quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách chơi Olaf chuẩn chỉnh như thách đấu mùa 11

Cập nhật: 27/03/2021 • 06:04:52 PM

Những đấu sĩ có khả năng dọn rừng nhanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong vài mùa giải gần đây của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Trong số đó, gã đồ tể Olaf luôn được ưu tiên nhờ sự “trâu bò” cũng như khả năng băm bổ vào đội hình đối phương. Nếu muốn biết thêm một vị tướng mạnh để leo rank, hãy tìm hiểu cách chơi Olaf cùng doithe247.com nhé!

1. Nguồn gốc hình thành và cách chơi Olaf cơ bản

Trước khi tìm hiểu cách chơi Olaf, hãy cùng xem sơ qua lịch sử ra đời của vị tướng này để biết nguyên do vì sao Olaf có những chiêu thức cũng như hình ảnh như vậy nhé!

1.1. Lịch sử ra đời vị tướng Olaf

Một điều thú vị về trò chơi Liên Minh Huyền Thoại mà không nhiều người chơi để ý, chính là mỗi con tướng đều được xây dựng, cũng như lấy cảm hứng từ những câu chuyện khác nhau. Đây có thể chỉ đơn giản là truyền thuyết do Riot Games tự sáng tạo ra, hay thậm chí là cảm hứng từ những nhân vật đời thật.

Lịch sử ra đời Olaf
Lịch sử ra đời Olaf

Nhìn về hình ảnh, chúng ta có thể mường tượng Olaf giống như một chiến binh Viking dũng cảm, tay cầm rìu, càn quét mọi đối thủ. Gã đồ tể này luôn sẵn sàng chiến đấu và không thể ngăn cản, mỗi giọt máu đổ ra lại tạo thêm sức mạnh cho hắn.

1.2. Chỉ dẫn cách chơi Olaf cơ bản

Qua câu chuyện mà trò chơi xây dựng dành cho Olaf, các bạn sẽ cảm nhận được mối liên hệ giữa điều này và cách chơi Olaf. Tương tự như như hàng trăm vị tướng trong trò chơi này, tên cầm rìu này cũng có 4 chiêu thức kích hoạt và 1 nội tại:

- Nội tại “Điên cuồng”: Chiêu thức này cho phép Olaf tăng 1% tốc độ đánh với mỗi 1% máu mất đi. Đồng nghĩa với việc, càng thấp máu Olaf sẽ càng mạnh và càng gây đột biến.

- Chiêu Q “Phóng rìu”: Khi dùng kỹ năng này, Olaf ném rìu theo đường thẳng đến một vị trí, toàn bộ kẻ địch trúng chiêu sẽ bị gây sát thương và làm chậm. Olaf nếu chạy đến chỗ rìu rơi thì sẽ được giảm 4.5 giây thời gian hồi chiêu thức này.

- Kỹ năng W “Rìu máu”: Rìu máu giúp gã đồ tể này có thêm tốc độ đánh cũng như khả năng hút máu, giúp trao đổi chiêu thức và trụ đường tốt hơn.

Kỹ năng chơi Olaf cơ bản
Kỹ năng chơi Olaf cơ bản

- Chiêu E “Bổ củi”: Olaf gây một lượng sát thương chuẩn lên một kẻ địch duy nhất, đồng thời cũng hy sinh phần máu tương tự. Đổi lại, nếu mục tiêu bị kết liễu bởi chiêu này thì Olaf được hồi lại đúng từng đấy máu.

- Chiêu cuối “Tận thế Ragnarok”: Đối với những bạn đã xem qua bộ phim Thor phần 3 thì chắc cũng biết về Ragnarok. Giải thích ngắn gọn thì lúc này Olaf cũng giống như Ragnarok, không thể ngăn cản. Vị tướng này sẽ bỏ qua hết hiệu ứng khống chế trong một khoảng thời gian, tăng tốc độ di chuyển về kẻ địch, tăng sát thương công kích, nhưng bù lại bị giảm khả năng chống chịu.

Xem thêm: Cách chơi Mordekaiser hiệu quả leo rank cao thủ, thách đấu!

2. Cách chơi Olaf đẳng cấp như game thủ chuyên nghiệp

Với những thông tin kể trên về các kỹ năng cơ bản, các bạn vẫn sẽ khó có thể biết được cách chơi Olaf. Như vậy, cách chơi Olaf thế nào để cho hay và có thể dễ dàng leo rank?

Cách chơi Olaf chuyên nghiệp và chuẩn meta
Cách chơi Olaf chuyên nghiệp và chuẩn meta

Thường thì đấu sĩ Olaf sẽ được lựa chọn ở vị trí đi rừng hoặc đường trên:

2.1. Cách chơi Olaf đường trên

Nói đến Olaf đường trên, tín đồ Liên Minh Huyền Thoại, cũng như các fan hâm mộ không thể không nhắc đến một streamer nổi tiếng đó là Hà Tiều Phu. Anh chàng này là một trong số ít ỏi những “boy one champ” Olaf, và đặc biệt còn leo lên rank thách đấu với vị tướng này. Tuy nhiên, để đạt được trình độ cao như vậy, các bạn không những phải học hỏi cách chơi Olaf từ họ, mà còn phải tập luyện cả nghìn giờ.

