quay lại Quay lại

[Hướng dẫn] Cách đổi gói cước Viettel đơn giản, tiện lợi nhất

Cập nhật: 24/03/2021 • 05:35:07 PM

Tập đoàn Viettel với doanh thu chiếm đến 60% tổng doanh thu toàn ngành viễn thông đã và đang là nhà mạng với lượng người dùng lớn nhất nước ta. Doanh nghiệp thường xuyên đưa ra nhiều gói cước đa dạng từ nghe gọi nhắn tin đến truy cập internet để phục vụ nhu cầu của người dùng. Cùng khám phá cách đổi gói cước Viettel vô cùng đơn giản với bài viết dưới đây của doithe247.com nhé.

1. Tổng quan lịch sử phát triển của Viettel

Viettel được biết đến như niềm tự hào của ngành viễn thông Việt Nam nói riêng cũng như ngành viễn thông Đông Nam Á nói chung với những bước tiến và phát triển vượt bậc trong công cuộc đem lại những dịch vụ viễn thông hiện đại nhất tiếp cận đến người dân ở mọi tầng lớp xã hội. Ra đời năm 1989, với hơn 30 năm hoạt động và cống hiến Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân Đội Việt Nam - Viettel là doanh nghiệp kinh tế trọng yếu với 100% vốn từ nhà nước. 

Tổng quan lịch sử phát triển của Viettel
Tổng quan lịch sử phát triển của Viettel

Tuy là doanh nghiệp sinh sau đẻ muộn, thế nhưng Viettel đã có những bước đi đáng kể và bất ngờ vượt xa cả những đàn anh như Mobifone, Vinaphone khi nắm bắt được xu thế thị trường. Không chỉ trong nước, Viettel còn vươn tầm quốc tế khi hỗ trợ các nước bạn như Lào tiếp cận với công nghệ viễn thông 4G. Đặc biệt, nhận thấy sự bão hòa của mảng viễn thông, Viettel đã chuyển hướng và đầu tư thêm nhiều hạng mục khác như: giao hàng, vận chuyển - ViettelPost; ví điện tử - dịch vụ thanh toán trung gian - ViettelPay; ứng dụng nhắn tin trực tuyến nội mạng Viettel - Mocha… Là doanh nghiệp đi đầu trong những hạng mục chăm sóc khách hàng, Viettel đã bắn phát súng đầu tiên xây dựng ứng dụng My Viettel cùng dịch vụ Viettel ++ giúp khách hàng tích điểm quy đổi sang cước viễn thông, dung lượng data cũng như quản lý những hoạt động của thuê bao hòa mạng một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. 

Xem thêm: Cách đăng ký cuộc gọi nhỡ Viettel – Gói dịch vụ MCA cực hấp dẫn

2. Hướng dẫn chuyển đổi gói cước viễn thông Viettel 

Để thuận tiện cho nhu cầu sử dụng và thay đổi, trải nghiệm các gói cước của người dùng, Viettel đã hỗ trợ công việc chuyển đổi gói cước viễn thông, không bắt buộc người dùng chỉ được sử dụng xuyên suốt 1 thuê bao 1 gói cước. Cùng khám phá phần tiếp theo của bài viết để biết cách chuyển đổi gói cước viễn thông Viettel nhé. 

2.1. Những gói cước Viettel đang phát hành

Hiện nay, Viettel đã và đang cung cấp 6 gói cước chính. Bên cạnh đó còn rất nhiều gói cước phục vụ riêng những tập khách hàng như học sinh, sinh viên khác. 6 gói cước bao gồm: 

Những gói cước Viettel đang phát hành
Những gói cước Viettel đang phát hành

- Tomato: Gói cước quen thuộc và từng làm mưa làm gió góp phần gây dựng tên tuổi Viettel trong lòng người dùng. Được đánh giá là gói cước mang tính thương hiệu, phục vụ riêng cho nhóm khách hàng sử dụng điện thoại di động với mục đích nghe, ít khi thực hiện các tác vụ viễn thông như gọi nội mạng, ngoại mạng. 

- Tomato buôn làng: Là nhà mạng tiên phong và đi đầu trong công cuộc đem sóng viễn thông về với các buôn làng, Viettel đã tung ra gói cước kích cầu nhu cầu nghe gọi của người dẫn, giúp đời sống bà con hiện đại và phục vụ được những nhu cầu xã hội cơ bản. 

- Economy: Đây là gói cước trả trước được ưa chuộng nhiều nhất với cước thoại thấp, phục vụ những khách hàng từ tầng lớp lao động phổ thông đến trí thức văn phòng. 

- Sea+: Gói cước dành cho ngư dân với khẩu hiệu “Cùng ra khơi”. Đáp ứng được nhu cầu liên lạc với người nhà của ngư dân và đồng hành cùng họ trong những chuyến đánh bắt xa bờ. 

- Speak sim: Gói cước xây dựng dành riêng cho người khiếm thị chỉ với 550 đồng/ phút gọi nội mạng. 

- Tourist: Đây là gói cước được các du khách ưa chuộng và sử dụng trong quá trình thăm quan, ở lại Việt Nam. 

2.2. Cách đổi gói cước Viettel trả trước

Nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng cũng như thuận tiện và tránh để khách hàng phải đi lại, đến tận các phòng, chi nhánh giao dịch của Viettel để đổi gói cước. Viettel đã hỗ trợ cách đổi gói cước qua cú pháp tin nhắn cực đơn giản. 

