quay lại Quay lại

Gaming gear là gì? Game thủ chuyên nghiệp cần có gaming gear nào?

Cập nhật: 23/06/2021 • 12:30:47 PM

Gaming gear là gì? Được biết đến là những công cụ chuyên dụng dành cho các game thủ, gaming gear đem lại các trải nghiệm tốt nhất trong quá trình chơi game và giúp cho không gian được trở nên đẹp mắt hơn. Vậy, chính xác hơn thì gaming gear là gì? Một game thủ chuyên nghiệp sẽ cần sở hữu những loại gaming gear nào? Cùng tìm hiểu về gaming gear với doithe247.com qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu câu trả lời cho gaming gear là gì?

Gaming gear là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc với các game thủ, đặc biệt là những game thủ đi theo hướng chuyên nghiệp. Về cơ bản thì bạn có thể hiểu gaming gear chính là những thiết bị được sử dụng để phục vụ cho việc chơi game một cách chuyên nghiệp nhất, có thể bao gồm các thiết bị điện tử, phi điện tử,...

Gaming gear là gì?
Gaming gear là gì?

Ví dụ về gaming gear có thể kể đến như bàn phím, chuột, lót chuột hay tai nghe,... Các thiết bị được xem là gaming gear vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, thiết bị được xem là cơ bản và mang tính thiết yếu nhất chính là chuột, bàn phím và lót chuột. 

Thực tế thì các gaming gear không đơn giản chỉ là hỗ trợ để chơi game mà còn được xem là những “bộ trang phục” để tô điểm cho góc chơi game, không gian của riêng bạn với thế giới game của mình. Đem lại sự thoải mái, thu hút cũng như tạo ra một góc chơi game lý tưởng và đẹp mắt hơn. Không những vậy, có những gaming gear chỉ đơn giản là mục đích trang trí, thế nhưng, số tiền để sở hữu nó thì lại không hề thấp một chút nào. Và mặc dù vậy thì game thủ cũng không hề ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn chỉ để thỏa mãn được món đồ này.

Xem thêm: Game MOBA là gì? Các tựa game MOBA thi đấu tại SEA Games 31

2. Có nhất thiết phải sử dụng tới gaming gear hay không?

Với các game thủ thì việc sử dụng gaming gear hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như nhu cầu sử dụng, khả năng có thể mua các thiết bị đó hay quan niệm của mỗi cá nhân,...

Gaming gear có cần thiết hay không?
Gaming gear có cần thiết hay không?

Đối với những game thủ chuyên nghiệp thì sắm sửa cho mình các thiết bị gaming gear là rất đỗi bình thường, bởi điều này sẽ phục vụ cho quá trình chơi game được mượt hơn, đem lại trải nghiệm tốt hơn và thậm chí là còn có thể nâng cao được phong độ và đem lại một kết quả chơi game tốt hơn.

Còn với những game thủ chỉ đơn giản là chơi game giải trí thì việc sử dụng gaming gear sẽ phụ thuộc và nhu cầu của từng người. Nếu như thích và có khả năng sắm sửa cho mình thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng gaming gear. Còn nếu không có nhu cầu thì việc sử dụng gaming gear là không hề bắt buộc.

Xem thêm: Gaming house là gì? Nơi làm việc ước mơ cho người yêu thích game

3. Món đồ gaming gear không thể thiếu trong túi đồ game thủ chuyên nghiệp

Các thiết bị được xem là gaming gear thực tế rất nhiều và đa dạng. Đó có thể là thiết bị công nghệ, tuy nhiên, cũng có thể là thiết bị phi công nghệ và được sử dụng cho mục đích trang trí,... Thế nhưng, nếu là một game thủ chuyên nghiệp thì bạn sẽ cần phải sắm sửa cho mình những thiết bị “bắt buộc phải có” sau đây.

- Một bàn phím cơ chất lừ

Các món đồ gaming gear cần có
Các món đồ gaming gear cần có

Cho dù bạn không phải là game thủ chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể biết được rằng bàn phím cơ có ý nghĩa quan trọng cỡ nào tới quá trình chơi game. Từ cảm giác của việc bấm phím, độ nhạy của phím cho tới độ cao của phím trên bàn phím đều sẽ có sự tác động tới chất lượng chơi game của game thủ. 

Đặc biệt là với những bàn phím có sự hỗ trợ lớn như thay vì phải bấm nhiều nút thì sẽ được tích hợp trong một nút mà thôi hay loại bàn phím có thêm đèn led,...đều giúp cho game thủ có những trải nghiệm game tốt hơn. 

Với những lý do trên thì điều này đã giải thích được tại sao mà bàn phím cơ lại có giá trị đắt hơn so với bàn phím thông thường khá nhiều. Từ độ bền, độ nhạy cho tới độ “thích tay” và “độ sướng”, tất cả ở bàn phím cơ đều hơn hẳn các bàn phím thông thường khác.

