quay lại Quay lại

Điểm danh các tựa game chiến thuật giống Liên Minh Huyền Thoại

Cập nhật: 25/08/2022 • 05:25:58 PM

Thế giới game này một trở nên bão hòa hơn với biết bao tựa game được ra mắt, cái tên Liên Minh Huyền Thoại ấy vậy mà vẫn giữ được sức nóng. Tuy nhiên, các tựa game chiến thuật giống Liên Minh ngày càng nhiều hơn trên thị trường, theo chân napthe365.com điểm tên những tựa game đó nhé.

1. Các tựa game chiến thuật giống Liên Minh 

Hiện nay có khá nhiều tựa game được ra mắt được coi là phiên bản của tựa game Liên Minh Huyền Thoại - tựa game đã làm khuấy đảo người chơi trên toàn thế giới. Dù mang nhiều nét riêng, nhưng những tựa game này có vượt qua được Liên Minh hay không thì hãy cùng doithe247.com đi tìm câu trả lời.

Game chiến thuật giống Liên Minh
Game chiến thuật giống Liên Minh

1.1. Các tựa game giống Liên Minh trên Android

1.1.1. Liên Minh tốc chiến

Game đầu tiên có thể nhắc đến đó là Liên Minh tốc chiến với tên đầy đủ là Liên Minh Huyền Thoại tốc chiến. Tựa game này mới được ra mắt vào năm 2020 bởi nhà phát hàng Riot, tuy nhiên từ những tiểu tiết, nhân vật đến các chiêu thức của Liên Minh tốc chiến gần như giống với Liên Minh Huyền thoại. 

Liên Minh Huyền Thoại tốc chiến
Liên Minh Huyền Thoại tốc chiến

Cũng giống với nhiều tựa game chiến thuật khác, Liên Minh tốc chiến cũng cho phép người chơi tạo thành nhóm 5 người, và đối đầu với các nhóm khác với hình thức 5vs5. Bằng những chiến thuật của nhóm cùng với các chiêu thức, vũ khí, đội chơi phải phá hủy được công trình cuối cùng của đối phương, hay các game thủ thường gọi là đẩy trụ để dành được chiến thắng. 

Game được ứng dụng trên điện thoại cũng là một thuận tiện cho người chơi khi không nhất định phải bật một chiếc máy tính khác cồng kềnh.

Về mặt tổng thể, Liên Minh tốc chiến có độ giống là nhiều nhất, người chơi thường nói đó là con đẻ của Liên Minh Huyền Thoại.

1.1.2. Liên Quân Mobile

Một tựa game nữa được cho là giống với Liên Minh đó là Liên Quân Mobile. Dù ra mắt khá lâu, nhưng Liên Quân Mobile vẫn giữ được số lượng người chơi khá đông đảo. Nội dung và các chiêu thức của hai game này khá giống nhau, tuy nhiên, đến với Liên Quân thì người chơi được trải nghiệm trong những trận chiến được cho là độc đáo, đẹp mắt và ảo diệu hơn so với Liên Minh.

Đến với Liên Quân Mobile, người chơi sẽ được hóa thân vào các nhân vật khác nhau như pháp sư, sát thủ, xạ thủ…, ở mỗi nhân vật sẽ có những điểm mạnh, chiêu thức và kỹ năng riêng. Trong Liên Quân Mobile, người chơi được phép chọn chế độ chơi của mình là solo, đấu hạng hay đấu tổ đội. 

