quay lại Quay lại

Hướng dẫn cách mở sim Viettel bị khóa đơn giản, dễ dàng

Cập nhật: 29/02/2020 • 05:37:13 PM

Mỗi nguyên nhân đều tương ứng với cách mở sim Viettel bị khóa khác nhau, bạn đã biết hết mọi cách mở khóa sim Viettel chưa? Hãy cùng doithe247.com khám phá hết các cách mở mỗi khi thuê bao Viettel của mình bị khóa nhé!

Mua mã thẻ cào viettel

1. Nguyên nhân khiến cho sim Viettel bị khóa

Trong quá trình sử dụng, người dùng cũng khó tránh khỏi những rắc rối khi không biết cách mở sim Viettel bị khóa, một phần cũng là do các bạn đã không biết những nguyên nhân gì dẫn đến việc thuê bao đang sử dụng của mình đột nhiên bị tổng đài khóa lại. Một vài biểu hiện điển hình của một thuê bao bị khóa sim như: không gọi điện, hoặc nhắn tin được, mọi dịch vụ của sim đều tạm ngưng toàn bộ,… Vậy những nguyên nhân gì lại khiến cho sim Viettel lại bị khóa? Bạn tìm câu trả lời thông qua nội dung dưới đây nhé.

 Nguyên nhân gì khiến cho sim Viettel bị khóa?

1.1. Nguyên nhân khách quan

- Hết thời hạn sử dụng: Là trường hợp khá phổ biến, các thuê bao sẽ có những thời hạn sử dụng rõ ràng cũng như cụ thể, nên khi gần đến ngày hết hạn thì người dùng cần phải thực hiện việc gia hạn lại trong vòng 120 ngày. Nêu không sim của bạn sẽ bị nhà mạng Viettel khóa 2 chiều.

- Nạp sai mã thẻ quá 5 lần: Nếu bạn nhập sai mã thẻ trong 5 lần liên tiếp thì sim Viettel của bạn sẽ bị tạm khóa.

- Thuê bao có biểu hiện mang tính chất bán hàng: Cụ thể là thuê bao của bạn đã bị một thuê bao khác khiếu nại là làm phiền họ khi bạn đã gửi quá nhiều tin nhắn rác, spam.

1.2. Nguyên nhân chủ quan

Có lẽ các bạn cũng đã biết thì các nhà mạng đều đang đưa ra những quy định khách hàng sử dụng thuê bao trả trước phải đăng ký chính chủ, nếu không sẽ bị thu hồi sim. Nếu sử dụng sim trả sau thì người dùng sẽ phải thanh toán cước phí đúng thời hạn không cũng thì cũng bị khóa sim.

Hướng dẫn cách mở sim Viettel bị khóa

Tham khảo: Tất tần tật về địa chỉ mua thẻ game uy tín nhất hiện nay

2. Cách mở sim Viettel bị khóa

Để mở sim viettel bị khóa, bạn thực hiện theo các cách sau:

Cách 1: Soạn tin: MO gửi 195 (tối đa 1 lần/3 ngày).

Cách 2: Liên hệ tổng đài 1800.8098 để đưa ra yêu cầu mở khóa sim Viettel tạm thời.

Cách 3: Sử dụng ứng dụng My Viettel trên Smartphone, thông qua tính năng hủy chặn 1 chiều.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách mở sim viettel trong các trường hợp khác.

2.1. Hết thời hạn sử dụng

Nếu thuê bao của bạn hết thời hạn sử dụng và bị chặn 1 chiều thì bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản thông qua doithe247.com để cộng thêm ngày dùng. Lúc này thời hạn của sim cũng sẽ được hệ thống tự động gia hạn.

Như vậy, nếu chẳng may quên không nạp thẻ điện thoại để rồi bị khóa thì các bạn cũng đã có cách mở khóa sim Viettel nhanh chóng và hiệu quả rồi đúng không?

