quay lại Quay lại

Cách giảm ping khi chơi game - xua đi nỗi lo giật lag thiết bị

Cập nhật: 08/05/2021 • 08:20:15 AM

Đã bao giờ bạn cảm thấy ức chế khi team đang combat mà máy giật liên tục, hoảng hồn bạn nhìn lại thì thấy màn hình đỏ lừ, ping lên đến 200ms chưa? Đó là sự khó chịu không của riêng ai đâu. Vậy làm thế nào để có những trải nghiệm mượt mà hơn khi chơi những tựa game đồ họa cao? Hãy cùng doithe247.com tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Ping là gì?

Ping (Packet Internet Grouper): công cụ kiểm tra tốc độ đường truyền mạng internet giữa hai thiết bị từ xa dựa vào thời gian dẫn truyền thông tin giữa các thiết bị. Nó là chỉ số chính xác cho bạn biết tốc độ đường truyền của gói dịch vụ internet đang sử dụng. Tức là thời gian truyền càng lâu, ping càng cao thì đồng nghĩa với việc mạng càng chậm. Ngoài ra Ping còn cho biết có lỗi nào xảy ra trong quá trình truyền dữ liệu không.

Ping là gì?
Ping là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Renekton ở vị trí đường trên mùa 11

2. Tại sao lại phải giảm ping khi chơi game khi chơi game?

Ping cao là nỗi ám ảnh với các game thủ. Ping cao tương đương với tốc độ đường truyền thấp, dẫn đến các thao tác của game sẽ bị giật lag, thậm chí bất động. Với những tựa game thắng bại tại vì ping như liên minh hay liên quân thì thật khó chịu khi một game cứ báo ping cao và bạn không thể  di chuyển đến địa điểm nổ ra giao tranh, hoặc nằm xuống một cách đầy oan ức đúng không?

Tại sao lại phải giảm ping khi chơi game khi chơi game?
Tại sao lại phải giảm ping khi chơi game khi chơi game?

3. Cách hiệu quả để làm giảm ping khi chơi game?

3.1. Nâng cấp thiết bị của bạn

Độ mạnh yếu của các cấu hình máy liên quan mật thiết đến khả năng thu nhận đường truyền, vì thế, những thiết bị có dung lượng Ram lớn và chip hiện đại hơn sẽ có khả năng thu nhập thông tin đường truyền tốt hơn. Các công ty sản xuất và lắp rap linh kiện Pc, laptop, điện thoại đều có những dòng sản phẩm hướng đến người dùng ở thị trường gaming equipment, vì thế hãy cân nhắc việc nâng cấp cấu hình máy (với pc, laptop) và sở hữu những dòng điện thoại gaming là lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn chơi game mượt mà hơn.

Nâng cấp thiết bị của bạn
Nâng cấp thiết bị của bạn

3.2. Nâng cấp đường truyền

Chắc chắn rồi, bản chất của ping là tốc độ của đường truyền, nên việc có một đường truyền internet ổn định là biện pháp quan trọng và hiệu quả để giảm ping khi chơi game.

Hãy cân nhắc việc sử dụng một gói internet đắt tiền hơn và từ chối chia sẻ đường truyền mạng nhà hàng xóm, bạn sẽ có những màn combat mượt mà, quên đi nỗi lo ping cao, hay lỗi đường truyền.

3.3. Sử dụng những thiết bị thu phát chuyên dụng dành cho game thủ

Những thiết bị chuyên dụng (dây mạng, cục phát wifi) chuyên dụng có giá thành cao hơn các thiết bị thông thường cùng loại sẽ có khả năng thu phát và chống nhiễu băng thông vượt trội hơn. 

Với PC, hãy thay bộ dây mạng cũ đang dùng bằng một cuộn dây mạng mạnh mẽ sẽ giúp bạn có tốc độ truyền internet ổn định hơn. Đặc biệt là trong trường hợp khoảng cách từ pc đến nơi đặt moderm quá dài thì đây thật sự là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Nếu bạn vẫn đang chơi game bằng laptop hay điện thoại và sử dụng nguồn thu phát là wifi, hãy tìm mua những bộ wifi chuyên dụng với những tính năng giảm ping khi chơi game hay ưu tiên băng thông vượt trội. Kẻo đến lúc đang combat hăng, bạn đã sẵn sàng cho một pha highlight hoặc solo kill vô cùng đẹp mắt thì ping lên đến 200ms, đến lúc trở lại bạn đã yên vị trên bảng đếm số rồi, thì chỉ còn nước đập máy đi thôi.

Sử dụng những thiết bị thu phát chuyên dụng dành cho game thủ
Sử dụng những thiết bị thu phát chuyên dụng dành cho game thủ

3.4. Sử dụng dây cáp LAN nối trực tiếp với máy tình.

Nếu bạn chơi game PC thì một trong những các khá ổn để giảm ping khi chơi game chính là cắm thẳng máy tính hoặc laptop của bạn vào cục wifi và sử dụng hệ thống mạng LAN. Tuy nhiên nếu như cắm LAN vào rồi mà game vẫn cứ lag, thì đã đến lúc bạn nên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện thay một gói cước mới đắt tiền hơn rồi đấy.

Xem thêm: Các vị trí trong Dota 2 game thủ cần nắm chắc trong tay

3.5. Cài đặt lại bộ định tuyến

Đây là một cách thường được sử dụng để cải thiện tốc độ đường truyền, giảm ping khi chơi game. Việc bạn cần làm đơn giản chỉ là rút phích cẳm của bộ định tuyến hoặc tắt moderm đi và bật lại. Sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để bộ định tuyến hoặt động trở lại, nhưng nếu cải thiện được ping và chơi game mượt hơn thì đáng để thử đấy chứ.

Sử dụng những thiết bị thu phát chuyên dụng dành cho game thủ
Sử dụng những thiết bị thu phát chuyên dụng dành cho game thủ

3.6. Đóng các chương trình đang cập nhập hoặc đang chạy nền

Máy tính và điện thoại hoạt động nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Ngay cả khi bạn chỉ bật những phần mềm rất nhẹ thì thiết bị cũng đang hoạt động rất nhiều các tác vụ nền. Nếu thiết bị của bạn đang cập nhập hoặc khởi chạy các phần mềm ngầm thì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến ping. Vì thế, để đảm bảo thiết bị của mình đang hoạt động tối ưu và một trong những cách giảm ping khi chơi game khá hiệu quả là tắt hết các chương trình đang không sử dụng.

3.7. Cài các phần mềm giảm ping

Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất mà bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được, tuy nhiên hiệu quả lại không cao. 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm giảm Ping khi chơi game được tìm thấy hoàn toàn miễn phí trong Appstore, Google play hoặc các trang tìm kiếm Google. Tuy nhiên, chúng lại không thực sự hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng và phần mềm giúp giảm ping
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng và phần mềm giúp giảm ping

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm tốt hơn, nhưng phải trả phí. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm chúng với mức giá không đồng trong thời gian giới hạn 15 - 30 ngày. 

 Trên đây là những cách làm đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn làm giảm ping khi chơi game mà doithe247.com gợi ý đến bạn. Chúc các anh em game thủ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi giải trí bằng những trận combat sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng. Chúc các bạn có những trải nghiệm hữu ích tại doithe247.com.

Bài viết gợi ý tool giảm ping

Bạn đang tìm cách giảm ping mà không có điều kiện nâng cấp các thiết bị và đang tìm kiếm các phần mềm giảm ping hiệu quả, hãy tham khảo những gợi ý của doithe247.com dưới đây nhé.

Tool giảm ping

Liên hệ qua số điện thoại