Liên Quân Mobile
Liên Quân Mobile

Nếu người chơi chọn đấu hạng, sẽ có tổng 10 người chơi cùng một lượt và sẽ được chia thành 2 đội, lấy 5 đấu 5. Mục tiêu để dành chiến thắng đó là phá hủy các công trình của đối thủ, để có thể làm được điều ấy thì cần tinh thần đồng đội rất cao của người chơi, bên cạnh đó cũng cần đến một số yếu tố như kỹ năng của từng người, khả năng dẫn dắt của leader…

Điều thú vị mà người chơi có thể được trải nghiệm nữa đó là có thể bật mic lên nói khi chơi, điều này tạo cảm giác gần gũi giữa những người chơi và tạo nên một không gian chân thực, thân thiện.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Poppy Playtime chi tiết và dễ hiểu nhất

1.1.3. Heroes of Order and Chaos

Một tựa game khá khó nhớ phải không nào? Được cho ra mắt bởi nhà phát hành Gameloft vào năm 2012, Heroes of Order and Chaos đã khuấy động không ít trong thị trường game. Dù cái tên khá dài và khó nhớ thì tựa game này có ưu điểm nổi bật là có cách chơi rất hay và có nhiều tướng để người chơi tha hồ lựa chọn, ngoài ra game mang tính chiến thuật cao và có chiều sâu để người chơi phải tập trung rất cao độ và phải dùng đến trí óc của mình.

Về giao diện thì tựa game này được đánh giá là khá giống với Liên Minh. Khi hòa mình vào các trận đấu, bạn sẽ được lựa chọn một trong các vị trí mà bạn muốn đi như AD, AP, Tank hoặc đi rừng. Người chơi sẽ phải sử dụng nhiều thời gian khoảng 30 - 35 phút cho game này vì bản đồ ở đây khá lớn và khá phức tạp.

Heroes of Order and Chaos
Heroes of Order and Chaos

1.2. Các tựa game giống Liên Minh Huyền Thoại Mobile 2022

1.2.1. Arena Heroes

Arena Heroes là một game MOBA 3D vô cùng cuốn hút người chơi ngay từ khi mới ra mắt và khá giống với Liên Minh Huyền Thoại. Người chơi sẽ bị thu hút với khả năng sáng tạo nhân vật, đến các khung cảnh, các tính năng của game. 

Arena Heroes
Arena Heroes

Nếu đã quen với các thể loại game chiến thuật thì khi tiếp xúc với Arena Heroes, người chơi sẽ không quá lạ lẫm với các lối chơi ở đây. Mới đầu tham gia, người chơi được phép chọn một trong số hơn 20 nhân vật, mà ở mỗi nhân vật lại có những kỹ năng, những chiêu thức đánh khác nhau. Sau đó, người chơi sẽ được thử ở trận đấu bản lề trước khi vào các trận đấu chính thức. 

Cũng tương tự như các tựa game chiến thuật khác, Arena Heroes cũng cho phép người chơi thi đấu 1:1 hoặc 5:5. Người chơi cũng vẫn được thể hiện kỹ năng đồng đội để cùng nhau phá trụ giành chiến thắng. 

1.2.2. Xiaomi Legends

Với Xiaomi Legends, nhà phát hành đã rất chú trọng đến những chi tiết từ cái nhỏ nhặt trong game để cố gắng mang lại cho người chơi những trải nghiệm mượt mà và trơn tru nhất. Từ khung cảnh, nhân vật, đồ họa người chơi đều phải choáng ngợp bởi sự tỉ mỉ ở đây. 

Xiaomi Legends
Xiaomi Legends

Không khác nhiều so với các game chiến thuật khác, đến với Xiaomi Legends, người chơi cũng được hòa mình đấu trường sinh tử, được trở thành những vị tướng, để có thể chiến thắng, người chơi phải hạ gục được đối phương và phá hủy các công trình của chúng.

Thật đơn giản đúng không nào? Nếu bạn đã từng chơi bất kỳ game chiến thuật nào thì việc tiếp cận đến các tựa game khác cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Việc của bạn chỉ đơn giản là di chuyển nhân vật của mình một cách linh hoạt, cùng với một chút chiến thuật để con đường chiến thắng trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Những game chiến thuật giống clash of clans không thể bỏ lỡ

2. Liên Minh Huyền Thoại còn giữ được chỗ đứng trên thị trường?

Thị trường game đã ngày càng trở nên loãng hơn khi có quá nhiều tựa xuất hiện. Nhưng cũng phải nói rằng đây vẫn là miếng bánh béo bở để nhiều tổ chức xâm chiếm. Bạn nghĩ rằng nhiều tựa game giống Liên Minh Huyền Thoại như vậy thì tựa game này còn chỗ đứng trên thị trường hay không?

