quay lại Quay lại

Hướng dẫn đăng ký GPRS Mobi dễ dàng và nhanh chóng

Cập nhật: 13/04/2021 • 02:07:24 PM

Có lẽ GPRS không phải là cái tên xa lạ của các thế hệ 8x,9x nữa. Vào những năm 2012, bất kì ai sử dụng smartphone lúc bấy giờ đều không thể không biết cũng như cài đặt GPRS. Cũng có thể nói rằng GPRS chính là một bước tiến nổi bật trong làng Internet khi đó. Hiện nay nhà mạng MobiFone vẫn tiếp tục sử dụng đồng thời GPRS và mạng 3G/4G theo nhu cầu của khách hàng. Vậy hãy để doithe247.com hướng dẫn bạn cách đăng ký GPRS Mobi đơn giản và tiện lợi nhất nhé.

1. GPRS là mạng gì?

Trước khi hướng dẫn bạn đăng ký GPRS Mobi thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút mạng GPRS là gì, và nó khác mạng 3G/4G ở đâu nhé.

GPRS là viết tắt của General Packet Radio Service (tạm hiểu là “Dịch vụ vô tuyến gói tổng hợp”).  Đây là một hình thức kết nối Internet cũ trước khi 3G xuất hiện . Có thể nói GPRS là mạng 2,5G bởi nó là sự kết hợp giữa mạng 2G và 3G. Với tốc độ dữ liệu mạng từ 56 đến 114kB/s, người dùng có thể nhanh chóng kết nối Internet ở bất cứ đâu. Tuy nhiên để so sánh với mạng 3G/4G hiện nay thì tốc độ mạng vẫn còn kém khá xa.

Đăng ký GPRS Mobi nhanh chóng và dễ dàng
Đăng ký GPRS Mobi nhanh chóng và dễ dàng

Với GPRS, bạn không chỉ có thể truy cập mạng Internet, mà ngoài ra nó còn cung cấp thêm dịch vụ SMS, MMS, gửi email.

Xem thêm: Cách gửi tin nhắn khi hết tiền Mobifone giúp liên lạc thuận tiện

2. Mạng GPRS của MobiFone được sử dụng như thế nào?

Là một trong những công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam hiện nay, MobiFone luôn luôn cố gắng hoàn thiện và mang đến cho người dùng những trải nghiệm mơi và tốt nhất. Trong đời sống 4.0 hiện nay, có lẽ bất cứ ai cũng cần cho mình kết nối Internet bên cạnh. Tuy nhiên không phải ở đâu bạn cũng có thể truy cập wifi được, chính vì vậy dữ liệu mạng di động là rất cần thiết.

Phải đăng ký cấu hình GPRS trước khi cài đặt dịch vụ 3G/4G
Phải đăng ký cấu hình GPRS trước khi cài đặt dịch vụ 3G/4G

Đối với những người sử dụng MobiFone sẽ có hai trường hợp xảy ra: được cài đặt sẵn cấu hình GPRS  (đối với người sử dụng Iphone) hoặc phải tự cài đặt cấu hình GPRS, thì mới có thể cài 3G/4G cho chiếc điện thoại của mình được.

Đối với những người sử dụng Iphone, do được nhà cung cấp Apple cài đặt sẵn cấu hình GPRS nên có thể trực tiếp đăng ký 3G/4G luôn. Tuy nhiên, với các dòng máy khác không được nhà cung cấp hỗ trợ thì bạn sẽ phải tự cài đặt trước GPRS xong sau đó mới có thể đăng ký mạng Internet tốc độ cao được thành công.

3. Hướng dẫn đăng ký GPRS Mobi cho người lần đầu sử dụng

Với những người lần đầu sử dụng, họ sẽ rất lung túng không biết phải đăng ký GPRS Mobi như nào khi không được hướng dẫn.  Vậy nên, doithe247.com sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký GPRS Mobi dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Để đăng ký GPRS Mobi, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Truy cập vào phần soạn tin nhắn trong ứng dụng tin nhắn của thiết bị, soạn tin theo một trong hai cú pháp sau:

Cú pháp 1: GPRS gửi tới 994

Cú pháp 2: CAIDAT DATA gửi tới 999

- Bước 2: Sau khi thực hiện thao tác gửi tin nhắn, tổng đài sẽ gửi một tin nhắn trả lời hướng dẫn bạn các thao tác tiếp the cần thực hiện. Hãy làm theo những gì mà tin nhắn hướng dẫn và yêu cầu để hoàn thành việc cài đặt.

