

Xem thêm: Thông tin phần mềm Auto Fifa online 4 không thể bỏ qua

4. Điểm yếu

Mordekaiser là một vị tướng khá “tù”, không có khả năng cơ động với các chiêu lướt hay nhảy qua tường trong các tình huống nguy hiểm.

Mordekaiser không sở hữu bất cứ chiêu thức nào có khả năng khống chế cứng, tầm đánh ngắn khiến cho hắn gặp khó khăn khi đối mặt với những vị tướng có sải tay dài và khả năng thả diều.

điểm mạnh và điểm yếu của Mordekaiser
điểm mạnh và điểm yếu của Mordekaiser

5. Phép bổ trợ

Tốc biến và dịch chuyển tức thì sẽ là những lựa chọn cần thiết để tăng chơi Mordekaiser hiệu quả. Hai phép bổ trợ này khắc chế được điểm yếu thiếu cơ động của một vị tướng vốn giàu sát thương và màu này.

6. Bảng ngọc và cách build đồ

Một vị tướng chỉ đạt được tối ưu sức mạnh khi bạn xây dựng được một bảng ngọc và cách build đồ hoàn chỉnh. Vốn là một vị tướng linh hoạt trong quá trình giao tranh, naptheba65.com sẽ chia sẻ đến bạn hai cách build đồ và bảng ngọc để chơi Mordekaiser hiệu quả nhé:

bảng ngọc và cách build đồ của Mordekaiser
bảng ngọc và cách build đồ của Mordekaiser

6.1. Cách thứ nhất: Khi đối đầu với những vị tướng tay ngắn

6.1.1. Bảng ngọc

Ở nhành chính, chinh phục sẽ là sự lựa chọn đáng được lưu tâm khi nó mang lại một lượng lớn sát thương và khả năng hồi phục cho những vị đấu sỹ như Mordekaiser.

Phần còn lại của nhánh chính, hãy thêm vào đắc thắng (khi gặp những khắc chế cứng, có thể đổi thành phụ trội để nhận thêm những chỉ số giáp được buff thêm trong những pha solo. Phần còn lại, hãy chọn Huyền thoại - điểm ngọc sẽ tăng cho hắn khả năng kháng hiệu ứng, giảm thời gian bị làm chậm cho những vị tướng kém cơ động như hắn. 

Ở nhánh phụ, Áp đảo sẽ là lựa chọn không tồi. doithe247.com khuyên bạn nên sử dụng thêm Vị máu và thợ sản tham lam (những điểm ngọc sẽ khiến cho bạn chơi Mordekaiser hiệu quả hơn với khả năng trụ đường tốt và thêm nhiều khả năng hồi phục).

Ô cuối cùng, để chơi Mordekaiser hiệu quả cần sự tùy cơ ứng biến của trận đấu. Tuy nhiên theo doithe247.com, bạn nên tăng thêm cho hắn một chút sức mạnh thích ứng và kháng phép để hắn trở nên trâu bò hơn trong các pha giao tranh.

6.1.2. Cách build đồ

Quyền trượng ác thần nên là sự ưu tiên đầu trong hệ thống trang bị cho Mordekaiser. Đây được coi là trang bị trấn phái, bắt buộc phải lên cho vị tướng này

Các trang bị tiếp theo để chơi Mordekaiser hiệu quả, tùy theo trận đấu, chúng ta có thể linh động trong giao tranh:

Khi đối đầu với những vị tướng có khả năng hồi phục tốt hãy lên ngày cho mình một chiếc quyền trượng quên lãng. Nếu đối thủ quá mạnh với lượng farm vượt trội và đang áp đảo, hãy cân nhắc đến việc mua  món trang bị này đầu tiên, trước cả quyền trường ác thần) để khắc chế đối phương.

Nanh Nashor và giày (giày thủy ngân tăng kháng hiệu ứng hay giày tabi - tăng giáp) sẽ là những lựa chọn tốt tiếp theo.

