quay lại Quay lại

Tổng hợp các game của Tencent hay và nổi tiếng nhất

Cập nhật: 20/05/2022 • 02:21:53 PM

Tập đoàn Trung Quốc có tên Tencent Games hay Tencent sở hữu đa dạng trò chơi điện tử, tựa game, game esports nổi tiếng đình đám nhất thế giới. Hãy cùng doithe247.com cùng tìm hiểu về các game của Tencent hay nhất từ trước đến này qua nội dung dưới đây.

1. Bạn biết gì về Tencent Games?

Tencent Games là một tập đoàn Trung Quốc có sở hữu đa dạng nhiều loại trò chơi và tựa game đình đám nhất toàn cầu. Nhiều tựa game mà tập đoàn này sở hữu không có ít người hiện này đã và đang trở thành fan trung thành của chúng. Chỉ vài năm trước thôi mấy ai biết cái tên xa lạ Tencent Holdings của ông lớn này trong thế giới game esports tuy bây giờ đã nổi tiếng như vậy.

Khi tập đoàn này bắt đầu lấn làn qua bên lĩnh vực thể thao điện tử thì mọi chuyện đã thay đổi, khởi đầu là việc sở hữu tựa game liên Minh Huyền thoại khi việc mua lại nhà phát triển Riot Games bắt đầu.

Bạn biết gì về Tencent games
Bạn biết gì về Tencent games

2. Các game của Tencent hay nhất

2.1. Liên Minh Huyền Thoại

Nhà phát hành là Garena, Tencent, Riot Games.

Nhà phát triển Riot Games, nền tảng: mac OS, Microsoft Windows.

Phát hành ngày 27/10/2009 thuộc thể loại MOBA 5v5

Liên Minh Huyền Thoại là cái tên đầu tiên bị Tencent thôn tính hoặc có tên gọi phổ biến khác là LOL. Vào năm 2015 vừa rồi đã về tay gã khổng lồ khi nằm trong tay Tencent là 100% cổ phần Riot Games.

Ước tính người chơi trên toàn thế giới là 38 triệu người, lượng game thủ trung thành. Hỗ trợ tập đoàn khổng lồ này trong việc Tencent sở hữu LOL trở thành trong thế giới siêu thế lực làng esports. Tuy vậy để không gây ảnh hưởng quá nhiều tới đường lối phát triển và Liên Minh Huyền thoại thì Tencent Games đã giữ lại Riot Games cùng toàn bộ đội ngũ trong đó, cho tựa game này có quyền đưa ra hướng đi tốt.

Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại

Nếu bạn thắc mắc LOL là gì hay Liên Minh Huyền Thoại là gì thì đây là tựa game rất đặc trưng trong Moba 5vs5. Game được thiết kế bắt mắt, chất lượng cao trong đồ họa, tính năng hấp dẫn rất nhiều dễ chơi cho người mới. Tính đến thời điểm hiện tại thì trò chơi này đã có mặt hầu như trên khắp các quốc gia trên toàn cầu kèm theo đó là rất nhiều giải đấu nhỏ lớn được tổ chức trong các khu vực như LCK, LPL, LCS, LEC, PCS, VCS và còn giải chung kết thế giới là giải vô địch huyền thoại thế giới.

Xem thêm: Cách chơi Liên Minh Huyền Thoại cho người mới

2.2. Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile có nhà phát triển là Tencent Games và Timi – J6 Studio. Nhà phát hành Tencent Games, KR Netmarble, TW/VN/TH/ID Garena. Nền tảng Nintendo Switch, iOS, Android với công nghệ Unity thuộc thể loại MOBA 5v5.

Liên Quân Mobile khác hoàn toàn với Liên Minh Huyền Thoại được phát triển bởi chính Tencent Games. Tại Trung Quốc được xuất hiện năm 2016 với cái tên Vương Giả Vinh Diệu, Honor Of Kings sau đó đổi tên thành  Arena of Valor được phát hành khắp toàn cầu và tại Việt Nam có tên gọi là Liên Quân Mobile được phát hành bởi Garena.

Hiện tại có lẽ tựa game làm tốt nhất chắc là Liên Quân cũng thuộc thể loại Game Moba và không phải là người tiên phong đưa vào trong thể loại game mobile. Đồ họa dễ nhìn, đẹp mắt, thao tác đơn giản làm cho game thủ bị thu hút. Mọi lứa tuổi đa dạng trong game Liên Quân. Trong top doanh thu trên cửa hàng online tựa game này luôn đứng đầu bảng xếp hạng.

Liên Quân Mobile
Liên Quân Mobile

2.3. QQ Speed

Nhà phát hành Garena, nhà phát triển Tencent, công nghệ PhysX(engine vật lý), In-house. Thể loại đua xe, nền tảng Microsoft Windows với chế độ  Multiplayer. Đây chính là tựa game đua xe của Tencent có chất lượng phổ biến và tốt nhất hiện nay. Tập đoàn thành công như vậy cũng không thể không nhắc tới sự góp phần không nhỏ của nó. QQ Speed tuy không quá nổi tiếng với các nước khác hay cả tại Việt Nam những tại Trung Quốc nó vẫn thu hút được lượng chơi cực kỳ đông đảo.

