quay lại Quay lại

Cách đổi đầu số vinaphone - Tổng hợp đầu số mới 2020 mới nhất

Cập nhật: 22/07/2020 • 05:08:09 PM

Bên cạnh việc tìm hiểu về đầu số vinaphone có những đầu số nào thì hiện nay rất nhiều người sử dụng nhà mạng này còn một điều băn khoăn khác. Điều băn khoăn về việc đổi đầu số vinaphone mới là số nào? Khi nào đầu số đó được đổi và cần đổi bao nhiêu số thì mới có thể liên lạc? Bởi vậy mà bài viết hôm sẽ giúp bạn giải đáp về mọi điều băn khoăn trên đây nhé!

Thẻ cào online

1. Tạo sao lại cần tới việc đổi đầu số vinaphone

1.1. Chuyển đổi theo thông tư 

Chuyển đổi theo thông tư
Chuyển đổi theo thông tư 

Theo như chính thông tin được cung cấp từ nhà mạng về các đầu số Vinaphone thì đầu số đầu tiên như 091 đã coi là “cổ nhất” và gắn bó với khách hàng từ lâu năm. Dù vậy nhưng gắn liền với sự thông dụng và đem lại sự tiện ích theo thị trường thì đầu số đó có thể là quen thuộc nhưng vẫn cần tới việc chuyển đổi. 

Bên cạnh đó về Bộ thông tin và truyền thông đã thông báo về kế hoạch chuyển đổi đầu số thuê bao từ 10 - 11 số bắt đầu từ 15/9/2018. Kế hoạch chuyển đổi này nhằm đáp ứng xu thế phát triển lâu dài hơn trên thị trường viễn thông dành cho nhà mạng, cũng như đó là cách để phát triển về nền kinh tế số.

Luôn có sự hướng tới giao thông thông minh, hệ thống y tế thông minh cùng với chính hệ thống điện lực thông minh,...phục vụ cho chính cách mạng công nghiệp 4.0 mới. Hơn nữa việc triển khai các đầu số đó còn là để tránh về tình trạng thiếu kho số cho di động trong khi số dành cho kho cố định lại lại là thừa. 

Vinaphone sẽ có khoảng 17 triệu thuê bao 11 số được chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng tương ứng 08x cho các đầu tương ứng 0123,, 0124, 0125, 0127, 0129. Còn riêng về các đầu số như 088, 091, 094 sẽ vẫn được giữ nguyên như trước đó. 

Hướng dẫn: Cách mua thẻ game trực tuyến giá rẻ

1.2. Quy trình chuyển đổi đầu số 

Quy trình chuyển đổi đầu số
Quy trình chuyển đổi đầu số 

Việc chuyển đổi các đầu số 11 thành 10 của Vinaphone sẽ thực hiện theo ngày và đầu số mới như sau: 

+ Đợt 1: Vào ngày 15/9/2018 đầu 0124 - 084

+ Đợt 2: Vào ngày 18/9/2018 đầu 0127 - 081

+ Đợt 3: Vào ngày 21/9/2018 đầu 0129 - 082

+ Đợt 4: Vào ngày 23/9/2018 đầu 0123 - 083

+ Đợt 5: Vào ngày 25/9/2018 đầu 0125 - 085

Hiệu lệnh bắt đầu chuyển đổi sẽ luôn thực hiện vào lúc 00h00’ các ngày do đó các bạn cần có sự lưu ý để chuyển đổi cho chính mình. 

Nạp card điện thoại

2. Hướng dẫn chuyển đổi đầu số vinaphone dành cho bạn 

Sau mức ngày được quy định thì việc chuyển đổi của nhà mạng sẽ được áp dụng bởi vậy mà các người dùng sẽ cần cập nhật danh bạ của mình qua đầu số mới. Vì qua quá trình chuyển đổi bạn có thể thực hiện việc liên hệ mà không bị gián đoạn. 

2.1. Các bước đổi thông qua ứng dụng My VNPT

Các bước đổi thông qua ứng dụng My VNPT
Các bước đổi thông qua ứng dụng My VNPT

Đây được biết đến là một ứng dụng chính chủ từ chính nhà phát hành Vinaphone với mục đích giúp các thuê bao của nhà mạng quản lý có thể thực hiện việc tra cứu về các thông tin gói cước cũng như khuyến mại đi kèm. Hơn nữa, chính ứng dụng này cũng sẽ là công cụ hỗ trợ dành cho bạn trong việc thực hiện chuyển đổi danh bạ từ sim 11 số thành 10 số nhanh nhất. Việc chuyển đổi đó sẽ được thực hiện theo các bước như sau: 

Bước 1: Tải ứng dụng về máy điện thoại theo phiên bản (IOS, Android) tương xứng của bạn và thực hiện việc truy cập tài khoản đăng ký. 