Mordekaiser sẽ đạt được cơ bản ngưỡng sức mạnh khi lên đủ những món đồ này, khi đó, hắn thực sự trở thành kẻ hủy diệt với lượng sát thương dồn và khả năng hồi phục đáng gờm. 

Trang bị khuyên dùng thứ tư thường sẽ là lưỡng cực. Trang bị này sẽ giúp bạn có khả năng outplay đối thủ tạo ra những highlight đẹp mắt.

Áp đảo đối thủ với Mordekaiser
Áp đảo đối thủ với Mordekaiser

Xem thêm: Điểm danh các tướng Dota 2 - chi tiết sức mạnh và kỹ năng

6.2. Cách thứ hai: Khi đối phương của bạn là những vị tướng tay dài hoặc sở hữu lượng sát thương quá lớn

Dù được mệnh danh là trùm solo đường, nhưng điểm yếu chí mạng của Mordekaiser là chiêu cuối có thời gian hiệu lực rất hạn chế cùng với thời gian hồi chiêu lâu, cộng thêm với việc thiếu đi tính cơ động, Mordekaiser khá vất vả khi đối đầu với những chủ lực có lượng sát thương dồi dào và khả năng cấu rỉa mạnh (Con chồn lùi Teemo hay Ahri, Liliah,... chẳng hạn).

Để chơi Mordekaiser hiệu quả, doithe247.com khuyên bạn nên sử dụng: 

6.2.1. Bảng Ngọc

Ở nhánh chính : Áp đảo sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan, giúp bạn có thêm sát thương và lượng chống chịu. Mưa kiếm, vị máu, thu thập nhãn cầu và thợ săn tham lam sẽ là những biện pháp giúp Mordekaiser tối ưu hóa lượng sát thương và khả năng hồi phục.

Nhánh phụ : Huyền thoại kháng hiệu ứng và nhát chém ân huệ vẫn sẽ là lựa chọn an toàn trong quá trình đi đường và các pha giao tranh dài hơi.

6.2.2. Build đồ

Ngoài trang bị trấn phái là quyền trượng ác thần, các bạn cần phải lên thêm các trang bị tăng khả năng tiếp cận và truy đuổi mục tiêu. Mordekaiser mà đã xanh, thì những chủ lực máu giấy như Teemo hay Liliah chỉ cần one hit one kill - bị gạ gục trong một nốt nhạc. Hãy suy nghĩ đến việc lên ĐAI LƯNG HEXTECH từ sớm. 

 Giày thủy ngân hoặc giày bạc sẽ là món đồ hữu ích trong hoàn cảnh này

Song kiếm tai ương sẽ là một options phù hợp để chơi Mordekaiser hiệu quả.

Sau khi hoàn thành những trang bị lớn kể trên, hãy thêm vào cho Mordekaiser một chút cơ động để có thể chơi hiệu quả. 

Trang bị thứ tư, khuyên dùng đó là Đồng hồ cát , hoặc động cơ vũ trụ - các trang bị mang tình thế, giúp bạn thiên biến vạn hóa trong giao tranh

Nếu đối thủ là một pháp sư sở hữu khả năng dồn sát thương (Galio, hay là Ahri chẳng hạn), một chiếc dây chuyền sự sống sẽ là lựa chọn không tồi. 

Dẫu là một vị tướng không mới, nhưng Mordekaiser vẫn là những cơn ác mộng trong những cuộc so găng lớn. Trên đây là cách chơi Mordekaiser hiệu quả đến từ doithe247.com. Chúng mình sẽ luôn cập nhập meta để giúp chặng đường leo lên thách đấu của các bạn bớt chông gai hơn, Cảm ơn và hẹn gặp lại.

Bài viết gợi ý Hướng dẫn chi tiết cách mua thẻ game tại doithe247.com

Nếu bạn đang chơi những tựa game đình đám nhưng mất phí, điều đó gây ảnh hưởng tới tài chính của bạn thì hãy lựa chọn ngay dịch vụ mua thẻ game tại doithe247.com để được hưởng nhiều ưu đãi, chiết khấu cao. Click vào đường dẫn bên dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé.

Mua thẻ game

Liên hệ qua số điện thoại