Cách đổi gói cước Viettel trả trước
Cách đổi gói cước Viettel trả trước

Người dùng soạn tin theo cú pháp: 

[Tên gói cước muốn chuyển] gửi 195

Tổng đài sẽ báo lại với khách tin nhắn để xác nhận yêu cầu đổi gói cước. Nếu khách hàng đã chắc chắn đổi mật khẩu, soạn tin YES gửi 195. Trong trường hợp khách hàng thay đổi nhu cầu, soạn tin NO gửi 195. 

Xem thêm: [Tổng hợp] Các cách lấy lại mã số thẻ cào Viettel hiện nay

2.3. Cách đổi gói cước Viettel trả sau

Thông thường, khách hàng sẽ thường chọn ra tận chi nhánh giao dịch của Viettel để đổi gói cước trả sau khi cần thanh toán các cước phí còn thiếu, nợ tổng đài.

Cách đổi gói cước Viettel trả sau
Cách đổi gói cước Viettel trả sau

Nhằm hỗ trợ khách hàng có thể chuyển đổi cước tại nhà, Viettel đã tung ra thao tác chuyển đổi gói cước trả sau qua ứng dụng My Viettel. Hệ thống sẽ đưa ra những hướng dẫn đầy đủ nhất theo từng bước và thông báo thành công với khách hàng sau khi chuyển đổi. 

Ngoài ra trong trường hợp khách hàng gặp trục trặc về internet và không thể tải xuống My Viettel, có thể sử dụng luôn thao tác *098# và lựa chọn mục đổi gói cước, làm theo những hướng dẫn của tổng đài. 

3. Hướng dẫn chuyển đổi gói cước internet Viettel

Viettel là nhà mạng dẫn đầu trong công nghệ 4G đem lại trải nghiệm mobile internet cực đỉnh cho người dùng. Với tốc độ truyền tối đa lên tới 150 Mb/s nhanh gấp 3 lần so với mạng 3G, Viettel cũng đã tung thêm đa dạng gói cước internet kèm theo.  

3.1. Những gói cước internet Viettel đang phát hành

- DMAX 200: 200.000 đồng/ 30 ngày sử dụng kèm 3GB data tốc độ cao. 

- DMAX: 120.000 đồng/ 30 ngày sử dụng kèm 1,5 GB tốc độ cao.

- MIMAX90: 90.000 đồng/ 30 ngày sử dụng kèm 1,5 GB tốc độ cao.

- MIMAX: 50.000 đồng/ 30 ngày sử dụng kèm 600MB tốc độ cao. 

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng mua thêm data qua các cú pháp tin nhắn hoặc từ tổng đài *098#. 

3.2. Cách đổi gói cước internet Viettel 

Để đổi gói cước internet Viettel, trước tiên người dùng phải hủy gói cước mình đang sử dụng theo cú pháp tin nhắn: HUY gửi 191. Tổng đài sẽ gửi lại tin nhắn xác nhận, chọn Y nếu đã quyết định chuyển đổi gói cước hoặc N nếu vẫn muốn sử dụng gói cước cũ. 

Cách đổi gói cước internet Viettel
Cách đổi gói cước internet Viettel 

Tiếp theo đó, bạn có thể làm theo 2 cách dưới đây để đăng ký gói cước mới. 

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp [Tên gói cước] gửi 191

Cách 2: Bấm *098# chọn mục gói cước internet vừa lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. 

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách đổi gói cước Viettel đơn giản, tiện lợi nhất

4. Những điều cần lưu ý khi đổi gói cước Viettel

Tuy cách đổi gói cước Viettel rất đơn giản nhưng đi kèm với đó là một số quy định bắt buộc người dùng thuê bao phải tuân theo. Đầu tiên, thuê bao hòa mạng Viettel nếu muốn chuyển sang gói cước khác cùng do nhà mạng phát hành phải có số dư trong tài khoản chính trên 1đ. Tại thời điểm tiến hành đổi gói cước, các hoạt động nghe gọi nhắn tin của thuê bao phải được thông hai chiều và không bị chặn một trong hai chiều gọi đi/ gọi đến. 

Những điều cần lưu ý khi đổi gói cước Viettel
Những điều cần lưu ý khi đổi gói cước Viettel

Tài khoản gốc của thuê bao sẽ được giữ nguyên số dư sau khi chuyển gói cước, tuy nhiên tài khoản khuyến mãi sẽ về lại bằng 0. Chính vì vậy nếu có nhu cầu chuyển đổi gói cước hãy sử dụng hết số tiền hoặc data trong tài khoản khuyến mãi trước để tránh lãng phí nhé nhé. Trong quá trình chuyển đổi, nếu gặp bất kỳ vấn đề phát sinh nào hãy liên hệ ngay đến tổng đài Viettel: 1800-8098, số rút gọn 198 để được tổng đài viên hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. Khi sử dụng thuê bao mạng Viettel để liên lạc với tổng đài, khách hàng sẽ được hỗ trợ toàn bộ cước phí. 

Với những thông tin trong bài viết trên, doithe247.com mong rằng đã giúp các bạn nắm được chi tiết nhất cách đổi gói cước Viettel ở cả hai mảng viễn thông và internet. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để biết thêm những mẹo vặt thú vị, các gói cước hấp dẫn của những nhà mạng khác nhé.

Bài viết gợi ý Cách đăng ký sim chính chủ Vietnamobile

Vietnamobile là một trong 5 nhà mạng có vị thế vững chắc đối với người dùng viễn thông Việt Nam. Cùng khám phá cách đăng ký sim chính chủ Vietnamobile cũng như những lưu ý khác nhé. 

Cách đăng ký sim chính chủ Vietnamobile

Liên hệ qua số điện thoại