quay lại Quay lại

Cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn nhanh nhất!

Cập nhật: 09/02/2021 • 08:18:09 PM

Bạn đang tin dùng và sử dụng ngân hàng Agribank? Bạn muốn kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng của mình bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc vào internet? Đừng bỏ lỡ bài viết này vì doithe247.com sẽ giới thiệu cho bạn cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn dễ dàng và nhanh chóng.

1. Sơ lược về ngân hàng Agribank

Agribank là tên viết tắt của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Là ngân hàng lớn nhất Việt Nam bao gồm cả vốn, tài sản, mạng lưới hoạt động, đội ngũ nhân viên và khách hàng tin dùng.

Sơ lược về ngân hàng Agribank
Sơ lược về ngân hàng Agribank

Hiện nay, Agribank có trên 2200 chi nhánh và địa điểm giao dịch phủ sóng rộng khắp toàn quốc. Với đội ngũ nhân viên có số lượng khủng là con số gần 30.000, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tự tin mang tới quý khách hàng những dịch vụ hài lòng nhất.

2. Các loại thẻ ATM của ngân hàng Agribank

Thẻ ATM là một loại thẻ đạt tiêu chuẩn ISO 7810, loại thẻ này bao gồm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để sử dụng các dịch vụ như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán các hóa đơn,.. Những thẻ sau đây Agribank hiện đang phát hành cho khách hàng sử dụng:

Các loại thẻ ATM của ngân hàng Agribank
Các loại thẻ ATM của ngân hàng Agribank

- Thẻ ghi nợ nội địa Agribank: Đây là loại thẻ ATM chỉ được sử dụng khi người dùng đã nạp tiền vào tài khoản và là công cụ thay thế cho việc dùng tiền mặt. Tính đến thời điểm hiện tại, thẻ ghi nợ đồng thời là một trong những hình thức thanh toán thông dụng nhất trên thế giới. Bởi lẽ chúng có thể thực hiện được nhiều giao dịch, thanh toán được hầu hết các hóa đơn như mua sắm, dịch vụ,...  

- Thẻ Success: Loại thẻ ghi nợ nội địa hạng chuẩn của Agribank và Success Plus: thẻ ghi nợ nội địa hạng vàng của Agribank.  

- Thẻ tín dụng quốc tế: Với phương thức thanh toán tức thì các hóa đơn mà không cần có tiền trong tài khoản, nghĩa là khách hàng sử dụng tiền vay từ ngân hàng Agribank. Tên gọi của loại thẻ này xuất phát từ hình thức ngân hàng cho vay dựa vào uy tín hoặc tín chấp.   

- Thẻ VISA Standard: Loại thẻ tín dụng quốc tế hạng chuẩn của Agribank và VISA Gold: thẻ tín dụng quốc tế hạng vàng của Agribank.

Dịch vụ ngân hàng cho vay
Dịch vụ ngân hàng cho vay

- Thẻ MASTERCARD Gold: loại thẻ tín dụng quốc tế Master hạng vàng của Agribank và MASTERCARD Platinum: thẻ tín dụng quốc tế Master hạng bạch kim của Agribank.  

- Thẻ JCB: thẻ tín dụng quốc tế hạng vàng JCB.  

- Thẻ liên kết sinh viên: Đây là loại thẻ được dùng riêng cho học sinh hay sinh viên. Thẻ này thường có ảnh của người dùng in trực tiếp trên bề mặt thẻ ngân hàng, có tác dụng trong một vài trường hợp phục vụ công tác quản lý của nhà trường như điểm danh, nhận diện,...

- Thẻ liên kết thương hiệu: Việc tạo ra thẻ này nhằm phát triển chất lượng dịch vụ của ngân hàng Agribank để sinh lời cho đôi bên cả ngân hàng và đối tác. Loại thẻ này không những mang tới nhiều tính năng hiện đại mà còn rất nhiều phần quà và ưu đãi hấp dẫn khi quý khách hàng trải nghiệm.

Thẻ ATM với nhiều tiện ích
Thẻ ATM với nhiều tiện ích

- Thẻ lập nghiệp: Đối tượng khách hàng thông thường là học sinh hay sinh viên, khi đáp ứng được những tiêu chí nhất định sẽ được VBSP hỗ trợ cho vay vốn. Thẻ này chính thức tồn tại với sự chấp thuận của ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam và ngân hàng Agribank.

Đó là những loại thẻ ATM của ngân hàng Agribank hiện nay mà bạn có thể chưa biết.

3. Kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn như thế nào?

Dịch vụ truy vấn thông tin, thực hiện giao dịch như thanh toán hóa đơn qua tin nhắn Agribank còn được biết tới là SMS Banking. SMS Banking của ngân hàng Agribank được chia ra khá nhiều dịch vụ như: thông báo biến động số dư, vấn tin số dư, sao kê giao dịch gần nhất,... Bạn thường kiểm tra tài khoản của mình như thế nào? Liệu có mất quá nhiều thời gian hay ảnh hưởng tới công việc của bạn hay không? Cách kiểm tra số dư tài khoản Agribank hết sức đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Trước hết, bạn cần đăng ký dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Agribank tại các điểm giao dịch/ chi nhánh của ngân hàng trên phạm vi toàn quốc.