Cài đặt thành công cấu hình GPRS của MobiFone
Cài đặt  cấu hình GPRS của MobiFone

Sau khi hoàn thành tất cả các bước cũng như yêu cầu của tổng đài, bạn đã hoàn tất cho mình việc cài đặt cấu hình GPRS cho thiết bị của mình và nhà mạng MobiFone cũng sẽ tích hợp cấu hình phù hợp trên thiết bị của bạn để bạn có thể sử dụng dữ liệu mạng di động mong muốn.

Xem thêm: Cách ứng tiền của mobifone siêu đơn giản hiệu quả cao

4. Các gói dịch vụ của nhà mạng MobiFone

Sau khi hoàn tất cài đặt cấu hình GPRS cho thiết bị, bạn nên lựa chọn gói dịch vụ thích hợp để có thể truy cập Internet tùy theo nhu cầu sử dụng. Mỗi một gói cước sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau, vậy nên hãy tham khảo kỹ càng trước khi mua bất kỳ gói dịch vụ nào để không bị trừ tiền một cách vô lý, hay cảm thấy bất tiện với tốc độ loading của mạng.

Nếu bạn không muốn mất thời gian ngày nào cũng phải đăng ký kết nối Internet, nhà mạng Mobifone đã đưa ra 3 gói cước tháng (30 ngày) phù hợp cho người tiêu dùng:

- Mã gói cước MIU: DKV MIU gửi 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 3,8GB sử dụng trong 30 ngày với phí dịch vụ là 70.000 đồng.

- Mã gói cước M90: DKV MIU90 gửi 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 5,5GB sử dụng trong 30 ngày với phí dịch vụ là 90.000 đồng.

- Mã gói cước BMIU: DKV BMIU GỬI 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 16.5GB sử dụng trong 30 ngày với phí dịch vj là 200.000 đồng.

Các gói cước dịch vụ mạng của MobiFone
Các gói cước dịch vụ mạng của MobiFone

Lưu ý, sau khi sử dụng hết dung lượng truy cập, bạn có thể mua thêm các gói data thêm như M10, M25, M50 tương ứng với  phí dịch vụ là 10.000 đồng, 25.000 đồng và 50.000 đồng. Soạn tin nhắn theo cú pháp: DKV [mã gói cước] gửi 9084. Ví dụ bạn muốn mua thêm gói cước M25, soạn tin nhắn: DKV M25 gửi 9084. Và chỉ sau vài giây, tổng đài sẽ gửi cho bạn tin nhắn xác nhận đã cài thành công gói dịch vụ. Sau khi sử dụng hết dung lượng 3 gói data trên thì nhà mạng sẽ tính phí sử dụng mạng là 25đ/50kB.

Ngoài ra, MobiFone còn cung câp thêm cho người dùng bốn gói mạng với data cực khủng. Tuy nhiên, sau khi hết dung lượng khách hàng phải ngừng truy cập 3G/4G và cần mua thêm dung lượng từ gói Max để tiếp tục sử dụng.

- Mã gói cước M70: DKV M70 gửi 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 3,8GB với phí dịch vụ là 70.000 đồng.

- Mã gói cước M90: DKV M90 gửi 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 5,5GB với phí dịch vụ là 90.000 đồng.

- Mã gói cước M120: DKV M120 gửi 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 8,8GB với phí dịch vụ là 120.000 đồng.

- Mã gói cước M200: DKV M20 gửi 9084. Với gói cước này khách hàng sẽ có 16,5GB với phi dịch vụ là 200.000 đồng.

MobiFone cho ra mắt nhiều gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng
MobiFone cho ra mắt nhiều gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng

Bài viết trên, doithe247.com đã hướng dẫn bạn cách đăng ký GPRS Mobi trên thiết bị. Đồng thời cũng đưa ra những gói cước dịch vụ mà nhà mạng Mobi cung cấp để khách hàng có thể dễ dàng truy cập mạng Internet mọi lúc mọi nơi. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc giải quyết được thắc mắc cũng như khó khăn khi đăng ký GPRS.

Bài viết gợi ý Nạp tiền điện thoại online

Với sự phát triển của xã hội, bây giờ hầu như mọi người đều lựa chọn nạp thẻ online vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi thay vì phải mất công ra các cửa hàng tạp hóa, công ty viễn thông,... để mua thẻ cào. Vậy nên chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể dễ dàng mua thẻ nạp tiền điện thoại mà không phải đi đâu xa.

Nạp tiền điện thoại

Liên hệ qua số điện thoại