quay lại Quay lại

Bật mí các bước kiểm tra sim chính chủ Mobifone dễ thao tác

Cập nhật: 27/07/2020 • 05:32:42 PM

Kiểm tra sim là hoạt động diễn ra cực phổ biến với bất cứ ai đang sử dụng điện thoại. Bạn có muốn kiểm tra sim chính chủ Mobifone không? Vậy xem ngay bài viết này để biết những thông tin hữu ích và thao tác kiểm tra cực dễ hiểu và dễ làm nhé.

Mua thẻ điện thoại

1. Vì sao phải kiểm tra sim chính chủ Mobifone?

Vì sao phải kiểm tra sim chính chủ Mobifone?
Vì sao phải kiểm tra sim chính chủ Mobifone?

Vốn dĩ, kiểm tra sim chính chủ Mobifone là để xác minh những thông tin đã đăng ký ở sim Mobifone của mình đã đúng chưa. Nếu thông tin được ghi không đúng thì bạn còn có kế hoạch kịp thời điều chỉnh. Bởi chính phủ đã ra Nghị định 49, yêu cầu tất cả các thuê bao đều phải nhập thông tin chính xác. Nếu thông tin của bạn không được cập nhật đúng so với thực tế, bạn sẽ phải cập nhật lại, đồng thời, bổ sung thêm ảnh chính chủ của bản thân.

Để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản ở nhà là có thể biết bản thân mình đã đăng ký sim Mobifone chính chủ hay chưa rồi. Bởi không ít người vẫn đang thắc mắc là sim của mình đang ghi tên, mình đã nhập thông tin cần thiết chưa,... Nếu vẫn còn cảm thấy bồn chồn và lo lắng, bạn nên kiểm tra sim chính chủ Mobifone cho chắc ăn.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra sim thường xuyên để xem thuê bao của mình có bị trừ tiền bất chợt hoặc vô lý không. Hay là sim của mình có sử dụng dịch vụ hay gói cước nào không.

Thông thường, kiểm tra sim chính chủ Mobifone sẽ có 2 kiểu chính mà bạn có thể lựa chọn. Đó là kiểm tra qua tin nhắn hoặc kiểm tra ngay trên bàn phím điện thoại của bạn. Ở mỗi cách kiểm tra, thông tin sẽ hiển thị lên giống nhau, ghi đầy đủ những thông tin cá nhân của bạn, chỉ khác đúng mỗi cách trình bày. Kiểm tra sim chính chủ Mobifone thường khó nhìn hơn kiểm tra sim chính chủ Mobifone bằng tin nhắn.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn địa chỉ nạp thẻ game online giả rẻ nhất hiện nay

2. Các bước kiểm tra sim chính chủ Mobifone bằng tin nhắn

Các bước kiểm tra sim chính chủ Mobifone bằng tin nhắn
Các bước kiểm tra sim chính chủ Mobifone bằng tin nhắn

2.1. Kiểm tra sim chính chủ Mobifone trả trước

Đối với những điện thoại sử dụng sim Mobifone trả trước, để kiểm tra các thông tin ở trên sim có phải là chính chủ hay không, bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp: 

TTTB gửi 1414 (miễn phí cước tin nhắn)

Sau khi soạn xong tin nhắn này, hệ thống ở trên sẽ gửi về một tin nhắn chứa đầy đủ các thông tin như: họ tên (chủ thuê bao), ngày sinh, số CMND/Thẻ căn cước, nơi cấp và ngày cấp CMND đó.

Ví dụ: Nguyễn Nhật Minh, CMT: 001492836538, Ngày sinh: 19/03/1975. Nơi cấp: CA Hà Nội, Ngày cấp: 15/05/1993, Ngày CN: 08/11/2019 (ngày đăng ký thông tin chính chủ của khách hàng).

Nếu bạn cảm thấy nội dung trong tin nhắn không đúng toàn bộ hoặc sai một lỗi rất nhỏ thôi nhưng vẫn phải mang ngay sim và giấy CMND/Thẻ căn cước của bạn đến những cửa hàng gần nhất để cập nhật thông tin chính chủ cho đúng nhé.

Gợi ý: Cách kiểm tra ngày kích hoạt sim viettel không thể bỏ qua

2.2. Kiểm tra sim chính chủ Mobifone trả sau

Thuê bao trả sau là những thuê bao sẽ phải thanh toán chi phí cho các gói cước trả sau. Bạn được gọi, nhắn tin và truy cập mạng miễn phí nhưng phải trả chung vào một gói cước và có phần bị giới hạn hơn với thuê bao Mobifone trả trước.