Dù đã có nhiều tựa game giống nhưng sức nóng của Liên Minh Huyền Thoại vẫn chưa dừng lại đâu. Được phát hành năm 2009, game đã thu hút số lượng chơi khủng trên toàn thế giới, nó gây được sự chú ý ngay cả khi chơi ra mắt. Liên Minh Huyền Thoại còn được coi là bí ẩn của sức hút trên thị trường thể thao điện tử, tính đến nay thì vẫn chưa có một tựa game nào có thể vượt qua được nó. Có thể kể đến một vài điểm hấp dẫn mà Liên Minh Huyền Thoại đã mang đến cho thế giới game.

Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại 

2.1. Sử dụng chiến thuật, nhập vai một cách hấp dẫn

Để có thể chiến thắng game này, những người chơi cần phải rèn luyện một tư duy rất nhạy bén và đưa ra những chiến thuật sắc nét mà đối phương không nhìn ra được. 

Được nhập vai vào các vị tướng, cảm giác oai phong nó cũng hơn hẳn cho người chơi, mỗi nhân vật lại có những điểm mạnh rất độc đáo riêng. Nhưng vì chơi tổ đội với nhau nên việc lựa chọn nhân vật không chỉ phù hợp với cá nhân mà còn phải hợp với cả chiến thuật của cả nhóm.

2.2. Nội dung của game độc đáo

Đến với Liên Minh Huyền Thoại, người chơi được hòa mình trong bối cảnh đúng như cái tên của nó, đó là các đấu trường từ thời xa xưa, các bãi tập cổ điển, các địa điểm tập kết cũng thật chân thật khiến người chơi không khỏi thích thú. Chính những thiết kế vô cùng tỉ mỉ tạo nên không gian chân thật cho người chơi khiến họ cảm giác gần gũi và thu hút hơn.

2.3. Chi phí rẻ

Việc chơi game thì chắc chắn cần dùng đến internet, chi phí này hẳn bất cứ dịch vụ nào hiện nay đều cần đến. Chi phí trong game này thì cần mà người chơi phải tự bỏ ra đó là chi phí mua trang phục và các trang thiết bị cần thiết. So với các game khác thì chi phí này phải bỏ ra trong Liên Minh Huyền Thoại nhỏ hơn các game khác. 

Nếu như không phải người chơi chuyên nghiệp thì người chơi cũng không phải tốn quá nhiều chi phí cho những trang phục hay trang thiết bị này.

Với những yếu tố khá đơn giản nhưng Liên Minh Huyền Thoại hiện vẫn giữ được chỗ đứng trong thị trường game, đặc biệt nhiều giải đấu có giá trị đã được tổ chức trên thế giới đã thu hút các game thủ được so tài và dần dà thì Liên Minh Huyền Thoại trở thành xu hướng đặc biệt với giới trẻ ngày nay.

Những thông tin mà doithe247.com tổng hợp đã giúp bạn biết đến những tựa game chiến thuật giống Liên Minh chưa? Nếu là người thích những tựa game MOBA này thì bạn có thể thử nhiều tựa game tương tự để có thể so sánh nhé.

Bài viết gợi ý Cách chơi Liên Minh Huyền Thoại cực đơn giản cho người mới

Nếu bạn còn chưa biết đến Liên Minh Huyền Thoại thì đây là cơ hội cho bạn để học hỏi đây. Tiếp tục tìm hiểu về cách chơi tựa game hot nhất mọi thời đại này nhé.

Cách chơi liên minh huyền thoại

Liên hệ qua số điện thoại