2.2. Nạp thẻ cào sai 5 lần liên tiếp

Hướng dẫn cách mở sim Viettel bị khóa qua tổng đài

Liên hệ lên tổng đài 1800.8098 để nhận sự hỗ trợ. Cùng với việc cung cấp một vài thông tin như: Thời điểm bị khóa sim, số serial của thẻ cào mà bạn đã nạp sai, thông tin cá nhân của bạn trước khi sim bị khóa...

Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng thuê bao Viettel khác để liên hệ với tổng đài, để mở khóa cho sim. Nhưng bạn sẽ phải cung cấp nhiều thông tin hơn, như: Thẻ cào có mệnh giá nạp gần nhất, số tiền hiện còn lại trong tài khoản gốc, số serial thẻ sim của sim bị khóa số điện thoại đang bị khóa do nạp thẻ sai quá 5 lần liên tiếp...

Sau đó tổng đài viên sẽ xác minh và sẽ mở khóa cho bạn nếu như mọi thông tin bạn cung cấp đều đã chính xác.

Nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng, dù bạn có thể kích hoạt lại sim nhưng quá trình nạp nên vẫn nên cẩn thận vì bạn sẽ chỉ mở khóa được 1 lần/ngày và mỗi tháng tối đa 3 lần để mở khóa sim do nạp thẻ sai.

2.3. Không thanh toán cước phí

Với những thuê bao trả sau, mà chưa thanh toán cước phí quá 60 ngày mà bị khóa thì cách mở sim Viettel bị khóa cũng vô cùng đơn giản. Vì bạn chỉ phải chứng minh được mình là chủ của thuê bao đó và thanh toán ở các điểm giao dịch Viettel gần với mình nhất. Khi đó sim của bạn sẽ trở lại hoạt động trở lại như bình thường.

Vậy nên, mỗi khi đến chu kỳ cần thanh toán thì các bạn nên cố nhớ để kiểm tra cũng như cập nhật thông tin cước phí của thuê bao mình. Như vậy bạn cũng sẽ kịp thời thanh toán cước phí, và tránh được trường hợp bị khóa sim không mong muốn.

Hướng dẫn cách mở sim Viettel bị khóa do không thanh toán

Đổi thẻ cào ra tiền mặt

2.4. Sim bị khóa 2 chiều

Là cách mở khóa sim Viettel cuối cùng, đối với sim Viettel trả trước 15 ngày sau thời điểm bị nhà mạng khóa cả 2 chiều thì cần đến điểm giao dịch gần nhất cùng với CMND tới để làm lại sim. Tốt nhất nên đến ngay điểm giao dịch Viettel sớm nhất để không bị nhà mạng tự động hủy sim, và bạn sẽ bị mất số điện thoại đó vĩnh viễn.

Đôi khi chỉ vì sim điện thoại Viettel của mình bị khóa mà việc liên lạc của bạn bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống hay học tập của mình. Vậy nên ngoài việc biết cách mở khóa sim Viettel thì các bạn cũng nên biết cách cẩn thận để tránh gặp phải tình huống bị khóa này. Nếu sim chưa đăng ký chính chủ thì hãy đến ngay điểm giao dịch để làm, nếu lâu rồi chưa nạp tiền điện thoại để rồi bị hết thời hạn thì hãy ghé qua doithe247.com. Như vậy bạn còn tránh được việc nạp sai thẻ, vì hệ thống sẽ gửi trực tiếp mã số thẻ về Gmail. Đồng thời bạn cũng sẽ tránh rắc rối về sim Viettel cũng như không mất thời gian vào những vấn đề này.

Hướng dẫn cách mở sim Viettel bị khóa 2 chiều

Hy vọng với những kinh nghiệm về cách mở sim Viettel bị khóa được chia sẻ ở trên đã giúp các bạn giải quyết được những vấn đề khi sim bị khóa. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác thì bạn nên truy cập doithe247.com thường xuyên nhé!

Liên hệ qua số điện thoại