- Một chuột chơi game

Khi đã có bàn phím thì yếu tố tiếp theo không thể thiếu đó là chuột chơi game. Cũng tương tự như với bàn phím cơ, chuột gaming mang lại các cảm giác trải nghiệm khác hẳn so với chuột thông thường. Độ chính xác khi di chuyển chuột, độ nhạy khi click chuột hay thậm chí là cả việc điều chỉnh cân nặng là những ưu điểm nổi bật của chuột gaming. Việc bị lag hay không ăn khi di chuyển và sử dụng chuột là điều không bao giờ có ở chuột gaming. Và đó chính là những phẩm chất đã giúp cho chuột gaming là gaming gear không thể thiếu với các game thủ chuyên nghiệp và cho dù giá của chuột gaming cao hơn hẳn thì việc sở hữu vẫn là điều nhất thiết phải có.

Bàn phím cơ, chuột gaming
Bàn phím cơ, chuột gaming

- Lót chuột gaming

Nếu như đã có chuột gaming mà lại không có miếng lót chuột thì đây thực sự là một thiếu sót không hề nhỏ. Bề mặt để chuột có vai trò cực kỳ quan trọng tới tốc độ xử lý cũng như sự chính xác trong các thao tác của chuột gaming. Do vậy, một miếng lót chuột giúp chuột gaming có thể trơn tru trong từng hành động và thao tác cũng như đảm bảo được các xử lý với độ chính xác cao hơn. Đem lại một hiệu quả và kết quả chơi game tốt hơn. 

Cùng với đó, miếng lót chuột gaming còn được thiết kế với nhiều mẫu mã, kích thước, hình dáng và chất liệu khác nhau. Chính vì thế mà đây cũng được xem là một món đồ trang trí vô cùng đẹp mắt, giúp cho không gian chơi game của bạn thêm phần ấn tượng và phong phú hơn rất nhiều.

- Ghế tựa gaming

Để cho quá trình chơi game được thoải mái nhất thì một chiếc ghế êm ái là vô cùng cần thiết. Những năm gần đây, ghế gaming được rất nhiều người tìm hiểu và sở hữu vì sự thoải mái mà chiếc ghế này đem lại. Với thiết kế đặc biệt, ghế gaming giúp các game thủ có thể tránh được việc đau lưng khi phải ngồi quá lâu, cùng với đó là có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều tư thế khác nhau của người ngồi, đem đến trải nghiệm thoải mái, hấp dẫn nhất. 

Ghế gaming
Ghế gaming

Sở hữu gaming gear mà thiếu đi chiếc ghế gaming sẽ khiến góc chơi game của bạn trở nên kém sang hơn khá nhiều. Vì thế mà ghế gaming được xem là món đồ không thể thiếu trong bộ sưu tập gaming gear của các game thủ chuyên nghiệp.

- Tai nghe

Sẽ khá nhiều bạn cho rằng tai nghe thì cái nào chẳng giống nhau. Tuy nhiên, thực tế thì lại không hề như vậy. Tai nghe dùng để chơi game và tai nghe dùng để nghe nhạc sẽ có sự khác biệt nhất định. Mỗi một âm thanh ở trong game đều có thể tạo ra ảnh hưởng tới phán đoán cũng như hành động của game thủ và sau đó là kết quả của trận đấu. Do vậy mà đầu tư một tai nghe chất lượng tốt sẽ vô cùng cần thiết.

Bên cạnh những món đồ không thể thiếu được kể trên thì gaming gear mà các bạn cần có thêm có thể kể đến như giá để treo tai nghe hay đèn led RGB,... Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn và sở hữu cho mình những món đồ gaming gear khác nữa.

Thực tế thì các đồ gaming gear thường khá đắt và do vậy mà việc mua full set hay trọn bộ thường không hề dễ dàng gì. Do vậy mà bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tậu cho mình những món đồ gaming gear chỉ vì sở thích nhưng ở thời điểm chưa thực sự có đủ khả năng. 

Tai nghe
Tai nghe

Trên đây là chia sẻ của doithe247.com về gaming gear là gì. Hy vọng, thông tin trong bài viết đã mang lại cho bạn nhiều điều hữu ích hơn về thế giới game thủ cũng như các món đồ gaming gear phổ biến hiện nay.

Bài viết gợi ý FaceIT là gì? Tryhard leo rank CS:GO trên hệ thống của FaceIT

Nếu như ở châu Âu và châu Mỹ người ta rất ưa chuộng nền tảng ESEA thì các game thủ ở khu vực châu Á lại lại ưa thích chơi game qua nền tảng FaceIT bởi sự tiện dụng của nó. Trong bài viết này doithe247.com sẽ cùng bạn tìm hiểu FaceIT là gì và cách tạo tài khoản để chơi CS:GO trên FaceIT.

FaceIT là gì?

Liên hệ qua số điện thoại