Bước 2: Sau đó, bạn nhắn tin để kích hoạt dịch vụ SMS Banking bằng cú pháp là VBA DK 2 gửi tổng đài 8149 (1 nghìn đồng/ tin nhắn). Nếu kích hoạt thành công, tổng đài sẽ gửi tới bạn thông báo bằng tin nhắn xác nhận.

 

Kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn như thế nào?
Kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn như thế nào?

Bước 3: Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể thực hiện tra cứu:

- Số dư của tài khoản Agribank mặc định với cú pháp là VBA SD gửi tổng đài 8149.

- Số dư của tài khoản Agribank tùy chọn với cú pháp là VBA SD [Số tài khoản] gửi tổng đài 8149.

Sau khi hoàn thành 3 bước trên, trong vài phút, hệ thống từ tổng đài 8149 sẽ phản hồi tin nhắn tra cứu của bạn với các nội dung: số dư hiện tại, thông báo biến động số dư, in sao kê tối đa 5 giao dịch gần nhất của tài khoản. Vậy là bạn đã kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn thành công.

Như vậy là với những bước thực hiện và thao tác vô cùng đơn giản nhưng đem tới hiệu quả cao ngay cả khi bạn cần tới trong tình huống gấp gáp. Chỉ với một tin nhắn chuyển đi, bạn có thể dễ dàng kiểm soát những thông tin tài khoản Agribank của mình mọi lúc mọi nơi chẳng cần tới internet. Sẽ tiết được thời gian cũng như công sức của bạn đáng kể khi trước đây để giải quyết những việc đó bạn phải ra tận nơi có cây ATM hay phòng giao dịch của ngân hàng Agribank,... Chắc hẳn với cách thức này, bạn có được những trải nghiệm dịch vụ rất tiện lợi.

4. Một số lưu ý để bảo vệ tài khoản Agribank

Thực tế cho thấy hiện nay xuất hiện nhiều nhóm đối tượng xấu, bằng mọi giá trục lợi cá nhân với nhiều “tuyệt chiêu” tinh vi. Những hiện tượng này xảy ra là điều dễ hiểu bởi bằng những thao tác tiểu xảo cùng với sơ hở của người dùng mà chúng dễ dàng thực hiện ý đồ của mình. Đây sẽ là những lưu ý giúp bạn đề phòng được tối đa những rắc rối, rủi ro:

- Không cung cấp mật khẩu đăng nhập trực tuyến (mã OTP, mã thẻ ATM, mã CCV/ CVV) của ngân hàng Agribank cho bất kỳ ai: trong một vài tình huống kẻ gian sẽ khéo léo lấy được mã này để thực hiện giao dịch trái phép.

- Bảo vệ chặt chẽ tên đăng nhập của bạn: đây sẽ là tạo điều kiện tốt cho kẻ xấu lần ra được mật khẩu của bạn. Tránh tình huống này bằng cách bạn không nên chụp lại, ghi chép lại và lưu giữ nó ở đâu đó trên điện thoại, máy tính,...

- Cài đặt mật khẩu với độ bảo mật cao: ngân hàng Agribank khuyến khích khách hàng của mình dùng mật khẩu chứa những ký tự và con số để tăng tính an toàn cho chính tài khoản của bạn.

 

Một số lưu ý để bảo vệ tài khoản Agribank
Một số lưu ý để bảo vệ tài khoản Agribank

- Bảo mật thông tin trên điện thoại: hãy coi như chiếc điện thoại của bạn là chứa kho tàng dữ liệu cần được bảo mật và tất nhiên là chỉ mình bạn biết. Ví dụ bạn vô tình để quên điện thoại của mình và để lộ ra mã OTP mà ngân hàng gửi tới thì rất có thể người khác sẽ “đánh cắp” tiền trong tài khoản của bạn đó.

Đây là những lưu ý cơ bản giúp bạn quản lý và bảo vệ tốt hơn cho tài khoản Agribank của mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn. Hy vọng rằng doithe247.com đã mang tới bạn những thông tin thật sự hữu ích về thẻ ATM của ngân hàng Agribank. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo từ doithe247.com với những tin tức hấp dẫn bạn nhé!

Bài viết gợi ý [Chi tiết] Cách nạp tiền vào thẻ atm

Khi cá nhân sử dụng thẻ ATM bên cạnh những tiện ích đem lại thì cũng có rất nhiều rủi ro có thể bắt gặp, đặc biệt với vấn đề nạp tiền vào thẻ ATM. Do đó, để tránh được các rắc rối giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất thì bạn sẽ cần tham khảo về sử dụng thẻ ATM cũng như các cách nạp tiền vào thẻ ATM qua bài viết dưới đây của doithe247.com.

Cách nạp tiền vào thẻ atm

Liên hệ qua số điện thoại