Cách chơi Olaf đường trên
Cách chơi Olaf đường trên

Thật sự thì Olaf không mấy khi được đánh giá là một vị tướng đường trên quá mạnh, kể cả trong xếp hạng đơn lẫn đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn có am hiểu sâu về vị tướng này, luyện tập nhiều, thì hoàn toàn có thể leo lên rank cao.

Olaf có khả năng đi đường, dọn dẹp lính tốt, sát thương và khả năng chống chịu vừa đủ. Với khả năng dùng chiêu Q liên tục nếu nhặt được rìu, Olaf chắc chắn là một trong những tướng đầu game mạnh nhất. Gã đồ tể này sẽ không ngán giao tranh ban đầu với bất kể ai, thậm chí nếu rừng đối phương lên gank, còn có thể cân 2, nhờ sự đột biến đến từ nội tại.

Dĩ nhiên, bù lại thì khoảng giai đoạn sau 30 phút trận đấu, Olaf sẽ tương đối yếu. Chính vì thế, hãy tận dụng khoảng thời gian đầu, ăn nhiều mạng, kiếm tiền để có đồ sớm, sau đó lăn cầu tuyết ván đấu. Ở những cấp độ đầu, chỉ cần bạn Q trúng, hãy lao lên trao đổi chiêu thức, thậm chí kết liễu luôn nếu có thể. Nếu bạn chơi Olaf mà ăn được mạng sớm, thì rừng đối phương nhiều khi sẽ không dám lên gank bạn.

2.2. Cách chơi Olaf đi rừng

Đây là một lựa chọn vô cùng mạnh trong mùa 11, được lựa chọn bởi cả người chơi ở mức rank cao, hay trong đấu trường chuyên nghiệp. Bộ kỹ năng của Olaf thật sự hoàn hảo cho một vị tướng đi rừng, với khả năng sát thương diện rộng từ Q, hay hồi phục, tăng tốc đánh từ nội tại và W.

Cách chơi Olaf đi rừng
Cách chơi Olaf đi rừng

Một mẹo đi rừng nhỏ cho người chơi Olaf chính là bạn để quái rừng đánh máu càng thấp, thì dọn rừng càng nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải kiểm soát cánh rừng thật tốt, nếu không muốn bị đối phương xâm lăng và kết liễu khi bạn còn quá thấp máu.

Với vòng rừng đầu tiên, hãy ăn đủ 6 bãi và lúc này, bạn đạt cấp độ 4 thậm chí trước cả khi Cua kỳ cục xuất hiện. Sau đó, ăn cua rồi đi gank, hoặc tiếp tục quay lại vòng rừng tùy thuộc vào tình hình ván đấu.

Đối với cả 2 cách chơi Olaf, thì vị tướng này đều mạnh nhất khi sở hữu bảng bổ trợ “Chinh Phục”, đồng thời sử dụng kết hợp trang bị giữa “Truỳ phản kích” và “Giày khai sáng Ionia”. Sự tổng hợp này giúp Olaf vừa có sát thương, khả năng truy đuổi, lại còn chống chịu tốt ở giữa game. Đặc biệt, nếu đối phương chọn một đội hình quá nhiều khống chế, đừng ngần ngại mà hãy chọn ngay Olaf. Trong giao tranh, chỉ cần bật “Tận thế Ragnarok” lên là có thể phi thẳng vào đội hình đối phương và gây áp lực lên vị trí xạ thủ, pháp sư ở dàn sau.

Xem thêm: Hướng dẫn những cách chơi Akali hay nhất hiện nay

3. Hướng dẫn khắc chế Olaf

Để thành thạo về cách chơi Olaf, các bạn cũng nên tìm hiểu xem vị tướng này bị khắc chế bởi điều gì. Khi này, bạn sẽ có thể nghĩ ra phương pháp đối chọn lại với những vấn đề này.

Cách khắc chế Olaf
Cách khắc chế Olaf

Thật ra thì trong giai đoạn đầu ván đấu, Olaf không ngán bất kỳ kẻ thù nào ngoại trừ chính chiêu Q của hắn. Tức là, “Phóng rìu” là kỹ năng mạnh nhất, giúp bạn có thể trên cơ đối phương, nhưng chỉ cần bạn ném trượt hết chiêu này, thì lợi thế về chất tướng của bạn coi như là con số 0.

Một điểm khắc chế nữa chính là những vị tướng chống chịu, có khả năng hồi phục tốt. Nếu bạn không tận dụng sai lầm của đối phương, kết liễu mạng trước khi chúng lên được các món đồ chống chịu, thì coi như đã chiếm trọn phần thua rồi.

Kẻ thù cuối cùng của vị tướng này như đã nhắc ở trên chính là thời gian, càng về sau thì Olaf sẽ yếu dần do thiếu sát thương, mà khả năng chống chịu lại không quá cao.

Hy vọng với những bí quyết, kiến thức trên, doithe247.com có thể giúp các bạn thành thục cách chơi Olaf để leo rank thật cao nhé!

Bài viết gợi ý Hướng dẫn cách chơi Mundo

Tướng chống chịu đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi Riot Games của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại cho ra mắt bộ trang bị mới cực bá đạo. Nếu các bạn còn chưa biết cách chơi Mundo, nhấn ngay vào mục bên dưới nhé!

Hướng dẫn cách chơi Mundo

Liên hệ qua số điện thoại