Game đem lại cho người chơi một trải nghiệm hết sức độc đáo, thật sự đã tay đã mắt, đã tai, rất thu hút lôi cuốn người chơi. Hệ thống âm thanh, chất lượng đồ họa, trang phục cực kỳ bắt bắt chính là các yếu tố giúp cho QQ Speed trong lòng game thủ luôn có một chỗ đứng cực kỳ vững vàng dù game đã quá quen thuộc không có gì mới lạ.

QQ Speed
QQ Speed

Xem thêm: Các tựa game của garena hot nhất hiện nay

2.4. PUBG Mobile

PUBG Mobile có nhà phát hành là Tencent Games trên IOS, Android, nhà phát triển Tencent Games. Nền tảng IOS, Android, công nghệ Unreal Engine 4. Chế độ Multiplayer, thể loại Battle royale chiến đấu sinh tồn.

PUBG Mobile khác hoàn toàn với PUBG  PC, nó đã thành công gấp nhiều lần vượt trội hơn hẳn được nhiều người yêu thích cho tới thời điểm hiện tại. Được tải hơn 100 triệu lần đối với bản game mobile của tựa game sinh tồn này, game thuộc tóp tải về toàn cầu trong ứng dụng game Mobile.

PUBG Mobile
PUBG Mobile

Khi tham gia game người chơi được đưa tới một hòn đảo xa xôi cùng sự xuất hiện của 99 người chơi khác. Người chơi có nhiệm vụ đó là bằng mọi cách chiến đấu ẩn nấp giúp đồng đội và bản thân mình trở thành người cuối cùng sống sót trong trận chiến nếu muốn giành chiến thắng. Bởi tính sinh tồn, cạnh tranh, chiến thật cực kỳ cao lối chơi này được game thủ thật sự yêu thích PUBG Mobile. 

Bản mobile này dường như hoàn toàn tương tự bản PC tuy nhiên nhà phát hành Tencent đã tối ưu chỉnh sửa lại đồ họa, cấu hình thêm sâu vào đó là một vài tính năng thiết bị di động cần hỗ trợ. Phiên bản di động PlayerUnknown’s Battlegrounds đã làm cho nhiều người chơi mê mệt không lối thoát đó nhé.

2.5. Clash Royale và Clash of Clans

Clash Royale & Clash of Clans có nhà phát hành và phát triển đều là Supercell trên 2 nền tảng là Android và IOS, thể loại khám phá chiến thuật. Thông qua thương vị trí giá 8,6 tỷ đô thì nó đã thuộc quyền sở hữu Tencent Games được mua lại của nhà phát triển đó. Khi ấy game thủ tại Trung Quốc rất hào hứng chào đón tựa game khiến cho nó càng một ngày trở nên hiện đại nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Không hẳn là game có chiến thuật hay nhất tuy nhiên Clash Royale & Clash of Clans chắc chắn là một tựa game độc đáo nhất game thủ phải xâm chiến quốc gia của kẻ thù và xây dựng quốc gia cho mình.

Khi mỗi quốc gia đều được chuẩn bị trang bị như nhau về loại quân, yếu tố đặt nặng yếu tố chiến thuật. Game tạo nên sự khác biệt ở chỗ cần phải xây dựng chiến thuật, xây dựng quân đội riêng cho mình. Ngoài ra với độ mượt mà đồ họa đỉnh cao trong danh sách game được tải nhiều nhất game vẫn thuộc top đầu tiên.

 Clash Royale và Clash of Clans
 Clash Royale và Clash of Clans

Xem thêm: Noah’s heart - đánh giá siêu phẩm đỉnh cao của Tencent

2.6. Thần Long Giáng chế

Game đã tạo nên cơn sốt thu hút mỗi ngày 6 triệu lượt đăng nhập của người chơi, quả là một con số ấn tượng góp phần cho những nhà phát hành Tencent được củng cố thêm niềm tin. Thần Long Giáng Chế được đầu tư cách thức chiến đấu tân tiến, đầu tư khá kỹ lưỡng đem lại cho tựa game này sức hút khó cưỡng hơn bao giờ hết.

Nội dung game chiến đấu tiêu diệt kẻ tà đạo giang hồ muốn thống trị thiên hạ và bảo vệ cuốn bí kíp thủy long thần. Để đánh bại kẻ thù người chơi phải điều binh khiển tướng khéo léo để giành chiến thắng. Hệ thống đồ họa có điểm đặc biệt đó là hết sức ấn tượng mới lạ đối với phong cách thiết kế 3D đem lại khung cảnh trong game như một bức tranh vẽ tuyệt đẹp. Trong tương lai hứa hẹn sẽ ra mắt sản phẩm vô cùng ấn tượng này đó.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về các game của Tencent nổi tiếng nhất. Chúc mọi người sẽ có những phút giây giải trí vui vẻ và không quên quay lại doithe247.com để đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác từ chúng tôi nhé.

Bài viết gợi ý Kho trò chơi ẩn trên Google có điều gì thú vị cho bạn khám phá?

Bạn đang muốn tìm hiểu về các trò chơi ẩn trên Google? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn!

Trò chơi ẩn trên Google

Liên hệ qua số điện thoại