quay lại Quay lại

Bật mí cách sử dụng Hamachi chơi Minecraft cho người chơi mới

Cập nhật: 05/10/2022 • 09:43:28 AM

Bạn đã từng nghe nói về Hamachi chưa? Đây là một dịch vụ mạng ảo được phát triển vào năm 2004 với chức năng tạo đường hầm để kết nối các thiết bị mạng được cho phép với nhau. Máy chủ Hamachi cũng được bảo mật bằng tên máy chủ và mật khẩu để ngăn chặn các truy cập không mong muốn từ bên ngoài. Chính lợi ích này đã khiến Hamachi ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều để tạo phòng chơi game cùng bạn bè. Tựa game mà nhiều người chơi sử dụng phương thức này nhất phải kể đến là Minecraft. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Hamachi chơi Minecraft chi tiết nhất cho người mới bắt đầu.

1. Giới thiệu về Hamachi và Minecraft

1.1. Minecraft là gì?

Được phát hành lần đầu tiên từ hơn một thập kỷ trước, Minecraft của Mojang Studio đã phát triển thành một trong những thương hiệu trò chơi điện tử dễ nhận biết nhất trên thế giới. Nó được hàng triệu người chơi ở mọi quốc gia và vùng lãnh thổ yêu thích. Trò chơi sandbox thế giới mở chứa đầy loại hình khám phá, sáng tạo và cộng đồng thu hút cả người lớn và trẻ em.

Game Minecraft
Game Minecraft

Minecraft là một trò chơi điện tử trong đó người chơi có nhiệm vụ tạo và phá vỡ các loại hình khối khác nhau, trải nghiệm những cuộc phiêu lưu trong thế giới ba chiều. Hai chế độ chính của trò chơi này là sinh tồn và sáng tạo. Ở chế độ sinh tồn, bạn phải tự tìm nguồn cung cấp xây dựng và thức ăn, tương tác với những nhân vật và sinh vật hình khối khác như dây leo hay thây ma. Còn ở chế độ sáng tạo, người chơi được cung cấp các vật dụng cần thiết và không cần thức ăn để duy trì mạng sống. 

Thêm vào đó, Minecraft còn thu hút nhiều video phát trực tiếp  từ những người sáng tạo nội dung số, khiến nó trở thành một trong những trò chơi được xem nhiều nhất mọi thời đại trên các nền tảng trực tuyến. 

Bạn có thể chơi Minecraft trên nhiều thiết bị như PC, Mac, Xbox360. Ngoài ra còn có các phiên bản dành cho iphone, ipad, kindle fire và các thiết bị Android. 

Bạn có thể chơi một mình hoặc chơi cùng những người bạn trực tuyến khác. Để kết nối với bạn bè, người dùng có thể sử dụng Hamachi. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Diep.io và những mẹo chơi hay nhất

1.2. Hamachi là gì?

1.2.1. Khái niệm

Hamachi là gì?
Hamachi là gì?

Hamachi là một dịch vụ mạng ảo có thể được thiết lập trong vài phút và cho phép truy cập từ xa an toàn vào mạng hệ thống của bạn ở bất kỳ đâu có kết nối internet.

Khác với các hệ thống VPN dựa trên phần cứng và phần mềm truyền thống, Hamachi là một dịch vụ mạng ảo theo yêu cầu, cho phép bạn cung cấp các kết nối từ xa mà người dùng và hệ thống của bạn cần, chứ không phải là công nghệ hoặc cơ sở hạ tầng để hỗ trợ người dùng mạng. 

1.2.2. Mô hình đăng ký

Hamachi là một sản phẩm của VPN, nó cho phép người dùng tạo mạng riêng ảo và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị có kết nối với nhau. Mô hình đăng ký bao gồm:

Đăng ký miễn phí khi có 5 thành viên trong 1 mạng

Đăng ký tiêu chuẩn cho phép bạn có 32 thành viên trong một mạng

Đăng ký trả phí hoặc đăng ký trung tâm khi có 256 thành viên trong 1 mạng

Đăng ký không giới hạn cho phép có 256 thành viên trong một mạng và số lượng mạng không giới hạn.

1.2.3. Đặc trưng

Đặc trưng của Hamachi
Đặc trưng của Hamachi 

Mạng ảo dựa trên điện toán đám mây: Cung cấp mạng ảo thông qua web mà không cần đầu tư vào phần cứng hay cơ sở hạ tầng.

Mạng ảo Gateway: Cung cấp cho người dùng từ xa quyền truy cập an toàn vào mạng/LAN của riêng bạn, bao gồm các tài nguyên trên đó từ cổng Hamachi mà không cần sửa đổi tường lửa hoặc bộ định tuyến mạng.

Mạng ảo Hub-and-spoke: Cung cấp cho người dùng từ xa quyền truy cập an toàn vào các tài nguyên cụ thể trên mạng, từ bất kỳ vị trí nào mà không cần sửa đổi tường lửa hoặc bộ định tuyến mạng.

Kết nối mạng lưới: Kết nối tất cả các máy khách mạng của bạn với nhau. Nhanh chóng và dễ dàng tạo một mạng lưới ảo đơn giản. Nó cho phép các máy từ xa kết nối trực tiếp với nhau, từ đó cho phép người dùng truy cập mạng cơ bản vào tất cả các tài nguyên mà họ cần.

Triển khai phần mềm tập trung: Nhanh chóng và dễ dàng cung cấp phần mềm máy khách mạng ảo cho các máy tính mới mà không cần phải đến tận nơi. Chỉ cần gửi cho người dùng cuối một liên kết để tải xuống và cài đặt ứng dụng khách để tham gia vào một mạng ảo cụ thể. 

