quay lại Quay lại

Cách chơi stardew valley hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Cập nhật: 16/06/2021 • 11:58:04 AM

Trái ngược với các game bạo lực khác, game Stardew Valley là một game nông trại ngộ nghĩnh, giúp ta giảm stress sau mỗi giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Cách chơi game Stardew Valley cũng cực kỳ đơn giản, có rất nhiều điều thú vị mà người chơi muốn khám phá. Hãy tìm hiểu cho tiết dưới đây nhé. 

1. Stardew Valley đặc biệt như thế nào?

Stardew Valley là một trò chơi điện tử nhập vai mô phỏng, mà ở đó người chơi nhập vai thành một nhân vật nào đó trong nông trại để làm việc. Người chơi được chủ động vẽ ra cuộc sống như thế nào mà không bị ràng buộc về luật chơi. Không cần tốn quá nhiều thời gian để kiếm tiền ảo như những game khác vì hầu như trong tất cả mọi hoạt động của game để kiếm ra tiền.

Trong game bạn có thể trải nghiệm rõ rệt 4 mùa (xuân, hạ, thu, đông), mỗi mùa đều có những hoạt động phù hợp và linh hoạt tạo không gian thoải mái và thích thú cho bạn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Trong game bạn có thể hoàn toàn kết hôn ở Pelican Town khi tìm được người thích hợp mà không cần phân biệt giới tính.

Ở Stardew Valley không có bất kỳ giới hạn thời gian nào, có thể chọn xây dựng mô hình trang trại theo cách của mình, không bị gò bó bởi bất kỳ ai. Luôn được nâng cấp để tránh sự nhàm chán.                               

 Cách chơi Stardew Valley
 Cách chơi Stardew Valley

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Veigar đi hỗ trợ - một mình gánh team

2. Cách chơi Stardew Valley

2.1. Tạo nhân vật

Trong game, bạn có thể hoàn toàn tạo hình cho nhân vật (gái, trai, già, trẻ,...), chọn tên, giới tính, ngoại hình của người mà bạn yêu thích, thậm chí là thú cưng mà bạn nuôi cũng có thể được lựa chọn theo sở thích của bạn. Và một điều đặc biệt nữa đó là nếu bạn muốn thay đổi ngoại hình của chúng thì bạn tặng quà cho Phù Thủy nhé, người này sẽ đáp ứng nguyện vọng của bạn (chỉ là lúc có quà thôi).

Nhân vật sẽ có 24 kiểu da, 32 kiểu tóc, 112 áo và 20 phụ kiện để chọn, bạn có thể tha hồ chọn những kiểu gì mà bạn thích cho đến khi nào ưng ý thì thôi. Vật cưng được chọn sẽ được xuất hiện trong nông trại đồng hành cùng bạn.

Không chỉ được tạo hình nhân vật, những mong muốn của bạn cũng có thể được xuất hiện trong trò chơi, ví dụ như bạn muốn không gian hài hước hay vui tươi hơn đều có thể được chấp nhận.                                      

Cách chơi Stardew Valley chi tiết nhất
Cách chơi Stardew Valley chi tiết nhất

2.2. Quy trình chơi Stardew Valley

Khi bắt đầu vào chơi, chúng ta cần có được những kỹ năng cần thiết để có thể đạt được kết quả cao nhất. Cách chơi như thế nào,  hãy cùng tham khảo dưới đây nhé:

+ Ngày 1: Bạn đi vòng quanh bản đồ để thu thập quả, cây, hoa dại trên đường vì lúc này mình chưa tiền để mua gì cả. Đến các nhà khác bới rác kiếm ăn, rồi phi ngay đến cửa hàng tạp hóa bán những đồ mà bạn vừa mới thu thập được cho ông lão Piene’s. Sau khi có tiền, bạn phải mua liền 25-30 hạt giống Turnip (củ cải) rồi sau đó về nhà mở hộp quà chứa 15 hạt giống được cho ra, đem trồng tất cả chúng ra vườn, coi đó như là vốn để có thể gieo trồng những vụ tiếp theo.

Nếu khi làm việc hết công xuất, bạn kiệt sức, hết năng lượng thì hãy chạy ngay đến khoảng đất phía nam trên bản đồ rồi sau đó lấy hết củ cải dại mọc ra quanh đó, đem đi bán lấy ít tiền bổ xung năng lượng, tuy nó cũng không đáng bao nhiêu như chống đói rất hiệu quả. Ăn xong thi chặt cây, đập đá (đá tảng), dọn dẹp khu vườn, nhà cửa, làm những công việc như một người nông dân thực thụ.

+ Ngày 2: Bắt đầu một ngày mới là đi tưới cây, thu nhặt củ cải dại để lấy thêm năng lượng. Xong sau đó bạn di chuyển đến bãi biển nhặt cành câu rồi ngồi câu cá ở đó đến 11 giờ đêm rồi về (nhớ đi ngủ trước 12 giờ đêm nhé).

+ Sang đến ngày thứ 3: những gì bạn cần làm là tưới cây, ăn củ cải và câu cá, vẫn tiếp tục những công việc như ngày thứ hai. Bạn sẽ thắc mắc tại sao lại không làm các việc khác thì là vì đã có gì đâu mà làm và đừng coi thường những công việc đơn giản này nhé, nó sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều năng lượng khi cần đó.

+ Đến ngày thứ 5 bạn đã có thể thu hoạch những Turnip (củ cải) đầu tiên rồi, thành quả đầu tiên của nông trại (vậy là không phải đi ăn củ cải dại nữa rồi nhé). Sau khi hái xong, bạn sẽ phải mang chúng đến tạp hóa để đổi lấy Potato (khoai tây) để tiếp tục gieo trồng mà thu hoạch. Rồi cứ tưới - ăn - câu mà tiếp tục. Đôi khi sẽ xuất hiện trời mưa, hôm có mưa bạn hãy mang cái búa đập đá vào Mine phía bên trái bản đồ sẽ hết mưa.                                 

