quay lại Quay lại

Tổng hợp các nhà phát hành game tại Việt Nam nổi bật nhất

Cập nhật: 11/05/2022 • 04:57:15 PM

Các trò chơi điện tử đang ngày càng phát triển vượt bậc, cùng với đó, các nhà phát hành game tại Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế và thương hiệu của mình bằng cách cho ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của các game thủ. Vậy Việt Nam hiện nay có những nhà phát hành game nào? Cùng tìm hiểu các nhà phát hành game ở Việt Nam nổi bật nhất hiện nay nhé!

1. VinaGame – VNG

Trong các nhà phát hành game tại Việt Nam, không thể không nhắc tới cái tên VNG, được coi là thị trường góp mặt những trò chơi “khủng”. Công ty VinaGame (VNG) luôn đi đầu trong lĩnh vực các trò chơi điện tử tại nước ta khi luôn đi đầu trong các trò chơi, luôn thay đổi sự mới lạ, thu hút các game thủ đông đảo trên cả nước. Một số trò chơi VNG nổi tiếng và thu hút đông đảo người chơi tham gia như: Kiếm thế, Boom online, Valorant, Võ Lâm Truyền Kỳ…

VNG là nhà phát hành game lớn nhất nhì ở Việt Nam
VNG là nhà phát hành game lớn nhất nhì ở Việt Nam

Ngoài việc phát hành những trò chơi hấp dẫn, VinaGame còn thể hiện được chỗ đứng vững chắc và đẳng cấp của mình qua việc tạo thêm các trang web như Zing Me, Zing MP3, Zing News, hay trang mạng xã hội Zalo. Tới thời điểm hiện nay, các trang web, trang báo điện tử và các trò chơi của VNG phát hành vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” và vẫn tăng cao không ngừng.

Xem thêm: Những điều đặc biệt trong game Võ Lâm Truyền Kỳ offline

2. Các nhà phát hành game tại Việt Nam – VietNam Esports

VietNam Esports nổi lên muộn hơn các công ty khác nhưng trong cộng đồng game, công ty đã gây được tiếng vang lớn và trở thành dấu ấn trong cộng đồng game thủ với tên gọi hết sức quen thuộc, Garena Việt Nam. Hoạt động chính của công ty là về lĩnh vực thể thao điện tử, thương mại điện tử cùng với giải trí trực tuyến.

Kể từ khi VietNam Esports cho ra mắt 2 trò chơi là Liên Minh Huyền Thoại cùng với FIFA 3 Online, công ty đã thu được doanh thu cực kỳ cao và trở thành một cái tên nổi bật trong làng game của nước ta, chiếm lĩnh các phòng chơi game trên cả nước. Bên cạnh đó, đây cũng là công ty duy nhất của Việt Nam có kênh VietNam Esports TV về thể thao điện tử.

VietNam Esports được biết đến với cái tên Garena Việt Nam
VietNam Esports được biết đến với cái tên Garena Việt Nam

3. VTC Game

Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (VTC Game) đã có hơn 30 năm tuổi đời và là một doanh nghiệp, nhà phát hành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. VTC Game được sáng lập bởi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và bên cạnh trò chơi điện tử, công ty còn có các sản phẩm về tạp chí, truyền hình trực tuyến, báo mạng điện tử và thanh toán điện tử…

Kể từ những năm 2008, công ty đã phát hành nhiều trò chơi nổi tiếng 1 thời như Đột kích, Audition… Ngoài các trò chơi nổi tiếng, VTC Game còn là một đơn vị tổ chức các sự kiện game nổi tiếng ở Việt Nam như một sự kiện giúp bạn trẻ đam mê các trò chơi điện tử được tiếp xúc với những trò chơi mới nhất của Gameloft hay Sparx, mang tên Game Fair 2020.

VTC Game từng làm mưa làm gió với tựa game Audition
VTC Game từng làm mưa làm gió với tựa game Audition

4. ME Corp

Trong các nhà phát hành game tại Việt Nam, ME Corp là công ty cổ phần giải trí di động đi đầu trong việc cung cấp những nội dung trên nền tảng di động, sản xuất game, phát hành game, cung cấp ví thanh toán trên các thiết bị điện thoại thông minh.

Đến thời điểm hiện nay, ME Corp vẫn khẳng định được vị thế của mình trong cộng đồng game thủ ở nước ta khi cung cấp dịch vụ dẫn đầu tới 33 triệu người sử dụng, được coi là một trong các công ty phát hàng game di động lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm: Riders of icarus, siêu phẩm một thời vừa có mặt tại Việt Nam

5. Công ty TNHH Soha (Sohagame)

Công ty TNHH Soha (Sohagame) là công ty con của tập đoàn VC Corporation. Đây là một trong những công ty cung cấp các dịch vụ sản phẩm truyền thông hàng đầu. Tuy mới thành lập, nhưng Sohagame đã khẳng định được thương hiệu của mình và được đánh giá là nhà phát hành phân phối nhiều game nhất Việt Nam.