Đối với những thuê bao Mobifone sử dụng dịch vụ trả sau, để kiểm tra thông tin chính chủ qua hệ thống tin nhắn, bạn hãy soạn theo mẫu sau:

KT gửi 994 (miễn phí cước tin nhắn)

Sau đó, bạn sẽ nhận được một tin nhắn có nội dung phản hồi như sau:

“Quy khach dang su dung dich vu sau cua Mobifone abc”. Trong đó, abc là tên của gói cước hoặc dịch vụ mà bạn đã đăng ký và sử dụng.

Kiểm tra sim chính chủ Mobifone trả sau
Kiểm tra sim chính chủ Mobifone trả sau

Khác với sim trả trước, sim trả sau của Mobifone bắt buộc bạn phải kích hoạt sim trước rồi mới sử dụng được nên các thông tin đăng ký chính chủ có thể đã chính xác. Do đó, tin nhắn chỉ hiển thị về gói cước, dịch vụ bạn đang dùng chứ không ghi chi tiết về họ tên, ngày tháng năm sinh như ở tin nhắn phía trên nữa.

Nạp card điện thoại

3. Kiểm tra sim chính chủ Mobifone qua bàn phím điện thoại

Nếu bạn cảm thấy không thể nhớ được cú pháp tin nhắn, hoặc cảm giác cách nhắn tin đó quá dài, lâu la, mất thời gian thì bạn có chuyển sang cách kiểm tra ngay trên bàn phím điện thoại của bạn. Chỉ cần gõ vài ký tự ở đây, chờ vài giây là sẽ nhận được phản hồi của hệ thống. Tuy nhiên, những thông tin mà hệ thống hiển thị sẽ khá khó nhìn một chút và không được trình bày tách dòng, tách đầu mục rõ ràng.

Với hình thức kiểm tra bàn phím, bạn có thể xác nhận thông tin Mobifone bằng cách ấn 1 trong 2 cú pháp như sau:

- *901*4*6#OK/GỌI

- *901*4*7#GỌI

Kiểm tra sim chính chủ Mobifone qua bàn phím điện thoại
Kiểm tra sim chính chủ Mobifone qua bàn phím điện thoại

Ngay lập tức, tổng đài sẽ đưa về một tin nhắn thông báo các dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Những dịch vụ này có thể là gói cước nhắn tin, nghe gọi, truy cập mạng, tải nhạc chờ, đăng ký một số tiện ích khác (nghe nhạc, xem phim),...

Hướng dẫn chi tiết cách đổi thẻ cào thành tiền mặt nhanh chóng

4. Các thao tác đăng ký sim chính chủ Mobifone

Nếu bạn nhận thấy thông tin chính chủ của mình vẫn chưa đúng thì hãy đến ngay những cửa hàng giao dịch, chi nhánh gần nhất của Mobifone để được các nhân viên hỗ trợ và giải quyết. Thực ra, ngay từ lúc mới mua sim bạn đã phải thực hiện thao tác này rồi.

Trước khi đến các cửa hàng giao dịch, bạn hãy chuẩn bị những giấy tờ như sau để đúng thủ tục:

- Thẻ căn cước hoặc CMND

- Sim đang dùng/sim có nhu cầu đăng ký, sửa lại thông tin chính chủ

- Liệt kê ra 5 số thuê bao mà bạn thường xuyên liên hệ (gọi điện, nhắn tin) hoặc vừa liên hệ trong vòng 1 tháng vừa rồi

- Mệnh giá thẻ để nạp vào tài khoản

- Số tiền còn dư trong tài khoản (đề phòng bị trừ các khoản chi phí phức tạp)

Khi đăng ký sim chính chủ, bạn sẽ được hỗ trợ đăng ký miễn phí. Tuy nhiên, người thực hiện những hoạt động này phải là nhân vật chính chủ của chiếc sim ấy, không được cho người đi thay thế hộ. 

Các thao tác đăng ký sim chính chủ Mobifone
Các thao tác đăng ký sim chính chủ Mobifone

Còn với trường hợp chuyển nhượng sim hoặc đổi tên người sở hữu sim Mobifone thì cần tới hai người chính chủ.

Vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu xong những thông tin quan trọng liên quan đến các thao tác kiểm tra chính chủ Mobifone. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung ra các bước cần phải làm thật cụ thể để tự bản thân bạn có thể kiểm tra sim một cách thuần thục nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tin tức sau trên trang doithe247.com.

Liên hệ qua số điện thoại