Chơi Stardew Valley bất bại
Chơi Stardew Valley bất bại

+ Đến ngày thứ 13: một cột mốc quan trọng, sau khi thu hoạch xong Potato (khoai tây) thì đừng trồng gì cả, từ ngày 13 trở đi, trong làng sẽ có một lễ hội bán quả Berry (quả mọng), bạn nên dồn hết tiền mua tất cả thứ quả đó. Và cũng từ ngày 13 không cần đi câu nữa, bạn chỉ cần tưới tiêu, chăm sóc cây, chặt cây, đập đá trong vườn, dọn dẹp vườn sạch sẽ là được.

Cho đến khi thu hoạch xong hai đợt Berry thì tài khoản của bạn dù thấp nhất thì cũng có thể đạt được con số 50k, đây là số tiền nền tảng để bạn có thể tiến đến thành một đại gia trong nông trại. 

Đó là những ngày đầu tiên thành lập nông trại. Tuy nhiên bạn nên có kế hoạch dài hạn cho mình ví dụ như là:

+ Mùa xuân phải có hơn 50k ở trong tài khoản, phải lên được LV5 (khai thác, tìm kiếm thức ăn), LV6 (nuôi trồng). 

+ Mùa hè thì phải nên tìm kiếm nguyên liệu làm Keg ủ rượu bằng cách chặt các wood đi bán cho cửa hàng tạp hóa đổi lấy Keg. Trong game, càng tích trữ nhiều Keg thì càng tốt.

+ Sau khi đã tích trữ đủ thì đến mùa thu và mùa đông thì bạn có thể thích gì trồng đấy, tiếp tục kiếm Keg, hoa quả, trái cây thu hoạch được thì ném hết vào ủ rượu, nếu hết đất để chứa thì bỏ tiền xây nhà kho, bây giờ bạn có thể ung tay sửa sang lại ngôi nhà của mình rồi. 

Đến lúc này thì nhìn chung, nông trại của bạn đã tạm ổn, bạn đã có thể thích làm gì thì làm nhưng đừng lười biếng mà lại phải lao động lại từ đầu đấy nhé. Chú ý là càng tích lũy được nhiều Keg thì càng tốt nhé, nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng, nhiều tiền để có thể làm những việc khác.                            

Chơi Stardew Valley phù hợp nhất
Chơi Stardew Valley phù hợp nhất

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe - Cung Băng ở vị trí Xạ thủ mùa 11

3. Các mẹo để chơi stardew valley giỏi?

+ Nâng cấp bình tưới nước:

Để có thể tăng hạng trong trò chơi này, chúng ta cần chú trọng việc nâng cấp bình tưới nước chủ yếu trong hai địa điểm đó là trước khi trời mưa và một số địa điểm thích hợp khác. Tưới xong mang đi nâng cấp, sau hai ngày bạn sẽ có một bình nước sin sò và đương nhiên thứ hạng của bạn sẽ được tăng lên, tiền vào đầy túi. Lưu ý không kể ngày lễ hội nha.

+ Dùng dịch vụ spa mỗi khi có thể:

Ngày đầu, ngày thứ hai, mùa hè, năm nhất,... là những thời điểm mà spa mở cửa. Bạn tắm trong spa có thể hồi lại năng lượng, cho phép bạn có thể làm việc gấp đôi mỗi ngày, đương nhiên là tiền sẽ nhiều hơn rồi.

+ Đi ngủ đúng giờ:

Trong game này, bạn nên cho nhân vật của mình đi ngủ trước 12 giờ đêm vì nếu để quá giờ hai tiếng thì bạn sẽ bị bất tỉnh hoàn toàn và cần rất nhiều thời gian, công sức để có thể hồi lại được..

Chơi Stardew Valley bất bại
Chơi Stardew Valley bất bại

+Xem ti vi sau khi thức giấc:

Khi bạn xem ti vi trong đây, bạn sẽ xem được những tin tức như mẹo làm thức ăn cho vật nuôi, cơ hội thông báo “câu cá nhận được kho báu, thu hoạch nhân đôi vụ mùa, tin tức dự báo thời tiết. Từ đó có cơ hội có được nhiều tiền hơn, tích lũy được nhiều năng lượng hơn.

+ Cách chơi trong hầm mỏ:

Hầm mỏ là một nơi rất nguy hiểm nhưng lại chứa rất nhiều đá quý, vì thế những ai thật sự dũng cảm thì mới dám bước vào đó vì sợ không còn đường về. 

Trong đó có chứa những quái vật, đang trực chờ để nuốt chửng bạn, cộng với việc áp lực về thời gian nên trong khu vực này có rất ít người động vào nhưng nếu bạn muốn khám phá thì nó là một trải nghiệm đáng để thử. Nhưng hãy cẩn thận nhé không thì sẽ banh xác đó.                                    

Chơi Stardew Valley không khó
Chơi Stardew Valley không khó

Trên đây là toàn bộ những gì liên quan đến cách chơi Stardew Valley chi tiết nhất, mong là doithe247.com đã giúp bạn phần nào giải quyết những thắc mắc của bạn về trò chơi này. 

Bài viết gợi ý Game Chiến dịch huyền thoại Trung Quốc

Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều bài review bổ ích về các trò chơi khác mà tiêu biểu là game Chiến Dịch Huyền Thoại Trung Quốc- Đột Kích Bản Trung cực kỳ hấp dẫn, bạn nên tham gia một lần để không phải hối tiếc. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Game Chiến dịch huyền thoại Trung Quốc

Liên hệ qua số điện thoại