Mã hóa và bảo mật: Hamachi cung cấp thông tin liên lạc an toàn bằng cách sử dụng mã hóa AES 256-bit, kết hợp với xác thực và khóa bảo mật cấp độ người dùng và mạng. 

2. Cách sử dụng Hamachi để chơi Minecraft

2.1. Điều kiện để sử dụng Hamachi chơi Minecraft

Thiết bị đã cài đặt và đăng ký tài khoản Hamachi

Thiết bị đã cài đặt phần mềm Minecraft

Thiết bị có kết nối mạng internet với đường truyền ổn định

2.2. Cài đặt Hamachi

Cài đặt Hamachi trên máy tính
Cài đặt Hamachi trên máy tính

Bước 1: Tìm kiếm link tải Hamachi trên các trang web như LogMeln website. 

Bước 2: Khởi động phần mềm Hamachi vừa tải về, ấn vào nút “Power” để bắt đầu khởi động chương trình.

Bước 3: Chờ một vài giây để hệ thống quét và nhận diện thông tin của thiết bị. Sau khi tên của thiết bị được hiện lên, bạn sẽ được lựa chọn hai tùy chọn sau:

Create a new network: Tạo mạng mới

Join an existing network: Tham gia vào một mạng có sẵn

2.2.1. Nếu bạn là người tạo phòng

Bước 1: Lựa chọn ô “Create a new network”.

Bước 2: Điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu bao gồm: 

Network ID: tên của mạng 

Password: mật khẩu

Confirm password: nhập lại mật khẩu

Bước 3: Đăng nhập tài khoản game Minecraft sau khi đã tải game về máy và đã thiết lập mạng. Sau đó chọn Singleplayer.

Bước 4
Bước 4

Bước 4: Chọn “Create new world” để tạo thế giới mới và đặt tên cho nó theo cách bạn muốn

Bước 5: Tự chọn chế độ chơi trong phần “Game model” và chọn tiếp ô “Create new world”.

Bước 6
Bước 6

Bước 6: Chọn tiếp mục “Open to LAN” và “Start LAN world” để công khai mạng với những thành viên khác.

Bước 7: Trên màn hình sẽ hiển thị dãy 5 chữ số, đây chính là tên mạng của bạn, là địa chỉ local game mà bất cứ ai muốn tham gia vào Hamachi của bạn phải có. Copy chúng lại. 

Bước 8: Quay trở lại giao diện của LogMeIn Hamachi, copy địa chỉ IPv4

Bước 9: Gửi 2 dãy ký tự này cho bạn bè để họ đăng nhập và có thể bắt đầu chơi cùng nhau.

2.2.2. Nếu bạn là người được mời

Bước 1: Truy cập vào Minecraft và chọn Multiplayer.

Bước 2: Chọn ô “Direct Connect” và nhập server theo cú pháp “ IPv4:local game”

Cú pháp điền server
Cú pháp điền server

Bước 3: Chờ một chút để hệ thống tìm kiếm và xác nhận thông tin, sau đó bạn sẽ được kết nối với thiết bị của người tạo phòng và tất cả các thành viên khác. Cuối cùng, các bạn đã có thể bắt đầu cuộc chơi cùng nhau. 

Xem thêm: Top các game miễn phí hay trên Steam - Bạn đã thử chơi chưa?

3. Những vấn đề bạn có thể gặp phải khi sử dụng Hamachi chơi Minecraft

3.1. Minecraft Hamachi không hoạt động

Điều này có thể xảy ra trong tình trạng internet yếu hoặc phần mềm Minecraft trên thiết bị của bạn chưa được cập nhật phiên bản mới nhất. Thêm vào đó, tường lửa của Windows cũng có thể ngăn cản việc bạn kết nối với bạn bè.

3.2. Người tạo phòng không thể tự tham gia

Giải pháp khắc phục những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng Hamachi chơi Minecraft
Giải pháp khắc phục những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng Hamachi chơi Minecraft

Vấn đề này phụ thuộc vào chế độ bạn đã đăng ký trên Hamachi. Nếu bạn sử dụng chế độ miễn phí thì chỉ có thể kết nối tối đa 5 người trong 1 phòng. Nếu bạn mời 5 người vào phòng thì bạn không thể tự truy cập vào nữa. 

Ngoài ra cũng phải đảm bảo rằng tường lửa Windows và kết nối internet của bạn không gặp bất cứ vấn đề nào.

3.3. Hamachi không kết nối với Minecraft

Để khắc phục sự cố này, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở trình duyệt Minecraft trên máy tính

Bước 2: Nhấp vào “Tùy chọn” trong cửa sổ trình duyệt

Bước 3: Chọn nút “Buộc cập nhật” và chọn “Xong”.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết của doithe247.com về cách sử dụng Hamachi chơi Minecraft, những vấn đề thường gặp khi bạn sử dụng phương thức này để kết nối và chơi game với bạn bè. Một điều cần lưu ý là khi bạn chơi với nhiều người, các phiên bản Hamachi và Minecraft cần phải giống nhau thì mới có thể tương thích và kết nối với nhau, bạn cũng nên yêu cầu những thành viên khác cập nhật phần mềm nếu cần thiết.

Bài viết gợi ý Tìm hiểu cách chơi Minecraft pc trên trang web chuẩn nhất

Dù được ra mắt từ lâu nhưng Minecraft thực sự là một tựa game kinh điển thu hút được nhiều người chơi nhất từ trước đến nay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Minecraft PC chi tiết nhất và những lưu ý để có những trải nghiệm thật tuyệt vời.

Cách chơi Minecraft PC

Liên hệ qua số điện thoại