Soha có tới 40 loại game khác nhau, trong đó phải kể tới những trò chơi với hàng triệu người chơi trên thế giới như: Ngạo Kiếm Thanh Vân, Tam Quốc Liên Minh, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile.

Các game của Soha được đông đảo game thủ yêu thích
Các game của Soha được đông đảo game thủ yêu thích

Các tựa game được Soha phát hành đều có những nét đặc trưng về văn hóa của các nước Châu Âu hay Châu Á, chứng minh được nhà phát hành vô cùng am hiểu khách hàng của mình. Mới đây, Sohagame đã cho ra mắt tựa game hành động chiến tranh đình đám 2112 của nhà phát triển Emobi Games (Hiker Games).

6. Nhà phát hành Dzogame

Khi mới thành lập vào năm 2004, với cái tên Asiasoft khi mới thành lập, nhà phát hành đã cho ra mắt siêu phẩm game online duy nhất và đầu tiên có bản quyền vào thời điểm lúc bấy giờ. Đến năm 2018, Asiasoft mới chính thức đổi tên thành Dzogame, với mục tiêu hướng tới trở thành nhà cung cấp các trò chơi điện tử hàng đầu cho các game thủ tại nước ta.

Sau khi ra mắt thành công siêu phẩm GunBound, nhà phát hành vào năm 2005 đã cho ra mắt trò chơi TS Online với số lượt truy cập lên tới 850.000 lượt 1 lúc. Sau này, nhà phát hành Dzogame còn cho ra mắt nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhu Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

Dzogame phát hành nhiều tựa game RPG nổi tiếng
Dzogame phát hành nhiều tựa game RPG nổi tiếng

7. Công ty cổ phần Funtap

Tuy chỉ mới ra mắt vào năm 2015, nhưng công ty cổ phần Funtap đã khẳng định được vị thế của mình. Khi mới thành lập, đây chỉ là ý tưởng của 3 lập trình viên và tập trung vào thể loại trò chơi thẻ tướng. Sau 1 năm, Funtap đã thành công và thu hút tới 10 triệu lượt chơi trong cả nước, giúp công ty ngày càng phát triển và đưa ra tầm nhìn trở thành một trong các công ty dẫn đầu về công nghệ tại khu vực Đông Nam Á.

Giờ đây, Funtap đã vươn lên đứng vị trí 1 trong 4 các nhà phát hành game tại Việt Nam nổi tiếng sau khi cho ra mắt các siêu phẩm game như Tuyệt thế chiêu hồn, Tình kiếm 3D hay MU Vượt thời đại gây tiếng vang lớn.

Tuy chỉ mới thành lập được vài năm, Funtap đã thu hút tới 42 triệu lượt người chơi và quy mô nhân sự đã tăng lên 600 người, trở thành nhà tiên phong trong thị trường các game MMORPG của Việt Nam.

Funtap đưa nhiều tựa game đình đám về thị trường Việt Nam
Funtap đưa nhiều tựa game đình đám về thị trường Việt Nam

Xem thêm: Top game MMORPG Mobile làm mưa làm gió phải thử ngay

8. Công ty cổ phần Gamota

Công ty cổ phần Gamota là tập đoàn nền tảng giải trí di động đứng đầu Việt Nam, được sáng tạo và phát triển bởi đội ngũ nhiều kinh nghiệm tới từ Appota. Đối với các công ty trong lĩnh vực game online, Công ty cổ phần Gamota đã trở thành một đối thủ “nặng ký” trong lĩnh vực game online. Tuy mới thành lập nhưng Gamota đã phát triển được nhiều game nổi tiếng và số lượng game cực kỳ đồ sộ, trong đó phải kể tới các trò chơi như Days of Empire, Ỷ Thiên 3D hay Lord Mobile.

Nhờ sự phát triển ngày càng tăng cao của công ty mẹ, Gamota đã nâng cấp các tựa game chất lượng thuộc thể loại MMORPG, số lượng người chơi game theo đó cũng gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, nhà phát hành phân phối các sản phẩm vô cùng đa dạng, mang nhiều đặc điểm của nhiều nước phương Đông, phương Tây và các quốc gia như Mông Cổ, Nam Tư.

Doithe247.com hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các nhà phát hành game tại Việt Nam nổi bật. Có thể nói, các nhà phát hành tại nước ta ngày càng phát triển, cung cấp đông đảo các thể loại game khác nhau, có sự cạnh tranh vượt bậc và đáp ứng nhu cầu của các game thủ trong cả nước. Bạn yêu thích nhà phát hành nào kể trên nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết gợi ý Các game chơi 2 người qua Bluetooth cho Android

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các trò chơi có thể chơi qua Bluetooth cùng bạn bè trên điện thoại Android thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp các game chơi 2 người qua Bluetooth cho Android hay nhất cho bạn!

Các game chơi 2 người qua Bluetooth cho Android

Liên hệ qua số điện thoại