Bước 2: Sau khi ứng dụng khởi động hoàn tất bạn có thể thấy ngay tại giao diện chính, click chọn “cập nhật danh bạ” để tiếp tục. 

Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ đưa ra hai yêu cầu dành cho bạn về “Cập nhật danh bạ trên SIM và cập nhật danh bạ trên bộ nhớ điện thoại”. Tất nhiên việc lựa chọn sẽ tùy theo việc bạn muốn cập nhật đổi để lựa chọn 1 trong 2 hoặc lựa chọn về cả hai. 

Bước 4: Tiếp tục đó là việc cần chấp nhận cho hệ thống truy cập vào danh bạ của bạn, click “cho phép” nếu được hỏi nhé. 

Bước 5: Sau khi cho phép danh bạ liên hệ của bạn đã được phép thực hiện chuyển đổi và click “đổi số” khi hệ thống yêu cầu để tiếp tục. 

Bước 6: Cạnh đó là việc hệ thống sẽ tiếp tục hỏi bạn về việc có muốn thực hiện sao lưu hay không thì hãy click “hủy bỏ” vì ứng dụng đang lõi và bạn chọn xác nhận sẽ bị văng ra đó. 

Bước 7: Nhấn tiếp vào “đổi số” sau đó mới xác nhận để hoàn tất cho quá trình chuyển đổi. 

Khá đơn giản và sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hiện trực tiếp để hoàn tất việc đổi số vinaphone cho mình. Chỉ sau 7 bước và thời gian thực hiện không quá lâu là bạn đã có thể chuyển đổi từ đầu số 11 thành 10 số. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đổi thẻ cào nhanh chóng chỉ trong 1 nốt nhạc

2.2. Lưu ý chuyển đổi đầu số vinaphone với My VNPT

Lưu ý chuyển đổi đầu số vinaphone với My VNPT
Lưu ý chuyển đổi đầu số vinaphone với My VNPT

+ Thời gian cho việc thực hiện chuyển đổi là nhanh hay chậm sẽ còn phụ thuộc vào chính số lượng số trong danh bạ của bạn nhưng chắc tối đa sẽ chỉ mất vài giây hay vài chục giây. 

+ My VNPT giúp chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 cho tất cả thuê bao chứ không riêng gì về nhà mạng Vina. 

+ Các nhà mạng hay chính thuê bao khác cũng có thể tải ứng dụng về cho việc thực hiện chuyển đổi mà không cần tới việc đăng nhập. 

Tìm hiểu thêm: Giải đáp thắc mắc thẻ cào vina có bao nhiêu số

3. Một số lưu ý dành cho bạn khi tiến hành việc chuyển đổi đầu số Vina

Một số lưu ý dành cho bạn khi tiến hành việc chuyển đổi đầu số Vina
Một số lưu ý dành cho bạn khi tiến hành việc chuyển đổi đầu số Vina

Đối với quá trình chuyển đổi thuê bao từ 11 số về 10 số của Vinaphone thì bạn cũng cần có sự lưu ý về những điểm sau đây để đảm bảo việc hoàn tất: 

+ Thời gian thực hiện chuyển đổi của nhà mạng vinaphone đã có quy trình rõ ràng do đó hãy lựa chọn việc chuyển đổi thích hợp. 

+ Sau chuyển đổi không cần thực hiện việc đăng ký lại thuê bao hay thông tin liên quan vì tất để đều giữ nguyên như bạn đầu.

+ Bạn có thể sử dụng một cách bình thường như lúc chưa chuyển đổi cùng với việc liên hệ hay gói cước đều được giữ nguyên vẹn. 

+ Nếu bạn cần được tư vấn vấn và hỗ trợ trực tiếp cho quá trình chuyển đổi đầu soops thì bạn có thể nhận sự giúp đỡ thông qua tổng đài liên hệ “1800 1091” hay lựa chọn việc tới các điểm giao dịch của vinaphone gần nhất với bạn. 

+ Tuy rằng việc chuyển đổi đầu số là dễ dàng tuy nhiên việc chuyển đổi đó vẫn là sự khó khăn đối với một số khách hàng. Bởi vậy để chuyển đổi nhanh và thành công thì việc cần thực hiện đúng về thao tác là vô cùng cần thiết. 

Mong rằng với cách chuyển đổi đầu số vinaphone trên đây của doithe247.com sẽ giúp bạn có thể cập nhật được danh bạ một cách nhanh chóng và tiếp tục quá trình liên lạc của chính mình. Chúc bạn sẽ có sự trải nghiệm tốt nhất với nhà mạng đã lựa chọn.

Liên hệ qua số điện thoại